Ngôi nhà ấm tình đồng đội

Ngày đăng: 10:43 15/08/2016 Lượt xem: 413

                   NGÔI NHÀ ẤM TÌNH ĐỒNG ĐỘI

       Tiền thân là Ban liên lạc Bộ đội Trường Sơn, được thành lập nghày 15/9/2009 gồm 950 hội viên. Ngày 8/12/2012 Hội Trường Sơn huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa tổ chức Đại hội lần thứ nhất nhiệm kỳ 2012-2017, với quân số 1050 hội viên sinh hoạt ở 25 xã thị trấn trong huyện. Sau gần 5 năm hoạt động, với nỗ lực của Ban Chấp hành từ huyện Hội đến các chi hội cơ sở, với tinh thần đoàn kết, thương yêu nhau, chia sẻ của cán bộ hội viên, Hội Trường Sơn huyện Hà Trung đã thực sự để lại những dấu ấn tốt đẹp. Đó là những điểm sáng trong cuộc vận động hội viên giúp nhau xóa đói, giảm nghèo, là sự đùm bọc chia sẻ của các hội viên vì nghĩa tình đồng đội. Đồng thời đó cũng là tinh thần trách nhiệm của những chiến sĩ một thời xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước. Đó cũng là trách nhiệm của lớp cha anh đối với thế hệ trẻ hôm nay.

     Hội Trường Sơn huyện Hà Trung, Thanh Hóa trong những năm qua đã không ngừng cùng cố và xây dựng tổ chức Hội từ huyện đến các cơ sở. Thực hiện tốt qui chế hoạt động, tuân thủ tôn chỉ mục đích của tổ chức Hội Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh Việt Nam. Mặc dù những năm qua còn gặp không ít khó khăn trong công tác hoạt động, vì nguồn kinh phí khó khăn, tự trang trải, phần lớn hội viên đã lớn tuổi, sức khỏe hạn chế, hoàn cảnh nhiều hội viên còn khó khăn. Nhưng với sự nhất trí từ huyện đến cơ sở, đội ngũ cán bộ hội năng động nhiệt tình, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy bản chất tốt đẹp của chiến sĩ Trường Sơn. Bên canh làm tốt công tác xây dựng tổ chức Hội, Hội Trường Sơn huyện đã đặc biệt chú trọng quan hệ với các đoàn thể địa phương, phát động các phong trào thi đua trong cán bộ hội viên để cùng với toàn dân làm tốt chương trình xây dựng nông thôn mới. Đồng thời gắn những hoạt động của Hội với cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Huyện Hội, Hội các xã thị trấn đã chú trọng giáo dục truyền thống cho các hội viên, luôn gìn giữ và phát huy truyền thống  Bộ đội Cụ Hồ, Bộ đội Trường Sơn trong giai đoạn mới. Tuyên truyền vận động hội viên gương mẫu, đoàn kết chấp hành đường lối của Đảng, Nhà nước, hưởng ứng các phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, làm tốt các quyền lợi, nghĩa vụ của mình, tham gia đầy đủ vào cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa IV và HĐND các cấp.

     Trong những năm qua hoạt động nghĩa tình đồng đội luôn được duy trì và phát huy có hiệu quả, nhằm giúp đỡ hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên, đặc biệt là những hội viên nữ đơn thân, hội viên nhiễm chất độc da cam. Trong những năm qua được sự quan tâm của Trung ương Hội, Tỉnh Hội mà Huyện Hội Hà Trung đã làm và trao tặng 6 nhà tình nghĩa cho sáu hội viên nghèo. Trong đó Hội Hà Trung cũng đã quyên góp vận động và trao tặng cho một hội viên căn nhà trị giá 100.000.000đ, được nhân dân và chính quyền địa phương ghi nhận. Nhân dịp những ngày lễ tết, ngày thương binh liệt sĩ 27/7, Huyện Hội đã tổ chức tặng quà cho 145 hội viên có hoàn cảnh khó khăn trị giá 14.500.000đ, trao tặng 10 suất quà cho các cháu con hội viên nhiễm chất độc da cam. 30 suất quà cho con em hội viên nghèo học giỏi trị giá 6.000.000đ. Giúp hội viên xóa 12 nhà dột nát trị giá 24.000.000đ, 74/90 hội viên đã thoát nghèo. Toàn huyện có 54 hội viên làm kinh tế giỏi, tạo công ăn việc làm có thu nhập cho hàng trăm lao động. Ngoài ra Huyện Hội đã trao tặng 1.100 kỷ niệm chương, 800 ảnh lưu niệm chiến sĩ Trường Sơn, đấu mối làm thẻ cho hội viên, trao tặng hơn một nghìn Huy hiệu chiến sĩ Trường Sơn. Hiện nay có 147 hội viên đã và đang tham gia công tác Đảng, chính quyền, đoàn thể ở địa phương. Công tác xây dựng quĩ nghĩa tình đồng đội luôn được duy trì và phát triển, đến nay bình quân đã có 500.000đ/ hội viên, riêng Hội xã Hà Bình 1.600.000đ/hội viên.

Cùng với sự hỗ trợ từ phía tổ chức Hội, nhiều hội viên đã vượt khó, bằng việc huy động nội lực, vay vốn ngân hàng để xây dựng các mô hình kinh tế trang trại, kinh doanh dịch vụ… Không chỉ nâng cao thu nhập cho gia đình mà còn có điều kiện hoạt động của Hội và giúp đỡ các hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mà điển hình là Huyện Hội đã thành lập và đi vào hoạt động CLB sĩ quan làm kinh tế giỏi có hiệu quả. Bên cạnh đó Huyện Hội cũng đã thành lập được đội văn nghệ đem lời ca tiếng hát, để động viên các bộ hội viên đồng thời tham gia giao lưu, biểu diễn …Với những hoạt động thiết thực, có hiệu quả trong những năm qua, Huyện Hội Trường Sơn Hà Trung đã được Tỉnh Hội Thanh Hóa đánh giá là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được tặng nhiều giấy khen cho tập thể và các nhân. Với những thành tích đã đạt được Huyện Hội Trường Sơn Hà Trung nỗ lực phấn đấu hơn nữa trong thời gian tới, để mãi mãi là ngôi nhà ấm tình động đội./

Bùi Văn Hoằng

Hà Bình-Hà Trung-Thanh Hóa

Email: hoang1592@gmail.com

tin tức liên quan
test 123