ĐẠI HỘI CỦA ĐỔI MỚI

Ngày đăng: 04:21 04/06/2020 Lượt xem: 1.536
                                                       ĐẠI HỘI CỦA ĐỔI MỚI
               

                Trong 2 ngày 02 và 03 tháng 6 năm 2020, được sự chỉ đạo của huyện ủy, UBND huyện Thanh Liêm- tỉnh Hà Nam; Đại hội nhiệm kỳ II (2020-2025) Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyện Thanh Liêm đã diễn ra. Dự  Đại hội có đồng chí Nguyễn Minh Tuấn Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Hà Nam cùng các đồng chí đại biểu của Thường trực, Thường vụ, Ban công tác nữ của tỉnh hội cùng đại biểu của các hội Trường Sơn thành phố Phủ Lý, thị xã Duy Tiên, huyện Kim Bảng, Bình Lục và Ban liên lạc huyện Lý Nhân.

              Đại hội được đón đại biểu của Sở Nội vụ, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Cựu Thanh niên xung phong tỉnh Hà Nam. Đại biểu của huyện ủy, UBND huyện có đồng chí Tạ Thị Ngọc Châm, Thường vụ huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng các Ban, ngành, đoàn thể của huyện trước đó, nhiều đồng chí lãnh đạo của huyện cũng đã tiếp đón và chào các đại biểu của tỉnh về dự Đại hội. Đặc biệt đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Trung ương Đảng đã có lẵng hoa, quà chúc mừng Đại hội. Đại hội cũng đã nhận được tình cảm quan tâm của những đồng chí, đồng đội của quê hương Thanh Liêm có hoa, quà chúc mừng Đại hội…

              Về dự Đại hội có 120 đại biểu chính thức, đại diện cho 713 hội viên, trong đó là bộ đội 590 đồng chí; Thanh niên xung phong 111 đồng chí; Dân công hỏa tuyến 12 đồng chí.Thay mặt Chủ tịch đoàn, đồng chí Nguyễn Đại Thanh, Chủ tịch Hội đã báo cáo tổng kết công tác xây dựng hội nhiệm kỳ 2020-2025. Báo cáo nêu rõ: Trong nhiệm kỳ qua được sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn của Thường trực tỉnh hội, được sự lãnh đạo, tạo điều kiện của Huyện ủy, UBND huyện, sự phối hợp của các Ban, ngành, đoàn thể của huyện, của cấp ủy, chính quyền đoàn thể của các xã, thị trấn vì vậy Hội Trường Sơn Thanh Liêm đã hoàn thành tốt phương hướng nhiệm vụ Đại hội nhiệm kỳ I đã đề ra. Ban Thường vụ, Ban chấp hành luôn đoàn kết, thống nhất, nhiệt tình, trách nhiệm nên đã duy trì hoạt động theo đúng Điều lệ và Quy chế hoạt động. Hội đã thực hiện tốt hai nhiệm vụ trọng tâm là giữ vững, phát huy truyền thống và hoạt động nghĩa tình Trường Sơn. Vì thế, uy tín của Hội được nâng lên, tạo được lòng tin của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp đồng tình ủng hộ. Số hội viên tham gia vào hội ngày càng tăng, nhiều tổ chức hội hoạt động có hiệu quả, không có hội viên nào vi phạm pháp luật, vi phạm Điều lệ!…

            Bài học kinh nghiệm được rút ra là: Vai trò của người đứng đầu của BCH là rất quan trọng. Cá nhân từng ủy viên BCH phải là những đồng chí có phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết với hội, có năng lực, có tinh thần trách nhiệm, giám nghĩ, giám làm, giám chịu trách nhiệm.Việc xây dựng quy chế hoạt động, quy chế thu, chi tài chính, quy định về thăm hỏi phải cụ thể và duy trì thật tốt để tạo sự đồng thuận trong nội bộ; không để xảy ra mất đoàn kết. Chú ý công tác tuyên truyền về truyền thống phải làm thường xuyên, linh hoạt, tránh gò bó cứng nhắc; Hội phải thường xuyên giữ mối quan hệ tốt với các cấp lãnh đạo, các ban, ngành, đoàn thể có liên quan. Điều quan trọng là BCH, trong đó người đứng đầu cần năng động trong thực hiện xã hội hóa để có kinh phí hoạt động. Việc sử dụng quỹ, vốn phải công khai, minh bạch để giữ gìn tình đoàn kết trong hội. Và giữ uy tín đối với Hội, với kể cả nhân dân.

             Trong phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ II; Thực hiện tư tưởng “Tập hợp- Đoàn kết- Tổ chức vững chắc- hoạt động hiệu quả” với phương châm “Vừa xây dựng, vừa củng cố” để xây dựng hội vững mạnh. Trong Đại hội cũng như trong hoạt động, Đại hội cũng đã khẳng định: Phải thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng tổ chức hội; hoạt động tuyên truyền về truyền thống; hoạt động nghĩa tình; Phối hợp hoạt động…Và quan trọng là các biện pháp thực hiện...

              Thay mặt BCH tỉnh hội, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Chủ tịch tỉnh hội cũng đã chúc các đại biểu khách quý, các đại biểu về dự Đại hội và chúc Đại hội thành công tốt đẹp. Đồng thời đồng chí cũng đã khẳng định trong nhiệm kỳ qua, Hội Trường Sơn Thanh Liêm đã làm được rất nhiều việc tốt, thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích và nội dung nhiệm vụ của hội…Góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, kinh tế, quân sự, an ninh trật tự của địa phương. Đồng thời đồng chí cũng nêu ra những việc làm, giải pháp phù hợp để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của hội mà Đại hội đã đề ra và lưu ý mục tiêu xuyên suốt là : “Tập hợp- Đoàn kết- Đồng thuận- Xây dựng hội vững mạnh và hoạt động hiệu quả”.

             Thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, đồng chí Tạ Thị Ngọc Châm, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó chủ tịch UBND huyện cũng đã khẳng định: Những cán bộ, chiến sỹ trong Hội Trường Sơn Thanh Liêm là những đồng chí , những người con quê hương Thanh Liêm đã có công lao cống hiến trong sự nghiệp chiến đấu, hy sinh trên con đường huyền thoại mang tên Bác… Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Trong đó có những đồng chí đã được phong tặng, truy tặng các danh hiệu cao quý như Anh hùng Khúc Văn Lượng, Nguyễn Thị Nhạ, nhiều đồng chí được tặng các phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước…Phát huy truyền thống tốt đẹp của Bội đội Cụ Hồ; Bộ đội Trường Sơn Anh hùng, các hội viên Trường Sơn trong huyện đã thực hiện tốt các nội dung hoạt động của Hội, đồng thời đã tích cực tham gia các phong trào của địa phương, gương mẫu chấp hành các chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Trong thời gian tiếp theo, để thực hiện các nội dung, phương hướng mà Đại hội II đã đề ra, đồng chí phó chủ tịch cũng nêu rõ: Nhiệm kỳ 2020-2025, tập thể Ban Thường vụ, BCH, các đồng chí lãnh đạo huyện hội tiếp tục giữ vững và phấn đấu đạt kết quả các mặt công tác cao hơn và phát huy tinh thần đoàn kết, đồng thuận, hoạt động hiệu quả mà nhiệm kỳ I đã giành được, phấn đấu để trong nhiệm kỳ II thu được nhiều kết quả tốt đẹp, đạt và vượt các chỉ tiêu mà Đại hội đã đề ra. Thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đồng chí đã tặng Đại hội quà, và lẵng hoa tươi thắm.

          Với tinh thần đổi mới đồng thuận, đoàn kết, dân chủ, Đại hội đã bầu BCH gồm 21 đồng chí là ủy viên BCH, Ban kiểm tra 3 đồng chí; 5 đồng chí Thường vụ, 1 Chủ tịch, 1 Phó chủ tịch, 1 Trưởng Ban kiển tra, 1 Chánh văn phòng, 1 Trưởng ban công tác nữ; thể hiện tinh thần “Quý hồ tinh, bất quý hồ đa”, và những đồng chí được Đại hội bầu chọn phải thực sự có tâm, có tầm, có sức khỏe để hoạt động đạt hiệu quả cao.
                                                                                           Bài và ảnh:
                                                                             Đại tá Nguyễn Trọng Tạo
                                                                           (Hội viên Hội VHNTTS Việt Nam)

Hình ảnh Đại Hội:

 

Đồng chí Chủ tịch Tỉnh hội tặng hoa Đại hội.
                                                                               
                



Các đại biểu tặng hoa, quà chúc mừng Đại hội (3 ảnh trên)
 



Hội viên biểu diễn văn nghệ chào mừng Đại hội.(2 ảnh trên)
 

Đồng chí Nguyễn Đại Thanh- Khai mạc Đại hội và trình bày báo cáo.


Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Chủ tịch Tỉnh hội phát biểu.


Đại biểu phát biểu tham luận.


Đồng chí Tạ Thị Ngọc Châm, Th­ường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu.


Hình ảnh toàn cảnh Đại hội.


Đồng chí Đỗ Văn Lực Chủ tịch nhiệm kỳ II phát biểu và bế mạc Đại hội.




 

tin tức liên quan
test 123