Lãnh đạo Hội Trường Sơn Việt Nam dự Hội nghị BCH Hội Trường Sơn tỉnh Hà Nam

Ngày đăng: 08:07 26/07/2020 Lượt xem: 662
LÃNH ĐẠO HỘI TRƯỜNG SƠN VIỆT NAM 
DỰ HỘI NGHỊ BCH HỘI TRƯỜNG SƠN TỈNH HÀ NAM
 
         Sáng nay (26 tháng 7 năm 2020), tại thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Đoàn cán bộ Hội Trường Sơn Việt Nam do đồng chí Nguyễn Văn Ninh, Phó Chủ tịch Hội kiêm Trưởng Ban Tổ chức dẫn đầu đã tham dự Hội nghị BCH Hội Trường Sơn tỉnh Hà Nam về việc nghe Ban trù bị báo cáo công tác chuẩn bị Đại hội lần thứ II Hội Trường Sơn tỉnh Hà Nam (Nhiệm kỳ 2019-2024).
         Trước đó - Với đặc điểm riêng và bất thường về sự biến động bộ máy tổ chức Hội, một Ban trù bị được thành lập với sự ủy thác của BCH Hội Trường Sơn tỉnh Hà Nam để làm nhiệm vụ chuẩn bị tổ chức Đại hội nhiệm kỳ mới trên cơ sở: căn cứ Điều lệ Hội Trường Sơn tỉnh Hà Nam lần thứ I (Nhiệm kỳ 2014-2019); Căn cứ Văn bản số: 1576 – UBND/NC ngày 04 tháng 6 năm 2020 của UBND tỉnh Hà Nam về việc tổ chức Đại hội nhiệm kỳ theo quy định; Căn cứ Văn bản số: 410/SNV-TCBC ngày 05 tháng 6 năm 2020 của Sở Nội vụ tỉnh Hà Nam về Hội và Điều lệ Hội; Căn cứ văn bản số: 43/HTS-TC ngày 08 tháng 6 năm 2020 về việc hướng dẫn thực hiện các quy định của Pháp luật về Hội và Điều lệ Hội. Theo đó đồng chí Tạ Thị Hoán - Ủy viên Thường vụ Hội Trường Sơn tỉnh Hà Nam được bầu làm Trưởng Ban.
         Tại Hội nghị này – Số Ủy viên BCH của Hội tham gia là 11/21 đồng chí theo danh sách BCH đã được Đại hội nhiệm kỳ I bầu ra. Và 11/19 đồng chí đang trực tiếp tham gia công tác (1 đồng chí từ trần và 1 đồng chí thay đổi nơi cư trú). Đồng chí Tạ Thị Hoán – Trưởng Ban trù bị chủ trì Hội nghị; đồng chí Ngô Văn Cán – Thư ký Hội nghị.
         Hội nghị đã thông qua toàn bộ Hồ sơ gửi cấp có thẩm quyền tỉnh Hà Nam xin tổ chức Đại hội lần thứ II gồm: Báo cáo Tổng kết công tác nhiệm kỳ và phương nhiệm vụ cho nhiệm kỳ mới (dự thảo); Báo cáo kiểm điểm của BCH nhiệm kỳ 2014-2019 (dự thảo); Báo cáo công tác Kiểm tra nhiệm kỳ 2014-2019 (dự thảo); Báo cáo tài chính nhiệm kỳ 2014-2019; Báo cáo bổ sung, sửa đổi Điều lệ Hội (dự thảo); Đề án Nhân sự BCH, Ban TV, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch, Ban Kiểm tra; Danh sách dự kiến Nhân sự BCH, Ban TV, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch, Ban Kiểm tra; Lý lịch Tư pháp, lý lịch cá nhân của người đứng đầu; Báo cáo số lượng Hội viên hiện có và dự kiến số lượng Hội viên triệu tập dự Đại hội; Kế hoạch tổ chức Đại hội và dự kiến chương trình Đại hội.
         Trước khi thông qua toàn bộ Hồ sơ gửi đi nói trên, các đại biểu là Ủy viên BCH Hội đã bổ xung nhiều ý kiến mang tính xây dựng, ý kiến khẳng định những kết quả mà Cán bộ, Hội viên phấn đấu mang lại hiệu quả tích cực trong công tác xây dựng và hoạt động Hội là cơ bản. Tuy nhiên những mặt yếu kém tồn tại - đặc biệt là vai trò, năng lực hoạt động và tính đoàn kết trung thực của một bộ phận cán bộ chủ chốt còn bộc lộ tính tiêu cực, làm ảnh hưởng đến phong trào chung của Hội - Vấn đề này được một số ý kiến thẳng thắn góp ý phê bình trong hội nghị trên cơ sở đấu tranh để hướng tới một nhiệm kỳ mới tốt đẹp hơn.
         Phát biểu trước Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Ninh, Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam đã chia sẻ, khơi dậy truyền thống của Hà Nam – Một tỉnh có những đóng góp lớn cho công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc; cho chiến trường Trường Sơn… Với đội ngũ 4.000 Hội viên Trường Sơn hiện có – Hội Trường Sơn tỉnh Hà Nam cần đề ra kế hoạch xây dựng và hoạt động thiết thực và mang tính khả thi cao, góp phần tích cực trong các phong trào hoạt động của địa phương, nâng tầm vị thế của Hội Trường Sơn và xứng đáng là một tổ chức vinh dự được là thành viên của Mặt trận TQVN tỉnh Hà Nam… Đánh giá về kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ của Hội Trường Sơn tỉnh Hà Nam, ngoài những thành tích đạt được, đồng chí Nguyễn Văn Ninh nhấn mạnh phần tồn tại cần được đánh giá một cách trung thực, thẳng thắn, không lé tránh… Về công tác chuẩn bị Đại hội đồng chí Nguyễn Văn Ninh nhắc nhở Ban trù bị cần làm tốt từng khâu – Đặc biệt là cần rà soát kỹ khâu nhân sự cho nhiệm kỳ tới… Tổ chức Đại hội cần ưu tiên số lượng Đại biểu là Hội viên Trường Sơn, tổ chức Đại hội long trọng nhưng tiết kiệm và tránh bệnh hình thức.
         Cùng tham gia đoàn Đại biểu Trung ương Hội về dự Hội nghị, đồng chí Thái Sầm - Ủy viên Ban TV, Trưởng Ban Kiểm tra Hội Trường Sơn Việt Nam cũng tham gia một số ý kiến về công tác xây dựng, hoạt động Hội, trong đó có mảng công tác kiểm tra. Nghiên cứu kỹ toàn bộ hồ sơ đồng chí có góp ý: Bản dự thảo báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ và phương nhiệm vụ cho nhiệm kỳ mới quá dài, cần cô đọng lại, trong hệ thống các văn bản liên quan có những vấn đề không đồng nhất, cần hiệu chỉnh cho phù hợp…
         Thay mặt BCH, Ban trù bị Đại hội Hội Trường Sơn tỉnh Hà Nam, đồng chí Tạ Thị Hoán tiếp thu các ý kiến đóng góp trong hội nghị và bày tỏ quyết tâm cao trong công tác chuẩn bị thật tốt các nội dung cho Đại hội nhiệm kỳ, theo đó đồng chí cũng bày tỏ lời cảm ơn về sự quan tâm giúp đỡ của Trung ương Hội Trường Sơn Việt Nam đối với phong trào của Hội Trường Sơn tỉnh Hà Nam.
         Hội nghị kết thúc bằng việc thông qua biên bản cuộc họp với chữ ký xác nhận của 11 đồng chí Ủy viên BCH Hội Trường Sơn tỉnh Hà Nam tham gia và biên bản này được kèm theo bộ Hồ sơ gửi cấp có thẩm quyền tỉnh Hà Nam xin tổ chức Đại hội lần thứ II Hội Trường Sơn tỉnh Hà Nam (Nhiệm kỳ 2019-2024).
         Hy vọng với truyền thống đầy tự hào và trách nhiệm xây dựng Hội của các thế hệ những người lính Trường Sơn quê hương Hà Nam cùng với sự chuẩn bị chu đáo của BCH, Ban trù bị Đại hội Hội Trường Sơn tỉnh Hà Nam. Đại hội lần thứ II Hội Trường Sơn tỉnh Hà Nam (Nhiệm kỳ 2019-2024) sẽ thành công rực rỡ.
 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI TỪ HỘI NGHỊ



Toàn cảnh hội nghị

 
Đ
ồng chí Tạ Thị Hoán - Ủy viên Thường vụ Hội Trường Sơn tỉnh Hà Nam - Trưởng Ban trù bị Đại hội
thông qua Báo cáo Tổng kết và một số văn bản liên quan đến Hồ sơ Đại hội.



Đồng chí Ngô Văn Cán - Văn phòng tỉnh Hội phát biểu.



Đồng chí Ngô Quốc Lãm - Báo cáo tình hình Tài chính nhiệm kỳ.

 
Đồng chí Nguyễn Văn Ninh - Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam phát biểu.

 
Đồng chí Thái Sầm - Trường Ban Kiểm tra Hội Trường Sơn Việt Nam phát biểu
 
Bài và ảnh: Phạm Sinh
 

tin tức liên quan
test 123