Phát biểu của Chính ủy BĐ 12 tại Đại hội II

Ngày đăng: 09:34 20/09/2016 Lượt xem: 2.608

 

PHÁT BIỂU CỦA ĐỒNG CHÍ CHÍNH ỦY BINH ĐOÀN 12 TẠI ĐẠI HỘI LẦN THỨ II

HỘI TRƯỜNG SƠN VIỆT NAM"

NHIỆM KỲ 2011 - 2016

                                              Ngày 8 tháng 9 năm 2016

 

Kính th­­­­ưa Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương

Kính thưa đồng chí Đồng Sĩ Nguyên, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, nguyên Tư lệnh Bộ đội Trường Sơn, Chủ tịch Danh dự BCH Hội Trường Sơn Việt Nam

Thưa các đồng chí đại biểu khách quý,

Thưa Đại hội.

Hôm nay, Bộ Tư lệnh Binh đoàn 12 rất vinh dự được đến dự Đại hội lần thứ II của Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt nam (nhiệm kỳ 2016 - 2021). Thay mặt Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Binh đoàn, tôi xin kính chúc các đồng chí đại biểu cùng toàn thể các đồng chí mạnh khỏe và hạnh phúc; chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Kính thư­­­­a các đồng chí !

Chiến tranh đã lùi xa hơn 40 năm, nhưng âm vang hào hùng của đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại vẫn luôn luôn thôi thúc chúng ta. Đó là con đường biểu thị ý chí sắt đá và quyết tâm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta. Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh đã đi vào lịch sử dân tộc ta, Quân đội ta như một thiên anh hùng ca bất diệt. Nó đã trở thành biểu tượng cao đẹp của chủ nghĩa anh hùng cách mạng; biểu tượng của trí tuệ, ý chí, nghị lực và sức mạnh của dân tộc Việt Nam. Nó mãi mãi là niềm kiêu hãnh, niềm tự hào của Quân đội ta, dân tộc ta, và của những người lính Trường Sơn năm xưa và hôm nay.

               

Kính thưa các đồng chí!

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Bộ độ Trường Sơn - Thanh niên xung phong và Dân công hỏa tuyến đã làm nên đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại, góp phần đặc biệt quan trọng vào sự nghiệp giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc. Bộ đội Trường Sơn đã hoàn thành sứ mệnh cao cả mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Sau khi nước nhà thống nhất, Binh đoàn 12 được thành lập, được kế tục và phát huy truyền thống Bộ đội Trường Sơn Anh hùng, tiếp tục có những đóng hết sức quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN. Sự cống hiến và hy sinh của các thế hệ Bộ đội Trường Sơn là vô cùng to lớn. Sự cống hiến ấy không chỉ thể hiện trong chiến đấu, trong công tác của mỗi người lính Trường Sơn, mà còn thể hiện khi chúng ta đã hoàn thành nhiệm vụ và trở về với đời thường.

Qua Báo cáo Tổng kết nhiệm kỳ 2011 - 2016 của Hội chúng ta thấy rằng, Hội Truyền thống Trường Sơn đã có nhiều hoạt động trên nhiều lĩnh vực; đặc biệt là các hoạt động tình nghĩa đã đem lại hiệu quả to lớn, mang ý nghĩa xã hội sâu sắc và rất đáng trân trọng. Chúng ta hiểu rằng, những việc làm và thành quả đó là bản chất, là truyền thống quý báu của những người lính Trường Sơn năm xưa tiếp tục được tỏa sáng, được phát huy trong cuộc sống đời thường hôm nay. Đó là truyền thống chịu đựng hy sinh, vượt qua khó khăn gian khổ; nêu cao tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, năng động, sáng tạo để làm nên chiến thắng. Kết quả đó tuy còn khiêm tốn nhưng nó có ý nghĩa hết sức quan trọng, vừa thể hiện tình đồng đội, vừa động viên giúp đỡ lẫn nhau để chúng ta ngày càng có cuộc sống tốt đẹp hơn. Mỗi thành quả mà các đồng chí đạt được là niềm vui, niềm tự hào của những người lính Trường Sơn chúng ta. Chúng tôi, đơn vị kế tục truyền thống Bộ đội Trường Sơn xin nhiệt liệt chúc mừng thành tích của Hội đạt được trong nhiệm kỳ qua; đặc biệt xin chúc mừng Hội đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, vì đã có thành tích xuất sắc trong 5 năm qua.

Kính thưa các đồng chí!

Hôm nay, trong niềm vui phấn khởi của Hội, trước những kết quả mà Hội đã đạt được trong nhiệm kỳ qua cho phép chúng ta khẳng định, việc Bộ Nội vụ quyết định thành lập "Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam" là hoàn toàn đúng đắn, phù hợp với yêu cầu khách quan; phù hợp với tính chất, đặc điểm và lực lượng cựu chiến binh Bộ đội Trường Sơn. Đồng thời đây là sự tri ân, quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước đối với các thế hệ Bộ đội Trường Sơn. Đối với Binh đoàn 12 - Tổng Công ty xây dựng Trường Sơn rất vinh dự và tự hào được kế tục truyền thống Bộ đội Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Anh hùng. Chúng tôi luôn ý thức được rằng, Binh đoàn có được như hôm nay, ngoài sự cố gắng phấn đấu nỗ lực của cán bộ, chiến sỹ, nhân viên trong toàn Binh đoàn; sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên trực tiếp của Quân ủy Trung ương - Bộ Quốc phòng; sự giúp đỡ của các Bộ, Ban, Ngành Trung ương còn có động lực tinh thần to lớn để tạo nên sức mạnh, đó là truyền thống Bộ đội Trường Sơn Anh hùng. Cán bộ, chiến sỹ Binh đoàn 12 - Tổng công ty xây dựng Trường Sơn luôn luôn trân trọng và quyết đem hết sức mình để giữ gìn và phát huy truyền thống đó.

Kính thưa các đồng chí!

Những năm gần đây, tình hình thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, nhất là khu vực Biển Đông; khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu đã tác động tiêu cực đến nhiều mặt của kinh tế - xã hội nước ta. Đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn. Chính phủ cắt giảm và thay đổi phương thức đầu tư công; thị trường việc làm bị thu hẹp, cạnh trong trong lĩnh vực xây dựng cơ bản ngày càng gay gắt, vì vậy Binh đoàn gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh. Song, với tinh thần năng động, chủ động sáng tạo, Đảng ủy và Bộ Tư lệnh Binh đoàn đã lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị vượt qua khó khăn thử thách, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; sản xuất kinh doanh phát triển (đạt mức tăng trưởng bình quân trên 10%/năm), thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước, thu nhập và đời sống người lao động được cải thiện, góp phần giữ gìn và tăng cường tiềm lực quốc phòng. Binh đoàn đã hoàn thành chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ VII (nhiệm kỳ 2010 - 2015) trước một năm. Bước sang nhiệm kỳ 2015 – 2020, sau hơn một năm thực hiện Nghị quyết, trong bối cảnh và tình hình kinh tế - xã hội của nước ta gặp nhiều khó khăn, song Binh đoàn vẫn giữ được sự ổn định, duy trì được nhịp độ sản xuất, đạt được chỉ tiêu kinh tế - xã hội Bộ Quốc phòng giao. Những kết quả trên là sự khẳng định bản lĩnh, trí tuệ của những "Người lính Trường Sơn" trước những khó khăn thách thức. Đó là giá trị cốt lõi, là cơ sở và bài học quan trọng để Binh đoàn tiếp tục vững bước đi lên trong thời gian tới.

Chúng tôi mong rằng, những năm tiếp theo Binh đoàn 12 cũng như Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, các Bộ, Ban, Ngành Trung ương và Bộ Quốc phòng; đồng thời giữa Hội và Binh đoàn tiếp tục có sự phối hợp chặt chẽ, giúp đỡ lẫn nhau để cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao cho Binh đoàn, cũng như thực hiện tốt Điều lệ và mục đích tôn chỉ của Hội.

Nhân dịp này, thay mặt cho cán bộ, chiến sỹ Binh đoàn 12 - Tổng công ty xây dựng Trường Sơn, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đối với Đảng và Nhà nước, các Bộ, Ngành Trung ương, mà trực tiếp là sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên về mọi mặt của Quân ủy Trung ương - Bộ Quốc phòng để Binh đoàn 12 cũng như Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam hoàn thành tốt nhiệm vụ trong những năm qua.

Cuối cùng, tôi xin kính chúc các đồng chí đại biểu đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại diện Quân ủy Trung ương – Bộ Quốc phòng cùng toàn thể các đồng chí đại biểu mạnh khỏe và hạnh phúc; chúc Đại hội thành công tốt đẹp!

Xin trân trọng cảm ơn !

 

 

tin tức liên quan
test 123