Lãnh đạo Hội dự tập huấn công tác hội

Ngày đăng: 10:05 19/11/2016 Lượt xem: 508

                                                  LÃNH ĐẠO HỘI DỰ TẬP HUẤN CÔNG TÁC HỘI

 

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Văn Tuấn khai mạc Hội nghị tập huấn

 

          Ngày 17 tháng 11 năm 2016, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội đã tham dự Hội nghị tập huấn công tác hội do Bộ Nội vụ chủ trì tổ chức tại Đồ Sơn, Hải phòng. Tham dự tập huấn cùng với Phó Chủ tịch còn có Đại tá Nguyễn Văn Quyết, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Hội. Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn đã chủ trì Hội nghị. Tham dự tập huấn có lãnh đạo Sở Nội vụ các tỉnh phía Bắc, lãnh đạo và cán bộ chuyên trách các hội, hiệp hội, các quỹ thuộc quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ.

       Sau phát biểu khai mạc của đồng chí Trần Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, hội nghị đã được nghe bà Hà Thị Dung, Vụ trưởng Vụ Tổ chức phi chính phủ trình bày báo cáo Tổng quan về hội trong cả nước; ông Nguyễn Ngọc Lâm, nguyên Vụ trưởng Vụ Tổ chức phi chính phủ trình bày khái niệm chung về hội, tổ chức phi chính phủ và quan điểm đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tổ chức, hoạt động, quản lý hội và phát huy vai trò của các hội, tổ chức phi chính phủ để xây dựng, phát triển đất nước trong giai đoạn mới; nghe bà Vũ Thị Hoài Phương, Vụ phó Vụ Đối ngoại nhân dân thuộc Ban Đối ngoại Trung ương giới thiệu về bối cảnh tình hình quốc tế, quan điểm, chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta, vị trí, vai trò, nhiệm vụ của công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình hiện nay.

Sau các báo cáo chuyên đề của các cơ quan chức năng của Nhà nước, các  đại biểu dự hội nghị đã thảo luận về thực trạng tổ chức, hoạt động, quản lý hội, kết quả, kinh nghiệm họat động của các hội, hiệp hội và các quỹ trong thời gian qua; nêu các vấn đề vướng mắc bất cập và kiến nghị các cơ quan chức năng của Nhà nước xem xét, tháo gỡ. Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tich Thường trực Trung ương Hội đã phát biểu tham luận nêu rõ thêm về tôn chỉ mục đích, tình hình xây dựng, phát triển tổ chức hội, hội viên và kết quả hoạt động của Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Việt Nam trong nhiệm kỳ vừa qua; cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ, chỉ đạo của các cơ quan chức năng thuộc Bộ Nội vu, các ban, bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo các địa phương đồng thời nêu khó khăn về thành lập hội ở một số địa phương còn lại và mong muốn được Bộ và các sở Nội vụ quan tâm giúp đỡ.

Bộ Nội vụ đã phát hành cuốn tài liệu tập huấn gồm các báo cáo chuyên đề của các cơ quan chức năng và 16 bài viết của lãnh đạo các hội, hiệp hội ở Trung ương về tổ chức, hoạt động, kết quả, kinh nghiệm, các vướng mắc, bật cập và ý kiến đề đạt kiến nghị của hội mình. Trong đó Hội Trường Sơn có bài “Gắn kết các hội viên, phát huy giá trị truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Việt Nam” của Thiếu tướng Trần Danh Bích, Phó Chủ tịch Hội. Qua phát biểu và bài viết của hai đồng chí Phó Chủ Tịch Trung ương Hội đã giới thiệu, quảng bá để các cơ quan chức năng của Nhà nước, nhất là các Sở Nội vụ và các hội bạn hiểu thêm về tôn chỉ mục đích, đối tượng tập hợp và kết quả tổ chức, hoạt động của Hội Trường Sơn trong thời gian qua để có sự đồng cảm, ủng hộ hơn nữa đối với Hội trong thời gian tới.

             Hội nghị cũng đã nghe ông Tạ Tấn, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức phi chính phủ trình bày về sự cần thiết phải xây dựng Luật về Hội; ông Nguyễn Hoài Nam (hàm Vụ trưởng) chuyên viên Vụ pháp luật – Văn phòng Quốc hội trình bày chuyên đề “Vai trò của cơ quan lập pháp trong việc xây dựng  dự án Luật về Hội”. Các đai biểu đã thảo luận đóng góp nhiều ý kiến vào dự thảo dự án luật.

Kết luận hội nghị Thứ tưởng Trần Anh Tuấn đã biểu dương và đánh giá cao ý thức trách nhiệm tham dự và đóng góp ý kiến trong hội nghị của các đại biểu và hứa sẽ tiếp thu đầy đủ, nghiên cứu nghiêm túc để chọn lọc các ý kiến đóng góp để tiếp tục hoàn thiện dự thảo dự án Luật về Hội.

                                          Tin và ảnh: Nguyễn Văn Quyết

 

 

 các đại biểu tham luận tại Hội nghị. 2 ảnh trên.

tin tức liên quan
test 123