Thư ngỏ gửi Cựu TNXP Nghệ An trên đường Trường Sơn.

Ngày đăng: 08:54 13/11/2016 Lượt xem: 858

THƯ NGỎ:

VỀ VIỆC LÀM CUỐN SÁCH “TRUYỀN THỐNG THANH NIÊN XUNG PHONG NGHỆ AN TRÊN ĐƯỜNG SƠN THỜI KỲ 1965-1975”

Kính gửi: Các đồng chí cán bộ, đội viên cựu TNXP Nghệ  An trên đường Trường Sơn qua các nhiệm kỳ

Trong sự nghiệp chống Mỹ cứu nước vĩ đại của dân tộc ta, đáp lời kêu gọi của non sông đất nước, Lực lượng TNXP Nghệ An đã lên đường trấn giữ các tuyến đường trọng điểm có nhiệm vụ lớn trong chi viện chiến trường miền Nam. Trong đó hàng ngàn TNXP Nghệ An ba nhiệm kỳ có mặt trên các tuyến đường Trường Sơn với nhiệm vụ vận chuyển lương thực, thực phẩm, chuyển tải thương bệnh binh, bạt núi, bắc cầu, mở đường và giữ đường phục vụ vận tải chi viện cho chiến trường miền Nam. TNXP Nghệ An trên đường Trường Sơn đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần cùng quân dân cả nước làm nên chiến thắng vĩ đại Mùa xuân 1975. giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Việc ghi lại và lưu lại những hi sinh, gian khổ, những kỷ niệm vui buồn trong cảnh cơm vắt, nằm hầm, những ngày phá núi, bắc cầu qua sông, mở đường và cả những giây phút hiểm nguy trong đạn bom của quân thù, nhưng cán bộ đội viên TNXP ta vẫn lạc quan yêu đời và chiến thắng là vô cùng cần thiết và quí báu. Rất tiếc là chúng ta còn làm được rất ít về điều đó. Chúng tôi nghĩ rằng cần tiếp tục sưu tầm, chép lại và có những bài viết, những cuốn sách về thời ấy của truyền thống TNXP Nghệ An trên đường Trường Sơn, dù đã 50 năm rồi, nhưng muộn còn hơn không! Và nếu chúng ta không làm thì mãi mãi khó mà biết đầy đủ về truyền thống cụ thể của cựu TNXP Nghệ An trên đường Trường Sơn qua ba nhiệm kỳ.

Kính thưa các đồng chí!

Thể theo các nguyện vọng của đa số cán bộ, đội viên cựu TNXP Nghệ An trên đường Trường Sơn qua các nhiệm kỳ, để làm được việc nói trên, chúng tôi gồm TS Hồ Bá Thâm, Trần Văn Thân, Lê Văn Long nguyên là những cán bộ cựu TNXP Nghệ An nhiệm kỳ 1, chủ yếu trực tiếp mở đường và giữ đường 20 Quyết Thắng từ năm 1965 đến 1975 tự thành lập Ban vận động và cũng là chủ biên, biên tập, trực tiếp làm nhiệm vụ tập hợp, nhận bài, biên soạn và tổ chức in ấn, cho ra đời một tập sách của nhiều tác giả là cựu TNXP Nghệ An theo nội dung nói trên. Tập sách có tên (dự kiến): “Truyền thống Thanh niên xung phong Nghệ An trên đường Trường Sơn thời kỳ 1965-1975”.

- Nội dung và hình thức bài viết:  Bằng văn xuôi, kể chuyện, ghi chép, thơ ca, hình ảnh (chụp về thời kỳ xưa hoặc hiện nay) nói về những kỷ niệm của tập thể, cá nhân, những gương dũng cảm hy sinh trên các trọng điểm địch phá ác liệt, những tình cảm thiêng liêng của đồng  đội; và những bài viết gương sáng của đồng đội khi trở về địa phương tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng quê hương, những điển hình làm kinh tế, công tác xã hội giỏi, nuôi dạy con cháu trưởng thành, những khó khăn bất cập trong cuộc sống và việc thực hiện những chính sách, chủ trương của Đảng và Nhà nước về TNXP.     

Đối tượng tham gia là tất cả các đồng chí cựu cán bộ, đội viên TNXP với các thể loại. Chúng tôi kêu gọi các đồng chí cựu TNXP, những cựu chiến binh đã từng sống trong lực lượng TNXP Nghệ An hoặc bên cạnh đơn vị TNXP kể lại những vui buồn khi cùng TNXP Nghệ An làm nhiệm vụ trên đường Trường Sơn qua 3 nhiệm kỳ.

Chúng tôi dự kiến sách khoảng 200 trang (hiện có gần 100 trang), có ảnh màu, in đẹp, giấy tốt, xuất bản 200-300 cuốn, khổ sách 14,5x 20,5 cm, với kinh phí khoảng 20 - 30 triệu đồng.

Thời gian nhận bài bắt đầu tháng 12/2016 đến 30/3/2017, sau đó biên tập, dự kiến xuất bản tháng 4-5/2017 kịp ra mắt kỷ niệm 52 năm lực lượng TNXP chống Mỹ cứu nước ra đời (hoặc nếu không kịp thì tháng 7 /2017 là có sách).

Hy vọng, tập sách truyền thống TNXP này ra đời là món quà tri ân đối với cựu TNXP đã hy sinh xương máu và một phần máu thịt trên đường Trường Sơn và những người còn sống trở về tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp trên quê hương đất nước hôm nay. Và nó tiếp tục động viên cựu TNXP phấn khởi, tự tin, sống vui, sống khỏe, sống có ích cho đời. Nó còn là một di sản sống động và nhắc nhở con cháu ta khi có cuộc sống như hôm nay phải ghi nhớ đã nó phải đổi bao xương máu của các thế hệ cha ông.

Để tập sách truyền thống sớm ra mắt, đáp ứng đông đảo nguyện vọng của cán bộ, đội viên cựu TNXP Nghệ An trên đường Trường Sơn, chúng tôi mong muốn các đồng chí gửi bài và kêu gọi các đồng chí cán bộ, đội viên, con cháu đội viên thành đạt hỗ trợ một phần kinh phí.

Chúng tôi trân trọng kêu gọi các doanh nhân, doanh nghiệp, các tổ chức, các nhà hảo tâm hãy đồng cảm chia sẻ với những khó khăn của cựu TNXP trong bao nhiêu năm qua, hỗ trợ chúng tôi một phần kinh phí, giúp chúng tôi hoàn thành tập sách truyền thống với bao ước vọng của đồng đội.

Chúng tôi chân thành cảm ơn sự quan tâm của các cựu TNXP và quý vị (và mong quí vị cho biết địa chỉ sẽ gửi sách sau này).

Bài gửi về:

- Hồ Bá Thâm: 119 A – Lê Xuân Oai – Q9- TP. Hồ Chí Minh/ SĐT: 0903.916.809, Email:hobatham@gmail.com/  

- Trần Văn Thân: 33 – Trần Cảnh Bình – K1- Trung Đô – TP. Vinh – Nghệ An, SĐT: 01685.298.433/

Lê Văn Long: 26 – Nguyễn Hữu Điền – P. Lê Mao –TP. Vinh – Nghệ An, SĐT: 0973.681.102/

Các cá nhân, tập thể hỗ trợ kinh phí xin vui lòng gửi về: STK: 000001060010539 – Ngân hàng TMCP Bắc Ásố 117 – Đường Quang Trung – TP. Vinh – Nghệ An.

                          TP Vinh, ngày 13 tháng 10 năm 2016 

                                              TM/ BAN VẬN ĐỘNG

                                    KIÊM BAN BIÊN TẬP- CHỦ BIÊN       

                                     HỒ BÁ THÂM - TRẦN VĂN THÂN 

 

tin tức liên quan
test 123