Niềm vui kép khi mùa xuân đến

Ngày đăng: 10:02 18/12/2016 Lượt xem: 481
Có một chiến sĩ Trường Sơn đặc biệt làm Trưởng ban Quản lý một di tích lịch sử - tâm linh Quốc gia vừa được vinh danh "Nghệ nhân Dân gian Việt Nam" - Đó là đồng chí Phạm Văn Chiến, PCT Thường trực Tỉnh Hội TS Lao Cai...

                                   NIỀM VUI KÉP KHI MÙA XUÂN ĐẾN

Lời Tòa soạn:

     Chiến sĩ Trường Sơn năm xưa sau này đảm nhận chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, được phong đến Trung tướng, là Doanh nhân thành đạt, nhà khoa học, Nghệ sĩ… thì nhiều. Nhưng làm Trưởng ban Quản lý một Di tích Quốc gia thì có lẽ chỉ có đồng chí Phạm Văn Chiến, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Trường Sơn tỉnh Lao Cai hôm nay. Vừa qua, cựu chiến sĩ lái xe Trường Sơn Phạm Văn Chiến lại được tặng danh hiệu cao quý “Nghệ nhân Dân gian” thì đó lại là một vinh dự kép đối với anh – một người hết lòng xây dựng và phát triển một địa điểm di tích lịch sử tâm linh nổi tiếng của đất nước – Đền Bảo Hà thờ Đức Hoàng Bảy linh thiêng.

     Thay mặt bạn đọc và hội viên Trường Sơn cả nước, xin gửi lời chúc mừng và cảm ơn đồng chí Phạm Văn Chiến – một chiến sĩ Trường Sơn đã góp phần làm rạng rỡ thêm hình ảnh Trường Sơn trong cuộc sống hôm nay.

     Ban Biên tập

                                 

  Chiến sĩ Trường Sơn Phạm Văn Chiến, Trưởng Ban Quản lý Di tích Quốc gia Đền Bảo Hà, Lào Cai - Phó Chủ tịch Thường trực Hội TS tỉnh Lao Cai vừa nhận Bằng vinh danh "Nghệ nhân Dân gian Việt Nam".

 

    Tại Lễ hội Đền Bảo Hà ngày 17 tháng 7 năm Bính Thân - 2016, Hội Văn nghệ Dân gian Việt Nam đã trao Bằng công nhận danh hiệu Nghệ nhân Dân gian và tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn nghệ Dân gian Việt Nam” cho đồng chí Phạm Văn Chiến (trong ảnh). Niềm vui ấy không chỉ riêng Phó Chủ tịch Thường trực mà còn là niềm vui chung của các cán bộ, hội viên Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam tỉnh Lào cai.

     Bên cạnh việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một cán bộ Hội đầy nhiệt huyết, biết huy động sự đoàn kết chung tay của mọi tổ chức, thành phần xã hội hoạt động rất có hiệu quả trong công tác: Giáo dục, phát huy truyền thống và hoạt động tình nghĩa Trường Sơn, đồng chí Phạm Văn Chiến còn có nhiều cống hiến trên cương vị một cán bộ quản lý khu Di tích LSVH Đền Bảo Hà. Từ năm 2003 đến nay, vừa tổ chức hoạt động dịch vụ, từng bước xây dựng thương hiệu du lịch tâm linh thu hút hàng triệu lượt du khách trong và ngoài nước, nộp vào ngân sách hàng trăm tỷ đồng, tạo công việc làm cho nhiều CCB, con em CCB và lao động tại địa phương. Cái tâm của người cán bộ Hội còn thể hiện nhiều năm liền đồng chí đóng góp hàng trăm triệu đồng làm từ thiện cho đồng đội không may gặp hoạn nạn, ốm đau, bệnh tật và người dân vùng lũ…

                                  

                                         Lễ rước trong ngày Hội Đền Bảo Hà, Bảo Yên Lao Cai được tổ chức hàng năm.

    Phạm Văn Chiến còn bỏ nhiều công sức, tiền của xây dựng cho địa phương sản phẩm du lịch mang đậm bản sắc văn hoá truyền thống, là điểm đến thăm quan du lịch tâm linh độc đáo, hấp dẫn. Đặc biệt là phục dựng, duy trì Lễ hội truyền thống Đền Bảo Hà được tổ chức long trọng, vui tươi, lành mạnh với phần rước kiệu tái hiện hình ảnh hội binh của Đức Nguyễn Hoàng Bẩy vị tướng tài ba, lỗi lạc cuối triều Lê niên hiệu Cảnh Hưng 1740- 1786. Các nghi lễ dâng hương, đọc chúc văn, tế yên vị cầu “Quốc thái dân an”, các trò diễn phong phú trong đó có giá hát văn hầu đồng làm say lòng du khách muôn phương, góp phần phát huy nét đặc sắc trong sinh hoạt văn hoá dân gian truyền thống. Niềm tự hào được nhân lên gấp bội khi cũng trong năm 2016, Lễ hội Đền Bảo Hà còn được Bộ Văn hoá, Thể thao & Du lịch đưa vào danh mục Di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia.

                                   

                                                   Một diễn tích chầu Văn trong Giá Hầu đồng đặc sắc được duy trì và

                                                   phát huy giá trị Thờ Mẫu được tổ chức thường xuyên tại Đền Bảo Hà.

 

    Sau những tấm Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, các Bộ, ngành, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch Nước, năm 2016 đón xuân Đinh Dậu 2017, Phạm Văn Chiến được vinh danh Nghệ nhân Dân gian, Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam  xin chia vui cùng đồng chí.

      Bài ảnh: Chính Phương     

     

tin tức liên quan
test 123