Hội viên Hội TS và Hội Cựu TNXP TT Thọ Xuân gặp mặt Kỷ niệm 86 năm thành lập Hội LHPNVN 20/10.

Ngày đăng: 04:19 19/10/2016 Lượt xem: 495

 

Hội viên Hội TS và Hội Cựu TNXP Thị Trấn Thọ Xuân

gặp mặt Kỷ niệm 86 năm thành lập Hội LHPNVN 20/10.

 

 

         Sáng ngày 18 tháng 10 năm 2016, tại Nhà hàng Ngôi Sao Thị Trấn Thọ Xuân tỉnh Thanh Hóa. Hội Truyền thống Trường Sơn- Đường Hồ Chí Minh Thị trấn Thọ Xuân kết hợp với Hội Cựu TNXP Thị Trấn Thọ Xuân đã tổ chức buổi gặp mặt các Hội viên nữ nhân dịp kỷ niệm lần thứ 86 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930- 20/10/2016)

 

         Đến dự có các đồng chí Mai Tuấn Oanh UV BCH tỉnh Hội- Chủ tịch Hội Trường Sơn Huyện Thọ Xuân; đồng chí Đỗ Thị Khánh Phó Chủ tịch Hội Cựu TNXP huyện Thọ Xuân; đồng chí Nguyễn Thị Thắng Phó CN Hội Tim mạch tỉnh Thanh Hóa là UV BCH Hội Cựu TNXP huyện. Đồng chí Ngô Văn Hùng Chủ tịch UBND Thị trấn Thọ Xuân và các cán bộ ban nghành trong UBND. Các đại biểu đại diện cho Hội các xã Xuân Thắng, Thọ Minh, Thọ Lập Xuân Minh, Xuân Thành... đến dự chia vui cùng 50 hội viên Thị trấn Thọ Xuân có mặt tại buổi gặp mặt thân mật thắm tình đồng đội này.

 

         Mở đầu chương trình là phần giao lưu văn nghệ của các Hội viên các đơn vị. Bằng những lời ca tiếng hát mộc mạc ấm áp gợi nhớ lại thời những chàng trai cô gái tuổi 20 là TNXP, bộ đội các binh chủng đi giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước, cùng chung một chiến hào và cùng một chiến trường Trường Sơn máu lửa.

 

         Đồng chí Nguyễn Thị Tùng UV BCH Hội Trường Sơn Thị trấn Thọ Xuân- Trưởng ban Nữ công - Thay mặt BTC đọc diển văn chào mừng. Ôn lại lịch sử thành lập, phát triển của Hội Phụ nữ Việt Nam từ năm 1930 đến nay dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu.:” Là phụ nữ Việt Nam chúng ta tự hào về những cống hiến to lớn của các nữ anh hùng liệt sĩ trong Lịch sử dựng nước và giữ nước. Nhận  thức được trách nhiệm của thế hệ hôm nay, phát huy truyền thống vẻ vang của PNVN trong dựng nước và giữ nước, nữ chiến sĩ Bộ đội TNXP chúng ta đã có những đóng góp đáng kể vào thành tích chung của địa phương trong thời gian qua. Và trong không khí tưng bừng, náo nức của cả nước hướng tới kỷ niệm  ngày PN VN 20/10, hôm nay đây. Chúng ta có thể tự hào với những cống hiến vô cùng to lớn mà cách đây gần 50 năm trước chúng ta là những cô gái tuổi 20 đầy xuân sắc, đã hiên ngang đi vào nơi chiến trường ác liệt nhất, không sợ hy sinh gian khổ, đã góp phần làm nên kỳ tích của thế kỷ 20:’’ Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.”

 

       Trong suốt chiều dài lịch sử của đất nước, hình ảnh người Phụ nữ Việt Nam “Anh hùng - Bất khuất – Trung hậu - Đảm đang” đã trở thành một biểu tượng cao đẹp. Trong suốt 86 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Hội LHPN Việt Nam đã vận động các tầng lớp Phụ nữ phát huy truyền thống con cháu Bà Trưng, Bà Triệu đoàn kết, vượt khó vươn lên, đạt được nhiều thành tích đáng trân trọng trong học tập, lao động, công tác, và xây dựng hạnh phúc gia đình góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

                          . 
        Đối với các chị em trong Hội Trường Sơn và Hội cựu TNXP Thị trấn chúng ta cũng đang nỗ lực hết mình khắc phục khó khăn, đem sức lực, trí tuệ của mình cống hiến cho địa phương trong công tác xây dựng và phát triển quê hương đổi mới. Các chị em luôn cố gắng phấn đấu, hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, trở thành Hội viên, công dân ưu tú “ Giỏi việc nước, đảm việc nhà” là chỗ dựa vững chắc cho gia đình và xã hội; là tấm gương sáng cho con cháu noi theo                                                                   .. 
        Hơn lúc nào hết, các chị em sẵn sàng vượt khó, chăm lo xây dựng Hội, tham gia tích cực trong các phong trào thi đua “Nêu gương sáng, giỏi việc nước đảm việc nhà,”,vượt qua mọi khó khăn để xóa đói giảm nghèo. Sự bền bỉ dẻo dai hết lòng vì gia đình
, vì xã hội của chị em, cùng với những đóng góp lớn lao của chị em cho sự nghiệp phát triển của đất nước nói chung và hoạt động của Hội nói riêng - Các chị em luôn là những đóa hoa tươi thắm, tỏa ngát hương thơm, tô thắm cuộc sống mang lại hạnh phúc thanh bình cho mọi người...”

 

         Phần phát biểu cảm tưởng. Các Hội viên đã tỏ lòng cảm ơn lãnh đạo Hội đã tạo điều kiện tổ chức cho chị em gặp mặt giao lưu đầy tình cảm nghĩa tình này. Tỏ lòng quyết tâm phấn đấu học tập không ngừng, nuôi dạy con cháu thành người công dân có ích cho xã hội. Xây dựng Hội vững mạnh.

 

         Phát biểu của đại diện lãnh đạo Hội Trường Sơn và Hội Cựu TNXP đã ghi nhận và đánh giá cao sáng kiến kết hợp của hai hội, đã tạo nên một sân chơi mới để các Hội viên hai hội có chung chiến hào trước kia, nay lại chung sức chung lòng chung tay xây dựng Hội và góp phần xây dựng địa phương vững mạnh.

 

         Cuối cùng là phần trao quà cho các nữ hội viên. Đây là tấm lòng của lãnh đạo Hội và các nhà tài trợ, mạnh thường quân trong địa phương đã chia sẻ niềm vui ngày kỷ niệm 20/10 năm nay ./.

 

         Trong niềm vui chung đồng chí Lê Thuần có bài thơ mang tựa đề " TUY HAI MÀ MỘT" đọc tặng buổi gặp mặt:

 

 

TUY HAI MÀ MỘT

Tặng Hội Trường Sơn và Hội Cựu TNXP Thị Trấn Thọ Xuân

 

 

Ngày xưa chung một chiến trường

Chung lòng chung sức mở đường Hai mươi

Khó khăn nhưng vẫn vui cười

Đói cơm thiếu muối cuộc đời vẫn tươi

Trường Sơn vui lắm ai ơi!

Có anh, có chị cuộc đời đẹp sao

Đường đi sang tận nước Lào

Có anh có chị, xe vào xe ra

Làm tiêu lòng suối xe qua

Từ trường, bom phá, vẫn ra mặt đường

Gặp anh bộ đội em thương

Xung phong em đón trên đường anh qua

Gặp nhau chưa hỏi quê nhà

Tên còn chưa biết đã xa bóng hình

Anh là Bộ đội Công binh

Đoàn 559 chúng mình tên chung

Năm bảy năm, mãi anh hùng

Hai mà như một, chung rừng Trường Sơn

Nay về sinh hoạt đời thường

Hai Hội ta một con đường vinh quang./.

 

Lê Thuần

 

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI TRONG BUỔI GẶP MẶT 

 

 

 

 

 

 

                               

Chương trình văn nghệ chào mừng buổi gặp mặt ( 5 ảnh trên)

 

 

Đồng chí Mai Tuấn Oanh Chủ tịch Hội TT Trường Sơn Huyện Thọ Xuân phát biểu chúc mừng

 

 

Đồng chí Đỗ Thị Khánh Phó CT Hội Cựu TNXP phát biểu chúc mừng

 

 

Đồng chí Mai Văn Chính Phó CT Hội TS Thị Trấn phát biểu chúc mừng

 

 

 

 

 

Trao quà và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm ( 4 ảnh trên)

 

 

Tin bài và ảnh: Lê Thuần CTV trang TT &Bản tin TS 

tin tức liên quan
test 123