Hội nghị BanThường vụ Ban chấp hành Hội truyền thống Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh Việt Nam

Ngày đăng: 03:22 26/12/2016 Lượt xem: 472
Sáng 26/12/2016  tại Trụ sở Trung ương Hội đã diễn ra Hội nghị  Ban thường vụ BCH Hội truyền thống Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh Việt Nam thông qua đánh giá kết quả công tác 2016,phương hướng công tác năm 2017 và nhiều nội dung ...

 

BAN LIÊN LẠC TIỂU ĐOÀN 59 ANH HÙNG

 KỶ NIỆM 20 NĂM THÀNH LẬP BLL

 

       Sáng 25/12/2016 tại Nhà Văn hóa tổ dân phố số 35 thị trấn Đông Anh - Hà Nội, 57 Hội viên của 29 gia đình (cùng 102 các con trai, gái, dâu, rể, và 69 cháu nội, ngoại) của BLL Tiểu đoàn 59 thuộc BLL Trung đoàn 17 - Lữ đoàn 17 đã long trọng tổ chức kỷ niệm 20 năm thành lập BLL (25/12/1996 - 25/12/2016). Trước giờ khai mạc, một chương trình văn nghệ do chính các Hội viên và các con của Hội viên biểu diễn với nhiều tiết mục đặc sắc, ấn tượng.  

       Lễ kỷ niệm vui mừng được đón Đại tá Phùng Quang Vy - Phó BLL Trung đoàn 17 - Lữ đoàn 17 và các Ủy viên Thường trực: Thượng tá Lương Thiện Kiêm, Đại tá Đoàn Danh Bình, Thượng tá Lê Văn Lương. Mọi người trân trọng được đón nguyên Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 59 Trung tá Vũ Công Hưng và đồng chí Đỗ Thị Thái - Chi Hội trưởng Chi Hội CCB tổ 35 - Thị trấn Đông Anh - huyện Đông Anh - Hà Nội về dự chia vui với BLL Tiểu đoàn 59 anh hùng.

       Báo cáo tại Lễ kỷ niệm, Thượng tá Tạ Hữu Thỏ - UVBLL Trung đoàn 17 - Lữ đoàn 17/Trưởng BLL Tiểu đoàn 59 nêu rõ: Tiểu đoàn 59 thuộc Trung đoàn 17, Sư đoàn 471 được thành lập ngày 01/01/1966, là Tiểu đoàn xe vận tải được giao nhiệm vụ cơ động lực lượng, vận chuyển vũ khí, vật lực trên tuyến đường Trường Sơn huyền thoại, dưới mưa bom bão đạn cán bộ, chiến sỹ lái xe, thợ sửa chữa của Tiểu đoàn đã khắc phục khó khăn hướng ra tiền tuyến cacd đội hình xe đã "thọc sâu, vươn dài" tăng cung, vượt chuyến qua các cao điểm và cung đường ác liệt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, lái xe của đơn vị đã thực hiện tốt "yêu xe như con, quý xăng như máu" xứng danh là "gan vàng dạ ngọc" đơn vị đã cùng Trung đoàn và các lực lượng phục vụ thắng lợi chiến dịch Tây nguyên và đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đát nước.

       9 năm (1966 - 1975) Tiểu đoàn được Chủ tịch Nước tặng 2 Huân chương quân công hạng Ba, 6 Huân chương chiến công hạng Nhất, Nhì, Ba, được phong tăng danh hiệu Anh hùng LLVTND ngày 12/9/1975...

       Năm 1978 về đóng quân ở xã Uy Nỗ - huyện Đông Anh,  năm 1989 do yêu nhiệm vụ Kinh tế - Quốc phòng, hoạt động của Binh đoàn 12 và Trung đoàn 17 hoạt động kinh tế theo mô hình Tổng Công ty và Xí nghiệp rồi Công ty. Tiểu đoàn 59 đổi tên là Đội 1 ít năm sau lực lượng Đội 1 được biên chế đến các Đội sản xuất trong Công ty 17.

       Sau 23 năm xây dựng và trưởng thành Tiểu đoàn 59 để l;ại cho nhiều thế hệ nhớ mãi về ký ức Tiểu đoàn Anh hùng. Xuất phát từ tình cảm đồng đội sinh sống trên địa bàn Đông Anh, ngày 25/12/1996 anh chị em đã tự nguyện thành lập Hội (BLL) tình nghĩa Tiểu đoàn 59 để sinh hoạt ôn lại một thời để nhớ đồng thời phát huy truyền thống đơn vị anh hùng và thăm hỏi giúp đỡ nhau trong cuộc sống, khi ốm đâu và khio gia đình có việc hiếu, ban đầu chỉ là Hội viên sau đó tập hợp được 15 gia đình sinh hoạt đều đăn hàng năm, nay là 29 gia đình Hội viên. Trải qua 20 năm đén nay BLL Tiểu đoàn 59 có 3 thế hệ với nhiều thế hệ trẻ kế cận, trong số 102 con trai, gái, dâu, rể và 69 cháu nội, ngoại có 2 cháu là Tiến sỹ, 7 Thạc sỹ, 47 Đại học và 48 con Cao đẳng, Trung cấp. Các cháu chăm ngoan học giỏi, không có cháu nào mắc vào tệ nạn xã hội. Hàng năm BLL có nhiều Hội viên là công dân gương mẫu, một số Hội viên thành đạt trong làm kinh tế, hoạt động trong hệ thống chính trị, xã hội ở địa phương, các cháu học giỏi, đỗ Đại học đều được BLL khen thưởng động viên.

      Tại Lễ kỷ niệm, thay mặt BLL Trung đoàn 17 - Lữ đoàn 17 Đại tá Phùng Quang Vy đã tặng hoa, tặng quà, phát biểu ghi nhận hoạt động của BLL Tiểu đoàn 59, hướng dẫn mọi người hưởng ứng Chương trình nhắn tin "Tri ân Chiến sỹ Trường Sơn" do TW Hội Trường Sơn Việt Nam phát động, chúc sức khỏe các Đại biểu khách mời, chúc mọi người chuẩn bị đón năm mới với những niềm vui và an khang thịnh vượng. Đại tá Đoàn Danh Bình - UVBCH, Phó Chánh Văn phòng TW Hội đã phát biểu, thừa ủy quyền của Chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam đã trao Bằng khen của Hội Trường Sơn tặng BLL Tiểu đoàn 59 và Thượng tá Tạ Hữu Thỏ - Trưởng BLL vì có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ I (2011 - 2016) và tặng sách để BLL Tiểu đoàn làm tư liệu truyền thống.

      Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Tiểu đoàn 59 đã để lại tình cảm sâu sắc cho Hội viên và các Đại biểu khách mời, nhất là thế hệ tre nguồ kế cận thứ 2 và thứ 3 của BLL.

 

 

                                                                Tin, ảnh: Danh Bình - Trung Kiên

 

 

DƯỚI ĐÂY LÀ NHỮNG HÌNH ẢNH GHI ĐƯỢC TỪ LỄ KỶ NIỆM

 

 

 

Toàn cảnh Lễ chào cờ 

 

 

Đại úy Lê Văn Len giới thiệu Đại biểu, dẫn dắt chương trình

 

 

Thượng tá Tạ Hữu Thỏ - Trưởng BLL Tiểu đoàn 59 đọc báo cáo

 

 

Thiếu tá Vũ Đức Hà - Phó BLL báo cáo tài chính

 

 

Đại úy Nguyễn Huy Sinh - Phó BLL phát biều và đọc thơ tặng mọi người

 

 

BLL Trung đoàn 17 - Lữ đoàn 17 tặng hoa BLL Tiểu đoàn 59

 

 

Đại tá Phùng Quang Vy - Phó BLL Trung đoàn 17 - Lữ đoàn 17 phát biểu

 

 

Cháu Lê Ngọc Lam (ngoài cùng bên phải) thay mặt dâu, dể, các con, các cháu của Hội viên tặng hoa

 

 

và phát biểu tri ân các thế hệ trước

 

 

 

Đại tá Phùng Quang Vy tin tưởng ở thế hệ mai sau và chụp ảnh với cháu Lê Ngọc Lam

 

 

Đại tá Đoàn Danh Bình - UVBCH Hội T.Sơn VN, Phó Chánh Văn phòng phát biểu

 

 

Trao Bằng khen tặng BLL Tiểu đoàn 59

 

 

Trao Bằng khen cho Thượng tá Tạ Hữu Thỏ - Phó BLL Tiểu đoàn 59

 

 

và tặng sách BLL Tiểu đoàn 59

 

 

Thượng tá Tạ Hữu Thỏ - Trưởng BLL Tiểu đoàn 59 trao tiền ủng hộ nhắn tin "Tri ân Chiến sỹ Trường Sơn" 1.000.000 đ cho BLL Trung đoàn 17 - Lữ đoàn 17 để chuyển lên TW Hội T.Sơn VN

 

 

Đ/c Nguyễn Huy Sinh thay mặt BLL Tiểu đoàn 59 trao tiền thưởng cho các cháu con Hội viên học giỏi

(Ảnh trên và ảnh dưới)

 

 

 

 

Khách mời và Hội viên dự Lễ (Ảnh trên và 5 ảnh dưới)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Văn nghệ chào mừng (Ảnh trên và 8 ảnh dưới)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trưởng , Phó BLL Tiểu đoàn 59

 

 

Các Đ/c BLL Trung đoàn 17 - Lữ đoàn 17 và BLL Tiểu đoàn 59

 

 

KHách mời và 3 thế hệ BLL Tiểu đoàn 59 Anh hùng chụp lưu niệm nhân 20 năm thành lập BLL

 

 

 

tin tức liên quan
test 123