Thư của Đại hội gửi các cấp Hội và hội viên cả nước

Ngày đăng: 04:50 09/09/2016 Lượt xem: 502

THƯ CỦA ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC

HỘI TRUYỀN THỐNG

TRƯỜNG SƠN - ĐƯỜNG HỒ CHÍ MINH VIỆT NAM LẦN THỨ II

GỬI CÁC CẤP HỘI VÀ HỘI VIÊN CẢ NƯỚC

Các đồng chí thân mến,

Từ ngày 7 và 8 tháng 8 năm 2016, tại Thủ đô Hà Nội, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Việt Nam lần thứ 2 đã được tổ chức trọng thể và thành công tốt đẹp.

Đại hội đã thảo luận và thông qua đánh giá 5 năm đầu tiên xây dựng và phát triển Hội. Thành tích mà chúng ta đạt được từ 2011-2016 là vững chắc và to lớn. Hai nhiệm vụ lớn: Phát huy truyền thống và Hoạt động tình nghĩa đã được các cấp Hội từ Trung ương đến cơ sở tổ chức, triển khai hoạt động có nhiều sáng tạo và hiệu quả. Chúng ta đã huy động được sự đóng góp của hội viên và các nguồn lực khác trong xã hội để xây dựng hàng ngàn ngôi nhà tình nghĩa; tặng hàng chục ngàn suất quà, sổ tiết kiệm cho hội viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn... Cuộc vận động “Hội viên Trường Sơn sản xuất giỏi, xóa đói giảm nghèo, giúp nhau khắc phục khó khăn nâng cao đời sống” do Hội phát động đã và đang được hội viên cả nước hưởng ứng và có những kết quả đáng khích lệ. Hàng ngàn hội viên đã được đồng đội giúp vốn, giúp con giống, cây trồng để phát triển kinh tế gia đình. Hàng ngàn hội viên đã thoát nghèo...

Những bài học kinh nghiệm quý từ thực tiễn hoạt động và xây dựng Hội trong 5 năm đầu tiên đã được Đại hội phân tích, đánh giá, tổng kết và được vận dụng sinh động vào Chương trình hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ II (2016-2021). Đại hội cũng đã sáng suốt lựa chọn 102 đồng chí có năng lực tổ chức hoạt động, có phẩm chất, nhiệt tình và trách nhiệm cao được Đại hội bầu vào Ban Chấp hành của Hội nhiệm kỳ II.

Đại hội tin tưởng rằng, 102 Ủy viên của Ban Chấp hành Khóa II sẽ tổ chức, triển khai Nghị quyết của Đại hội nhanh chóng đi vào cuộc sống một cách sinh động, hiệu quả và có nhiều sáng tạo mới; Tiếp tục xây dựng và phát triển Hội mạnh mẽ và vững chắc hơn nữa, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước trong thời kỳ mới.

Nhân dịp này, Đại hội Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Việt Nam kêu gọi các cấp Hội và hội viên cả nước tiếp tục đoàn kết, phát huy phẩm chất và truyền thống của Bộ đội Trường Sơn Anh hùng; xây dựng và phát triển Hội vững mạnh trong thời kỳ mới. Hai nhiệm vụ lớn của Hội: Phát huy truyền thống và Hoạt động tình nghĩa sẽ được chúng ta lập thêm những thành tích mới, sáng tạo và hiệu quả mới.

              “Tập hợp - Đoàn kết - Tổ chức vững chắc - Hoạt động hiệu quả” là tư tưởng chỉ đạo trong xây dựng và phát triển Hội trong giai đoạn mới mà Đại hội đã xác định. Nó còn là khẩu hiệu hành động xuyên suốt nhiệm kỳ II của Hội chúng ta. Đại hội tin tưởng chắc chắn rằng, các cấp Hội và hội viên cả nước sẽ nhanh chóng biến khẩu hiệu hành động này sớm đi vào thực tiễn hoạt động của Hội chúng ta.

Thông qua hoạt động thực tiễn sáng tạo và hiệu quả, chúng ta hãy tiếp tục xây dựng và phát triển Hội vững chắc. Bằng thực tiễn, chúng ta khẳng định vị trí và vai trò của Hội trong sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc; trong công cuộc phát triển đất nước trong thời kỳ mới dưới ánh sáng Nghị quyết của Đại hội toàn quốc lần thứ 12 của Đảng.

Đại hội tin tưởng rằng, trong nhiệm kỳ II này, Hội chúng ta sẽ tiếp tục ghi thêm nhiều dấu mốc mới ấn tượng trên con đường xây dựng và phát triển Hội.

Những Chiến sĩ, TNXP và Dân công hỏa tuyến Trường Sơn chúng ta hãy xứng đáng với đóng góp vẻ vang và truyền thống Anh hùng của Bộ đội Trường Sơn trong sự nghiệp chống Mỹ cứu nước vĩ đại của dân tộc. Chúng ta hãy đoàn kết phấn đấu, tiếp tục đưa Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Việt Nam có bước phát triển mới; khẳng định vai trò và vị trí xã hội của Hội; đáp ứng niềm tin yêu của hội viên cả nước.

Chào thân ái và quyết tâm mới!

 

tin tức liên quan
test 123