Hội TS Thọ Xuân sinh hoạt truyền thống

Ngày đăng: 08:47 04/11/2016 Lượt xem: 519

                             Hội TS THỌ XUÂN SINH HOẠT TRUYỀN THỐNG

 

      Ngày 02 tháng 11 năm 2016, Ban Chấp hành Hội Trường  Sơn huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa đã có chương trình sinh hoạt truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” tại các địa danh lịch sử và tham quan giao lưu với các chiến sĩ Đồn biên phòng Sầm Sơn, Thanh Hóa.

      Tham gia chương trình này có đồng chí Mai Tuấn Oanh, UV BCH tỉnh Hội Thanh Hóa - Chủ tịch Hội Trường Sơn Thọ Xuân, tập thể BTV, BCH, Chủ tịch Hội các xã Thị trấn trong huyện.

      8 giờ sáng. Đoàn vào dâng hương tại nhà thờ Các Bà mẹ VNAH và các AH liệt sĩ tỉnh Thanh Hóa. Tham quan khu di tích Đồi C4 Anh hùng. Nơi cách đây hơn 50 năm; ngày 3 và 4/4/1965 đã diễn ra trận đánh trả máy bay Mỹ ném bom hủy diệt cầu Hàm Rồng, nhằm cắt đứt con đường chi viện cho chiến trường miền Nam. Đây là trận địa rất nổi tiếng, là trọng điểm của cuộc chiến đấu chống lại sự đánh phá của máy bay Mỹ và bảo vệ giao thông. Máy bay giặc Mỹ liên tục đánh phá với cường độ rất cao và với các chiến thuật khác nhau. Các đơn vị bảo vệ cầu Hàm Rồng đã chiến đấu hàng trăm trận, bắn rơi hơn 100 máy bay các loại của Mỹ. Trung đoàn pháo phòng không 228 bảo vệ cầu Hàm Rồng đã bắn rơi 90 máy bay, được phong danh hiệu Anh hùng và được mang tên Đoàn Hàm Rồng.

       Nhân dịp này đoàn đã vào tham quan bái Phật tại Thiền viện Trúc Lâm Hàm Rồng.

      Chiều cùng ngày. Đoàn đã đến thăm giao lưu với cán bộ chiến sĩ đồn Biên phòng Sầm Sơn. Đồng chí Trung tá Chính trị viên Trần Hòa cùng các chiến sĩ đã ân cần tiếp đoàn.

      Thay mặt đoàn đồng chí Mai Tuấn Oanh đã thông báo với lãnh đạo Đồn về hoạt động của Hội TS Thọ Xuân, cảm ơn tình cảm mà cán bộ, chiến sĩ Đồn đã dành cho đoàn. Đồng chí cũng cám ơn cán bộ, chiến sĩ Đồn ngày đêm bảo vệ vùng trời vùng biển biên giới hải đảo thân yêu của Tổ quốc.

      Chia tay với cán bộ chiến sĩ đồn Biên phòng. Đoàn tiếp tục lên thăm khu nghỉ dưỡng sinh thái của tập đoàn FLC, Tham quan khu Sân gôn và gặp gỡ các doanh nhân, lãnh đạo các tỉnh đến công tác và giao lưu. Qua đây các thành viên trong đoàn mục sở thị ngắm những công trình “tỷ đô” trên quê hương Thanh Hóa thân yêu đang trên đường hội nhập.

      Thông qua chương trình “ Giao lưu sinh hoạt truyền thống” lần này, đã tạo ra khí thế mới. Giúp cho các cán bộ Hội Trường Sơn Thọ Xuân nâng tầm nhìn hiểu biết về lịch sử truyền thống và sự tiến bộ đi lên của quê hương đất nước trong tiến trình đổi mới, tiến nhanh tiến mạnh trong công cuộc công nghiệp hóa đất nước.  

            Tin và ảnh: Lê Thuần CTV trang tin Hội Trường Sơn

 

 

Dâng hương tại Đền thờ Mẹ Việt Nam Anh hùng và Anh hùng - Liệt sĩ Thanh Hóa. 2 ảnh trên.

 

Chụp ảnh kỷ niệm trước Đền thờ.

 

 

Tham quan và dâng hương tại Thiền viện Trúc Lâm Thanh Hóa. 2 ảnh trên.

 

Bia di tích Đồi C4 Anh hùng tại Hàm Rồng.

 

Toàn cảnh Hàm Rồng nhìn từ Thiền viên Trúc Lâm Thanh Hóa.

 

Tham quan Sân gôn FLC Sầm Sơn, Thanh hóa.

 

Thăm Đồn biên phòng Sầm Sơn.

 

Chụp ảnh kỷ niệm với lãnh đọa Đồng Biên phòng Sầm Sơn.

 

 

 

tin tức liên quan
test 123