Thường trực TƯ. Hội làm việc với BLL tỉnh Quảng Trị.

Ngày đăng: 03:31 20/11/2016 Lượt xem: 506
Vừa qua, đoàn công tác của Thường trực TƯ. Hội đã vào làm việc nhằm củng cố, thống nhất sự đoàn kết của Ban Liên lạc bộ đội Trường Sơn tỉnh Quảng Trị...

THƯỜNG TRỰC TRUNG ƯƠNG HỘI

LÀM VIỆC VỚI QUẢNG TRỊ

          Trung tuần tháng 11/2016 vừa qua, đại diện Thường trực Hội Trường Sơn Việt Nam do Thiếu tướng Võ Sở - Chủ tịch hội dẫn đầu; Thiếu tướng Lương Sỹ Nhung – Phó Chủ tịch Hội cùng Trưởng Ban kiểm tra và Phó Ban Tổ chức đã vào làm việc với Ban Liên lạc truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Trị để nắm tình hình cụ thể hoạt động của BLL và cùng các BLL tháo gỡ những vấn đề nội bộ chưa thống nhất, dẫn đến chưa đồng thuận.

          BLL Bộ đội Trường Sơn tỉnh Quảng Trị được thành lập ngày 19/5/1984 nhưng đến ngày 7/7/1997 UBND Tỉnh mới có quyết định công nhận. Tính đến tháng 9/2016, Quảng Trị đã có 2.560 hội viên (ngày đầu thành lập chỉ có 200 hội viên).

          Quảng Trị là mảnh đất miền Trung có nhiều di tích Trường Sơn được công nhận là di tích lịch sử Quốc gia Đặc biệt. Trong đó phải kể đến Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, là một nghĩa trang liệt sĩ được xây dựng đầu tiên ở Quảng Trị, có hơn 10 nghìn phần mộ được quy tập, hầu hết các mộ liệt sĩ đều có tên. Vị trí của Quảng Trị với Bộ đội Trường Sơn có ý nghĩa rất lớn. Thời gian qua tuy BLL bộ đội Trường Sơn tỉnh Quảng Trị gặp nhiều khó khăn nhưng các đồng chí cũng có nhiều cố gắng xây dựng và phát triển hội viên đáng ghi nhận. Đến nay Thành phố Đông Hà, các huyện, thị xã, thị trấn đều có BLL riêng. Huyện Hương Hóa đã thành lập được Hội đi vào hoạt động có nền nếp, hiệu quả.

          Tuy nhiên sự phát triển của Quảng Trị so với nhiều tỉnh khác thì vẫn còn hạn chế. Có nhiều nguyên nhân trong đó có nguyên nhân nội bộ chưa thống nhất. Thường trực Trung ương Hội và Ban kiểm tra đã làm việc riêng từng đồng chí lãnh đạo, với những đồng chí có vướng mắc. Hội nghị toàn thể BLL bộ đội Trường Sơn của Tỉnh với tinh thần đồng thuận, đoàn kết, nhìn thẳng vào sự thật, trên tinh thần xây dựng, gỡ bỏ những vướng mắc riêng tư, có lúc có nơi chưa hiểu nhau, hoặc có việc làm không phải với nhau, thì cùng nhau bàn bạc đến nơi, đến chốn. Những việc xẩy ra dù to, dù nhỏ phải nghiên cứu cẩn thận, biết lắng nghe phản ảnh, nhưng cần suy nghĩ chọn lọc, chớ vội vàng kết luận không thỏa đáng…

          Thường trực Trung ương Hội yêu cầu BLL bộ đội Trường Sơn tỉnh Quảng Trị mấy việc sau:

          - Củng cố tổ chức và phát triển hội viên ở cơ sở để đi vào hoạt động có nền nếp.

          - Cần nghiên cứu bổ sung thêm những đồng chí trẻ, khỏe, có điều kiện hoạt động trong BLL, đúng quy chế, đúng Điều lệ Hội.

          - Triển khai và hướng dẫn công việc quý 4/2016 và phương hướng năm 2017.

          - Sau hội nghị này, từng đồng chí Ủy viên tự kiểm điểm để thông qua tập thể, ưu điểm thì phát huy, thiếu sót, khuyết điểm thì kịp thời sửa chữa, trên tinh thần xây dựng. Muốn vậy, vai trò của đồng chí Trưởng ban, các Phó Trưởng ban và Thường trực là trung tâm đoàn kết, cầu thị, làm gương để hội viên noi theo. Chúng ta đồng tình khép lại những việc không hay vừa qua đã xảy ra trong nội bộ, để xây dựng Hội mạnh, không phải ân hận về những việc làm không đúng bản chất truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, của Bộ đội Trường Sơn anh hùng, của cả những đồng chí, đồng đội đã ngã xuống.

          Với kết luận trên của Chủ tịch TW Hội, các đại biểu dự hội nghị đều nhất trí cao, cùng nhau hứa sẽ cố gắng làm tốt mọi việc theo kết luận để xứng đáng với truyền thống Quảng Trị anh hùng.

          Nhân dịp này, thay mặt TW Hội, Chủ tịch Võ Sở đã tặng quà cho tỉnh Quảng Trị 10 triệu đồng, để BLL Tỉnh làm quà tặng lại các gia đình Bộ đội Trường Sơn gặp khó khăn trong bão lụt vừa qua.

          Trên đường từ Hà Nội vào Quảng Trị công tác, Thường trực TW Hội đã vào thăm hỏi, động viên Hội Trường Sơn tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình, tặng mỗi tỉnh 20 triệu đồng là tiền quyên góp của cán bộ cơ quan TW Hội và trích quỹ nghĩa tình Trường Sơn của Hội. Vật chất tuy không nhiều nhưng góp phần nhỏ để chia sẻ với đồng đội lúc gặp khó khăn, thể hiện bản chất Bộ đội Cụ Hồ: “Thương người như thể thương thân”.

       Tin ảnh Đặng Sơn

         Cơ quan TW Hội 

 

Trên đường vào làm việc với BLL Quảng Trị, Thường trực TƯ. Hội đã làm việc với Hội TS tỉnh Hà Tĩnh.

 

Thiếu tướng Võ Sở thay mặt TƯ. Hội trao tặng 20 triệu đồng giúp hội viên tỉnh Hà Tĩnh bị bão lũ vừa qua.

 

Đoàn cũng đã làm việc với Hội TS tỉnh Quảng Bình.

 

Trao tặng 20 triệu đồng giúp hội viên Hội TS Quảng Bình bị bão lũ vừa qua.

 

Thiếu tướng Võ Sở chụp ảnh kỷ niệm với Thường trực Hội TS Quảng Bình.

 

Đoàn Thường trực TƯ. Hội làm việc với tập thể Ban Liên lạc Bộ đội TS tỉnh Quảng Trị sau khi làm việc riêng với nhiều đồng chí trong Ban Liên lạc.

 

Và trao tặng Lịch Trường Sơn 2017 cùng 10 triệu đồng hỗ trợ BLL trong hoạt động cho đồng chí Lê Kim Thơ, Trưởng BLL.

 

Thiếu tướng Võ Sở phát biểu chỉ đạo việc củng cố, xây dựng mối đoàn kết thống nhất...đối với Ban Liên lạc.

 

Thiếu tướng Lương Sỹ Nhung, Phó Chủ tịch Hội phát biểu trong buổi làm việc với BLL bộ đội TS Quảng Trị.

Ảnh dưới.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

tin tức liên quan
test 123