Hoạt động trao nhà tình nghĩa của Hội Trường Sơn huyện Lục Nam - Bắc Giang

Ngày đăng: 09:03 04/10/2016 Lượt xem: 597
Hội TS huyện Lục Nam, Bắc Giang vừa tổ chức trao nhà tình nghĩa cho hội viên Phạm Công Thục, thôn Kim Sa, xã Cẩm Lý, Lục Nam...

 

NGÔI NHÀ ẤM TÌNH ĐỒNG ĐỘI

 

        Sáng 2 tháng 10 năm 2016 Thường trực Hội Trường Sơn tỉnh Bắc Giang xuất phát từ thành phố Bắc Giang đi huyện Lục Nam. Xe chạy trên con đường mới làm rộng rãi, phẳng lỳ, vừa đi vừa hỏi thăm đường đến thôn Kim Sa, xã Cẩm Lý. Dừng xe ở đầu thôn hỏi thăm nhà ông Phạm Công Thục bộ đội Trường Sơn, bà con nhân dân cho biết nhà ông Thục được Nhà nước hỗ trợ mới làm xong ngôi nhà mới. Chúng tôi xuống xe đi bộ cùng nhân dân và con cháu ông Thục từ xa về mừng cho ông bà làm xong nhà mới.

 

        Đón chúng tôi là đồng chí Vũ Chí Can - Chủ tịch Hội Trường Sơn Lục Nam cùng nhiều hội viên Hội Trường Sơn trong huyện và người nhà gia đình đồng chí Thục. Trò chuyện với chúng tôi đồng chí Thục cho biết: Ông sinh năm 1931, đi Bộ đội năm 1961, năm 1962 được kết nạp Đảng, ông là lái xe trên tuyến đường Trường Sơn, năm 1971 bị thương và được ra Bắc, trở về đời thường, ông cùng bà nuôi dậy con cái, con trai lớn của ông lại tiếp bước cha đi Bộ đội vào công tác ở đường 9 Khe Xanh, con trai thứ hai vào Bộ đội Biên phòng, con thứ 3 ở nhà với ông bà. Nhưng ác nghiệt thay mãi sau này ông mới biết trong những năm tháng chiến đấu trên Trường Sơn ông đã bị nhiễm chất độc da cam Đi ô xin mà ông không biết, chỉ trong vòng vài năm hai con ông đang công tác trong quân đội đều bị ung thư chết, đứa con trai thứ ba còn sống nhưng mắc bệnh tâm thần ngẩn ngơ. Ông cho biết, những năm con ốm, tiền chạy chữa thuốc men cho các con đã khiến gia đình ông khánh kiệt, ngôi nhà ba gian nhỏ bé là thế mà gia đình ông cũng không có tiền sửa chữa, những đêm mưa to gió lớn ngôi nhà có thể sập bất cứ lúc nào, thế là vợ chồng già lại dắt con đi ngủ nhờ hàng xóm.

 

        Thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương Hội Trường Sơn, được quỹ Thiện tâm tập đoàn VIGRUP ủng hộ 50 triệu, Chính quyền địa phương vận động các đoàn thể nhân dân và con cháu tập trung xây dựng cho gia đình ông ngôi nhà mới.

 

        Sau lời phát biểu của ông Bùi Đình Nhung - Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Bắc Giang, ông Nguyễn Đức Toàn - Uỷ viên Ban Thường vụ, Phó chủ tịch thường trực UBND huyện Lục Nam, thay mặt Huyện uỷ, UBND huyện và các đoàn thể trong huyện cảm ơn sự quan tâm của Hội Trường Sơn nói chung, tập đoàn VIGRUP và các nhà hảo tâm đã ủng hộ giúp đỡ gia đình ông Thục, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”. Thay mặt lãnh đạo huyện ông tặng gia đình 3 triệu đồng. Hội chữ thập đỏ tặng gia đình chiếc giường gỗ lát, Huyện Đoàn tặng chiếc chăn bông để ông bà đắp lúc trời đông, nhiều đoàn thể của huyện và xã cũng có quà tặng gia đình.

 

        Chia tay ông, người đồng đội, chúng tôi chúc cho hai ông bà, hai lão đồng chí đều trên 50 tuổi Đảng sống mạnh khoẻ trong căn nhà mới những năm còn lại của cuộc đời./.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI VỀ HOẠT ĐỘNG TRAO NHÀ TÌNH NGHĨA

CỦA HỘI TRƯỜNG SƠN LỤC NAM – BẮC GIANG

 

 

 

 

tin tức liên quan
test 123