BCH Hội TS Thọ Xuân tổng kết năm 2016

Ngày đăng: 09:19 17/11/2016 Lượt xem: 421
Điều sinh động và ấn tượng nhất của Hội nghị tổng kết 2017 của BCH Hội TS Thọ Xuân, Thanh Hóa khi kết thúc là đi thăm  trang trại rất hiệu quả của 2 hội viên Trường Sơn xã Xuân Thành...

              BCH HỘI TS THỌ XUÂN TỔNG KẾT CÔNG TÁC 2016

     Sáng ngày 16 tháng 11 năm 2016, Tại Phòng họp tầng 2, Khu công sở UBND xã Xuân Thành huyện Thọ Xuân, BCH Hội TS huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị báo cáo tổng kết năm 2016 và phương hướng công tác năm 2017; triển khai công tác cuối năm 2016, lập thành tích thiết thực chào mừng Đại hội Hội TS Việt Nam lần thứ II ( nhiệm kỳ 2016-2021) thành công.

           Dự hội nghị có 18/19 đồng chí UV BCH huyện Hội.

Đồng chí Mai Tuấn Oanh - Chủ tịch Hội, chủ trì Hội nghị.

         Đồng chí Lê Thuần, Phó CT Thường trực thông qua toàn văn Dự thảo Báo cáo kết quả công tác năm 2016 và Phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2017; một số nhiệm vụ trọng tâm cuối năm 2016  để hội nghị tham khảo, đóng góp.

           1  - Chương trình công tác năm 2016:

     Đã có 14 đơn vị xã thị trấn thành lập Hội theo tinh thần NĐ 45/CP gồm 550 Hội viên. Các cấp hội đã duy trì tốt các hoạt động sinh hoạt Hội, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương.

     Tổ chức cho đoàn đại biểu nữ chiến sĩ Trường Sơn tham gia thành lập Ban công tác nữ Trường Sơn tỉnh Thanh Hóa nhân kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam.

     Các cấp Hội luôn luôn quan tâm động viên cán bộ hội viên gìn giữ phát huy truyền thống cách mạng, giữ gìn phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ; Gương mẫu chấp hành chủ trương đường lối của Đảng và pháp luật nhà nước.

    Chuẩn bị vật chất tinh thần tri ân các gia đình thương binh, liệt sĩ còn có khó khăn, cô đơn...theo danh sách của các cơ sở đề nghị. Quan tâm các dịp lễ Tết.

     Thông qua Quy chế (dự thảo) hoạt động CLB Thơ Trường Sơn Thọ Xuân.

     Phấn đấu dịp 19/5/2017 sẽ ra mắt được tập thơ đầu tiên.

     Phát triển nhân rộng HV tham gia “CLB sĩ quan chiến sĩ làm kinh tế giỏi”

      Thống nhất ghi chép làm ảnh vào Sổ vàng truyền thống; Rà soát lại các Hội viên chưa cấp thẻ để tiếp tục làm thẻ HV theo chủ trương của tỉnh Hội; Đề nghị mua Huy hiệu Trường Sơn cho HV; Chuẩn bị hồ sơ cho các gia đình HV thuộc diện hộ nghèo đã điều tra xin làm nhà tình nghĩa. Đợi có nguồn vốn của CT Dầu khí Nghi Sơn tài trợ thì tiến hành ngay.

      Trong năm đã vận động tài trợ của tổ chức cá nhân hảo tâm được 10 triệu đồng. Đã tổ chức cho đoàn cán bộ hội đi giao lưu tham quan các danh lam thắng cảnh, địa chỉ lịch sử trong tỉnh và giao lưu với Đồn biên phòng Sầm Sơn Thanh Hóa. Đã tặng quà nhân dịp Tết cho 3 hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn giá trị 1,5 triệu đồng; Và đã tiếp nhận và trao học bổng Vừ A Dính cho 2 con hội viên có thành tích học giỏi nhưng gặp khó khăn, trị giá 2 triệu đồng.

     Đã động viên hội viên lập quỹ Hội. Đến nay toàn huyện đã đạt được số dư quỹ 200 triệu đồng. Bình quân 350 ngàn đồng / hội viên. Riêng Hội xã Xuân Thành đã có số dư bình quân quỹ hội viên trên 2 triệu đồng. Đã may đồng  phục cho 100% hội viên..

      Đã mua 40 đầu Bản tin Trường Sơn mỗi kỳ và hơn 200 tờ  Lịch 2017 để cấp cho cơ sở Hội phục vụ công tác tuyên truyền chủ trương của Hội cấp trên.

2. Nhiệm vụ công tác năm 2017:

     Tiếp tục động viên HV gương mẫu tham gia các phong trào công tác tại địa phương. Chấp hành đầy đủ các quy định của Đảng và chính quyền nơi cư trú. Học tập nêu gương đạo đức của Bác Hồ vĩ đại. Tạo điều kiện để Chi hội “Cựu SQ CS làm kinh tế giỏi “ hoạt động có hiệu quả. Phát triển thêm hội viên mới trong các chủ Trang trại.

     Tích cực vận động về tinh thần vật chất để tổ chức thành lập CLB Thơ Trường Sơn Thọ Xuân; Lập thành tích chào mừng Đại Hội nhiệm kỳ II Hội Trường Sơn Tỉnh Thanh Hóa.

         Các đồng chí Ủy viên BCH đã sôi nổi đóng góp ý kiến. Các Ủy viên thống nhất kiến nghị:

       Cần tăng cường ông tác thông tin tuyên truyền về vị thế, sự đóng góp của những người lính Trường Sơn trong công cuộc kháng chiến của dân tộc, nhiệm vụ, quyền hạn, mục đích tôn chỉ của Hội ...để cán bộ HV hiểu và an tâm sinh hoạt...Ngày xưa khó khăn, sinh hoạt Ban Liên lạc phấn khởi hồ hởi. Nhưng nay có Hội, được vào sinh hoạt trong hệ thống MTTQ. Nhưng có phần “lép vế” với các hội bạn. Tuy rằng hoạt động của họ thua xa hội mình.

     Vì vậy muốn có điều kiện hoạt động trang trải kinh phí các hội xã phải học tập hội xã Xuân Thành, Thị Trấn Thọ Xuân. Động viên HV có điều kiện cho Hội vay hoặc tài trợ quỹ Hội. Phấn đấu chân quỹ đạt trên 1.000.000đồng trở lên/ HV…

          Hội nghị thành công tốt đẹp.

Chiều cùng ngày, BCH Hội Trường Sơn Thọ Xuân đã có buổi giao lưu tham quan hai trang trại của hội viên Nguyễn Trí Tám và Hà Đình Thuần, xã Xuân Thành.

      Xuân Thành là đơn vị Anh hùng năm 1980. Phát huy truyền thống cách mạng. Năm 2015 Xuân Thành đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng Nông thôn mới. Tốc độ tăng trưởng năm nay đạt 15,6%. Thu nhập bình quân đạt 30 triệu đồng/ năm/người. Từ năm 2014 xã đã chuyển đổi mô hình sản xuất từ đất NN kém hiệu quả sang xây dựng Trang trại trồng cây ăn quả và chăn nuôi gia súc gia cầm đạt hiệu quả năng suất cao gấp hơn 10 lần trồng lúa. Đến nay đã có 26 trang trại trồng trọt và 10 trang trại chăn nuôi gia súc kết hợp trồng cây ăn quả, có tổng diện tích 75 ha.

     Trang trại của hội viên Nguyễn Trí Tám có diện tích 5 ha. Trong đó chăn nuôi 1 ha; trồng cây ăn quả 4 ha. Trại lợn có 300 nái đẻ và 3000 lợn nuôi lấy thịt. Hàng năm xuất chuồng hơn 500 tấn lợn thịt hơi giá trị hơn 2 tỷ đồng. 4 ha Cam, bưởi hàng năm doanh thu trên 3 tỷ đồng.

    Trang trại hội viên Hà Đình Thuần có diện tích 3 ha. Trang trại mới sản xuất được 3 năm. Hiện đang thời gian kiến thiết. Nhưng thu nhập năm nay cũng đạt 500 triệu đồng.

     Qua chương trình tham quan mô hình trang trại tại xã Xuân Thành, BCH Hội Trường Sơn Thọ Xuân đã hướng cho các cán bộ hội viên có tầm nhìn mới của nền phát triển nông nghiệp huyện nhà trong tiến trình đổi mới. Khẳng định đường lối đổi mới của Đảng và Nhà nước ta là hoàn toàn đúng hướng. Xác định hướng đi để động viên con cháu hăng hái tham gia sản xuất phát triển xây dựng quê hương đất nước giàu mạnh.

      Lê Thuần CTV Bản tin TS

 

Toàn cảnh họp BCH

 

 Vào thăm trang trại HV Nguyễn Trí Tám

 

Tặng Hoa HV Nguyễn Trí Tám

 

Thăm vườn bưởi HV Tám

 

 Ô chuồng lợn cai sữa

 

Ô chuồng lợn nái đẻ

 

Vườn cây nhà HV Hà Đình Thuần

 

 

Thăm trang trại HV Hà Đình Thuần

 

 HV Hà Đình Thuần đang trao đổi kinh nghiệm trồng cây ăn quả với các HV. Ảnh trên và dưới.

 

 

Chụp ảnh lưu niệm tại vườn HV Hà Đình Thuần

 

Cây bưởi 3 năm tuổi nhà HV Hà Đình Thuần

tin tức liên quan
test 123