Hội Trường Sơn quận Cầu Giấy, Hà Nội kỷ niệm 1 năm thành lập

Ngày đăng: 06:14 11/07/2016 Lượt xem: 648
     Vừa tròn 1 năm thành lập Hội, Hội Trường Sơn quận Cầu Giấy đã tích cực hoạt động theo tôn chỉ mục đích và Điều lệ. Tập thể Hội, và cá nhân được các cấp khen thưởng là sự ghi nhận của cấp ủy, chính quyền quận Cầu Giấy và ...

 

HỘI TRƯỜNG SƠN QUẬN CẦU GIẤY, HÀ NỘI

GẶP MẶT KỶ NIỆM 1 NĂM NGÀY THÀNH LẬP

(11/7/2015 - 11/7/2016)

      

                         Quốc Huy - Biên tập viên Trang tin thông tịn Trường Sơn và Bản tin Trường Sơn

 

          Sáng ngày 11/7/2016, tại nhà văn hóa phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội, Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh quận Cầu Giấy (Hội Trường Sơn quận Cầu Giấy) thuộc Hội Bộ đội Trường Sơn Tp. Hà Nội long trọng tổ chức kỷ niệm 1 năm Ngày thành lập ( 11/7/2015 - 11/7/2016 ).

         Về dự kỷ niệm có Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam (TW Hội Trường Sơn); các đồng chí trong Ban Tuyên truyền Thi đua TW Hội; Đại tá Hà Văn Sỹ - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Bộ đội Trường Sơn Tp.  Hà Nội; Đồng chí Trần Độ - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Cầu Giấy; đại biểu đại diện các Phòng, Ban chuyên môn; Đại biểu Đảng ủy, UBND các phường thuộc quận Cầu Giấy; các đồng chí trong BCH Quận Hội Cầu Giấy: Các đại biểu đại diện 20 Hội thuộc các quận, huyện nội ngoại thành Tp. Hà Nội và 320 Hội viên Hội Trường Sơn quận Cầu Giấy đã có mặt đông đủ trong bầu không khí vui mừng, thân mật và đầy nghĩa tình đồng đội.

      Mở đầu buổi gặp mặt là các tiết mục văn nghệ đặc sắc gồm nhiều thể loại  của 30 Chiến sỹ Trường Sơn - Câu lạc bộ nghệ thuật Trường Sơn  biểu diễn chào mừng kỷ niệm 1 năm ngày thành lập Hội.

     Thay mặt BCH Quận hội Đại tá Hà Huy Thông - Chủ tịch Hội Trường Sơn quận Cầu Giấy ôn lại truyền thống oanh liệt của các lực lượng Trường Sơn anh hùng và báo cáo kết quả hoạt động của Hội sau 1 năm thành lập và nhiệm vụ thời gian tới nêu rõ:

       ... 16 năm từ ngày 19/5/1959 đến ngày 30/4/1975 bộ đội, TNXP, dân công hoả tuyến Trường Sơn với khẩu hiệu “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu Nước” đã tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu, vượt qua mưa bom bão đạn, bao gian khổ khó khăn ác liệt, thiếu thốn và hy sinh. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh đã có trên 20 vạn người hy sinh, trên 30 ngàn người đang là những thương binh, bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam. Nhưng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước  và nhân dân giao phó, đã làm lên tuyến chi viện chiến lược mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, góp phần quan trọng vào sự nghiệp giải phóng Miền Nam thống nhất Tổ Quốc ngày 30/4/1975. Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tuyến đường chi viện chiến lược cho cách mạng niền Nam và 3 nước Đông Dương trở thành “Con đường Huyền thoại”, một con đường làm cho kẻ thù khiếp sợ, làm cho tuổi trẻ Việt Nam hãnh diện với bạn bè Thế giới “Trường Sơn Đông nắng, Tây mưa, ai chưa đến đó như chưa hiểu mình”. Đảng và Nhà Nước đã phong tặng bộ đội Trường Sơn Huân chương Sao vàng, Huân chương Hồ Chí Minh, danh hiệu Anh hùng LLVTND...  

     Sau khi Đất nước được độc lập, thống nhất, trong những năm xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam XHCN, đơn vị kế tục truyền thống và sự nghiệp của “Bộ đội Trường Sơn” là Tổng cục xây dựng kinh tế Bộ Quốc Phòng và hiện nay là Binh đoàn 12, các thế hệ chiến sỹ Trường Sơn năm xưa luôn phát huy truyền thống Bộ đội Trường Sơn anh hùng, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao...

   … Thực hiện Điều lệ Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam và quyết định số 2571 ngày 05/6/2015 của Uỷ ban nhân dân Tp. Hà Nội, được sự nhất trí của Trung ương Hội, Thành Hội; Quận uỷ, UBND Quận Cầu Giấy và các cấp, sau một thời gian tích cực chuẩn bị, Ban Vận động thành lập Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh quận Cầu Giấy báo cáo và được UBND quận Cầu Giấy quyết định cho phép thành lập, Hội đã tổ chức Đại hội thành lập Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh quận Cầu Giấy lần thứ 1 nhiệm kỳ 2015-2020 vào ngày 11/7/2015, đến nay vừa tròn một năm. Tuy còn rất nhiều khó khăn, là một tổ chức mới được thành lập, cán bộ, hội viên đa số tuổi cao, sức yếu. Song được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp Hội, của Quận uỷ, UBND Quận, sự phối hợp của các cơ quan, đoàn thể địa phương, cùng với tinh thần khắc phục khó khăn, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của Hội nên 1 năm qua Hội đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi trên các mặt công tác:

   …Ban vận động đã tích cực tuyên truyền phát triển hội viên, đã tổ chức chu đáo, tình nghĩa buổi gặp mặt toàn thể cán bộ, chiến sĩ Quân đôi; cán bộ, đội viên TNXP, DCHT và ngành GTVT đã từng công tác trên tuyến đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh, nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam...  Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh quận Cầu Giấy đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ nhất. Sau Đại hội, Ban chấp hành đã bầu UVTV, các chức vụ Chủ tịch Hội, Phó Chủ tịch Hội, Trưởng ban Kiểm tra và Thư ký Hội. Ban Chấp hành đã ra Nghị quyết phân công nhiệm vụ trong Ban Chấp hành, đề ra quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, hướng dẫn hoạt động của các Chi hội, đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng, một năm và đề ra phương hướng công tác thời gian tới, phát động các phong trào thi đua, đã hướng dẫn và tổ chức thành lập 8 chi hội ở 8 phường, tích cực làm công tác phát triển hội viên, khi mới thành lập chỉ có 160 hội viên nay đã nâng tổng số lên 320 hội viên. Duy trì  hoạt động của Hội theo đúng Điều lệ được UBND Thành phố phê duyệt.

   …Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong Hội và các chi hội đối với cán bộ hội viên và nhân dân trên địa bàn về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà Nước, tuyên truyền về Đại hội lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết khoá V của Đảng bộ quận Cầu Giấy, các quy định của địa phương. Tích cực tuyên truyền về Điều lệ Hội, quyền lợi, nghĩa vụ của hội viên, động viên hội viên tham gia các phong trào thi đua, chào mừng đại hội Đảng các cấp. Một số hội viên tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào báo cáo chính trị đại hội Đảng bộ cấp phường, đại hội Đảng bộ quận Cầu Giấy, đại hội Đảng bộ Thành phố Hà Nội, một số đồng chí được bầu là đại biểu dự đại hội đảng bộ cấp phường và Quận Cầu Giấy. Hội đã tổ chức phát động trong toàn Hội phong trào thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với nội dung: Mỗi hội viên một việc làm cụ thể về thực hiện chữ “KIỆM” theo lời dạy của Bác Hồ, đang phát huy tác dụng tốt. Chi hội phường Dịch Vọng Hậu đã tổ chức cho cán bộ, hội viên đi tham quan, học tập tại khu di tích K9 Đá chông, có ý nghĩa thiết thực. Một số hội viên tích cực tham gia công tác đảng, chính quyền, đoàn thể góp phần xây dựng địa phương vững mạnh.

   …Đã làm tốt việc thăm hỏi những trường hợp ốm đau đi viện, gia đình bị hoả hoạn. Chi hội phường Nghĩa Đô, chi hội phường Mai Dịch và chi hội phường Trung Hoà tổ chức tốt việc thăm hỏi, phúng viếng các trường hợp hội viên và tứ thân phụ mẫu của hội viên từ trần. Toàn Hội đã tiến hành rà soát, nắm hoàn cảnh của hội viên, tổ chức thăm hỏi các trường hợp hội viên tuổi cao, sức yếu, bệnh hiểm nghèo, khó khăn đặc biệt nhân dịp tết âm lịch Bính Thân.

    …Tuy Hội mới thành lập nhưng đã tổ chức được nhiều hoạt động có hiệu quả thiết thực nên tổng kết công tác năm 2015 Hội được quận Cầu Giấy tặng Giấy khen, đồng chí Hà Huy Thông - Chủ tịch Hội được Trung ương Hội tặng Bằng khen, đồng chí Trần Thị Chung - Phó Chủ tịch Hội được Trung ương hội tặng Bằng khen và được UBND quận Cầu Giấy tặng Giấy khen và nhân kỷ niệm 1 năm ngày thành lập của các cấp, của các cấp,  Hội Trường Sơn quận Cầu Giấy được Trung ương Hội tặng Bằng khen vì đã tổ chức được nhiều hoạt động có hiệu quả trong năm đầu thành lập.

   …Tổng kinh phí hoạt động trong 1 năm qua trên 200 triệu đồng gồm các nguồn: UBND quận hỗ trợ cho Đại hội lần thứ nhất (2015-2020); Hội tự huy động từ các nguồn khác; Do hội viên đóng hội phí, quỹ hội và sự ủng hộ của một số hội viên và tập thể, cá nhân trên địa bàn, nhất là đồng chí Trần Thị Chung - Phó Chủ tịch Hội, đồng thời là nhà Doanh nghiệp, đã hỗ trợ toàn bộ kinh phí tổ chức gặp mặt kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội và hỗ trợ 1 phần kinh phí cho Hội hoạt động. Các khoản chi chủ yếu tập trung cho gặp gỡ hội viên chuẩn bị thành lập Hội và Đại hội thành lập Hội, ngoài ra chi các hoạt động của Hội, chi thăm hỏi ốm đau, những trường hợp khó khăn. với tinh thần hết sức tiết kiệm. Kinh phí của Hội hiện nay có 30 triệu đồng; các Chi hội đều có quỹ,  Chi hội cao nhất có trên 17 triệu, nhưng đa số có từ 3 đến 5 triệu.

    … Phấn khởi với những thành tích đã đạt được trong năm đầu thành lập, Để thực hiện tốt các nghị quyết của Đảng, sự lãnh đạo, chỉ đạo của trên và thực hiện tốt Điều lệ Hội, hướng về Đại hội Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam nhiệm kỳ (2016-2021) sẽ khai mạc vào ngày 7, 8 tháng 9 năm 2016. Thời gian tới toàn Hội nỗ lực phấn đấu xây dựng Hội trong sạch, vững mạnh, phát triển toàn diện, hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ theo quy định. Thực hiện có nền nếp các hoạt động  của Ban Chấp hành, của  các Chi hội; củng cố, kiện toàn tổ chức Hội, đẩy mạnh công tác phát triển hội viên. Thực hiện tốt công tác kiểm tra của Hội. Các chi hội cần chủ động làm việc với lãnh đạo và các đoàn thể thuộc phường sở tại để có mối quan hệ tốt hơn, tạo điều kiện cho hoạt động của Chi hội. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân trên địa bàn thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, nhất là việc thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận Cầu Giấy khoá V. Tiếp tục thực hiện trong toàn Hội phong trào thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với nội dung: Mỗi hội viên với việc làm cụ thể về thực hiện chữ “KIỆM” theo lời dạy của Bác Hồ. Các chi hội tuỳ theo tình hình thực tế nên tổ chức để cán bộ, hội viên đi tham quan, học tập truyền thống tại các di tích lịch sử của Đất nước; có thể tổ chức câu lạc bộ thơ, hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao cho phù hợp.Tổ chức thăm hỏi những hội viên tuổi cao sức yếu, ốm đau, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tổ chức thăm viếng chu đáo, nghĩa tình đối với hội viện và thân nhân hội viên từ trần theo quy định của Hội. Tăng cường vận động các nguồn tài trợ cho Hội để xây dựng và phát triển quỹ Hội, Chi hội; thực hiện tốt việc quản lý bảo đảm công khai, minh bạch, tiết kiệm. Kịp thời khen thưởng các Chi hội, cán bộ hội viên có thành tích và đề nghị cấp trên khen thưởng theo quy định “.

     Về dự và chung vui với các hội viên Hội Trường Sơn quận Cầu Giấy, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội đã phát biểu, trao tặng Bằng khen của Trung ương Hội cho Hội Trường Sơn quận Cầu Giấy và tặng hoa, tặng quà Hội nghị; Đại tá Hà Văn Sỹ - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Bộ đội thành phố Hà Nội đã phát biểu chúc mừng và tặng hoa hội nghị; Đồng chí Trần Độ - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Cầu Giấy đã phát biểu chúc mừng, giao nhiệm vụ và tặng hoa, tặng quà hội nghị.

     Vui mừng phấn khởi với những thành tích to lớn của Hội Trường Sơn quận Cầu Giấy sau 1 năm thành lập, các đồng chí hội viên thuộc các phường trong quận  đã phát biểu, ôn truyền thống, tâm tư, nguyện vọng của hội viên nhân ngày gặp mặt và tặng hoa, tặng quà Hội nghị.

     Các đại biểu đại diện Hội TTTS-ĐHCM các quận, huyện nội và ngoại thành thành phố Hà Nội tặng hoa, tặng quà chúc mùng hội nghị.

      Nhân dịp này, BCH Hội Trường Sơn quận Cầu Giấy cám ơn Trung ương Hội, thành hội Hà Nội, Quận uỷ, UBND, MTTQ, các cơ quan, đoàn thể, các phường trong quận Cầu Giấy, các Hội bạn đã động viên, giúp đỡ Hội Trường Sơn quận Cầu Giấy trong thời gian qua. Đồng thời mong Lãnh đạo quận tiếp tục quan tâm chỉ đạo Hội hoạt động, trước mắt là hướng dẫn làm thủ tục để Hội được công nhận là thành viên của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc quận; lãnh đạo, chỉ đạo tốt hoạt động từ các Chi hội đến Quận hội đi vào nề nếp, hiệu quả thiết thực, đẩy mạnh thi đua thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh ở địa phương, thiết thực chào mừng Đại hội Hội TTTS-ĐHCM Việt Nam lần thứ 2.

 

 

Dưới đây là một số hình ảnh diễn ra tại Hội nghị:

     

Đại tá Nguyễn Quốc Lâm - Phó Chủ tịch Hội quận Cầu Giấy dẫn dắt điều hành chương trình 

 

Đại tá Hà Huy Thông - Chủ tịch Hội quận Cầu Giấy báo cáo tại buổi gặp mặt

 

Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực TW Hội Trường Sơn (bên phải) tặng sách

 

Tặng Bằng khen của TW Hội Trường Sơn cho Hội Trường Sơn quận Cầu Giấy

 

Và phát biểu tại buổi gặp mặt

 

Đ/c Trần Độ - Quận ủy viên, Chủ tịch HĐND quân Cầu Giấy tặng hoa

 

và phát biểu chỉ đạo Hội Trường Sơn quận Cầu Giấy

 

Đại tá Hà Văn Sỹ - Phó Chủ tịch Hội TBooj đội Trường Sơn Tp. Hà Nội (bên phải) tặng hoa

 

và phát biểu chỉ đạo Quận hội Trường Sơn Cầu Giấy

 

Các Đại biểu phát biểu, tặng hoa và chụp ảnh lưu niệm (ảnh trên và các ảnh dưới)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các đại biểu khách mời (ảnh trên và ảnh dưới)

 

 

 

Toàn cảnh trong hội trường nhìn từ dưới lên

 

Các Đại biểu chụp ảnh lưu niệm (ảnh trên và ảnh dưới)

 

Văn nghệ chào mừng 9 ảnh dưới

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

tin tức liên quan
test 123