Câu lạc bộ Nghệ thuật Trường Sơn Tổng kết công tác năm 2016 và phương hướng năm 2017

Ngày đăng: 08:26 14/01/2017 Lượt xem: 744

 

CÂU LẠC BỘ NGHỆ THUẬT TRƯỜNG SƠN

TỔNG KẾT CÔNG TÁC NĂM 2016

VÀ PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT ĐỘNG NĂM 2017

 

 

         Sáng ngày 14 tháng 01 năm 2017, tại Bảo tàng Phòng không Không quân (số 173C đường Trường Chinh – Hà Nội), Câu lạc bộ (CLB) Nghệ thuật Trường Sơn đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2016 và triển khai phương hướng hoạt động năm 2017.

 

         Tới dự hội nghị có: Thiếu tường Võ Sở - Ủy viên UBTW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam; Thiếu tướng - Anh hùng LLVTND Hoàng Kiền - Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam; Các đồng chí là Ủy viên Thường vụ, BCH và cán bộ các Ban của Hội Trường Sơn Việt Nam. Đại biểu đại diện các đơn vị thuộc Hội Trường Sơn các đơn vị cơ sở gồm: Hội Trường Sơn Sư đoàn 470; 471; 472; Hội Trường Sơn TP Hà Nội; Huyện Đan Phượng; Huyện Thường Tín. Các Ban Liên lạc TT Trường Sơn: Binh trạm 14; Đoàn 600 Quân tình nguyện Việt Lào; Tiểu đoàn 58; Đại biểu đại diện Hội CCB phường Cát Linh; phường Khương Đình - Đống Đa Hà Nội…Đoàn đại biểu Nhà hát Chèo Quân đội; Ban Giám đốc sân vận động Hàng Đẫy; Đồng chí Trần Thị Chung - Ủy viên TW Hội - Phó Chủ tịch Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn toàn quốc - Phó Tổng Giám đốc Cty TNHH đầu tư và PT nhà Hà Nội; Đồng chí Lê Xuân Niêm - Giám đốc Trung tâm Giáo dục Truyền thống và Lịch sử Việt Nam. Về dự hội nghị còn có các thành viên trong Câu lạc bộ; các anh, các chị nguyên là Chủ nhiệm, đạo diễn, diễn viên là những người gắn bó nhiều năm với Câu lạc bộ Nghệ thuật Trường Sơn.

 

         Một chương trình Văn nghệ đặc biệt vừa chào mừng vừa báo cáo trước Hội nghị đã được các diễn viên trong Câu lạc bộ thực hiện .

 

         Đồng chí Phùng Tiến Cứ - Chủ nhiệm  CLB Nghệ thuật Trường Sơn thay mặt Ban Chủ nhiệm trình bày báo cáo tổng kết về kết quả hoạt động của CLB - Báo cáo nêu rõ: CLB Nghệ thuật Trường Sơn do Ban Liên lạc toàn quốc Bộ đội Trường Sơn thành lập năm 2003. Bộ khung nòng cốt của CLB là các hạt nhân văn nghệ từ Đoàn Văn công Trường Sơn và các diễn viên Văn nghệ của các Sư đoàn, Binh trạm trực tiếp chiến đấu và phục vụ chiến đấu trên tuyến đường Trường Sơn năm xưa. Với việc thực hiện nhiệm vụ đem lời ca tiếng hát phục vụ cho các đơn vị, các tổ chức đoàn thể, các hội nghị; lễ hội Truyền thống trên địa bàn TP Hà Nội và các tỉnh phụ cận. CLB Nghệ thuật Trường Sơn chỉ có 20 đồng chí ( 08 nam và 12 nữ) tuy hoạt động theo phương thức “tự cung tự cấp” nhưng với lòng nhiệt tình của Ban Chủ nhiệm và diễn viên trong CLB cộng với sự quan tâm giúp đỡ của Hội Trường Sơn Việt Nam; Hội Trường Sơn các tỉnh thành; các đơn vị Truyền thống Trường Sơn; của các đơn vị, các địa phương; các nhà chuyên môn và các nhà hảo tâm quan tâm đến phong trào xây dựng và phát triển của CLB và của Hội Trường Sơn. CLB Nghệ thuật Trường Sơn đã hoạt động có hiệu quả, chương trình biểu diễn của CLB ấn tượng và đa dạng về loại hình… Trong năm 2016 CLB đã tổ chức trên 20 buổi biểu diễn phục vụ Hội CCB; phục vụ gặp mặt TT và đại hội Hội Trường Sơn; đại hội Đảng; đại hội Mặt trận; đại hội Phụ nữ; phục vụ Hội Người cao tuổi và phục vụ lễ hội các địa phương… Đặc biệt CLB Nghệ thuật Trường Sơn đã phục vụ thành công cho đại hội lần thứ 2 Hội Trường Sơn Việt Nam.

 

         Phương hướng năm 2017 và những năm tiếp theo: CLB Nghệ thuật Trường Sơn sẽ biên chế tăng thêm quân số, đa dạng hơn các loại hình nghệ thuật…đáp ứng nhu cầu để có thể nâng cấp từ CLB lên “ Đoàn Nghệ thuật Trường Sơn”, mở rộng đối tượng và địa bàn phục vụ. Quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm 2017.   

 

         Phát biểu động viên và chỉ đạo trước hội nghị, Thiếu tường Võ Sở - Chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam đánh giá cao sự cố gắng và kết quả mà CLB Nghệ thuật Trường Sơn đã đạt được, đồng tình với phương hướng hoạt động năm 2017 và những năm tiếp theo của CLB Nghệ thuật Trường Sơn. Thiếu tường Võ Sở hứa sẽ quan tâm hơn và phối hợp chặt chẽ để CLB Nghệ thuật Trường Sơn phát triển đáp ứng nhu cầu ngày càng cao phục vụ nhiệm vụ chính trị của Hội Truyền thống Trường Sơn đó là: “Giữ gìn, phát huy Truyền thống anh hùng của Trường Sơn và làm tốt công tác nghĩa tình đồng đội”. Theo đó Thiếu tường Võ Sở còn tin tưởng giao nhiệm vụ cho CLB phấn đấu là con chim đầu đàn trong phong trào Văn nghệ của Hội Trường Sơn Việt Nam và làm lòng cốt để xây dựng cho hội Trường Sơn các tỉnh thành, các đơn vị đều có các CLB Nghệ thuật … Đặc biệt trong ý kiến phát biểu của mình Thiếu tường Võ Sở còn gợi ý trong khâu mở rộng đối tượng phục vụ, CLB Nghệ thuật Trường Sơn cần tham gia phục vụ cho các đơn vị quân đội thuộc Binh đoàn 12 (Lực lượng kế tiếp Truyền thống của Bộ đội Trường Sơn).

 

        Về dự và động viên CLB Nghệ thuật Trường Sơn - Đồng chí Lê Xuân Niêm - Giám đốc Trung tâm Giáo dục Truyền thống và Lịch sử Việt Nam đã tham gia phát biểu trước hội nghị, đồng chí biểu hiện tình cảm đặc biệt và đánh giá cao về hoạt động của Hội TT Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh VIệt Nam và của CLB Nghệ thuật Trường Sơn…Đồng chí Lê Xuân Niêm đề suất nhiều ý kiến rất đáng được quan tâm đối với Hội Trường Sơn Việt Nam và CLB Nghệ thuật Trường Sơn, đồng chí hứa sẽ luôn song hành với Hội Trường Sơn Việt Nam và CLB Nghệ thuật Trường Sơn. Thay mặt Trung tâm Giáo dục Truyền thống và Lịch sử Việt Nam, đồng chí Lê Xuân Niêm đã trao tặng Kỷ niệm chương của Trung tâm cho một số cá nhân trong Ban Chủ nhiệm và hội viên của CLB Nghệ thuật Trường Sơn.

 

          Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2016 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2017 của CLB Nghệ thuật Trường Sơn đã kết thúc với thành công tốt đẹp. Chúng ta tin tưởng rằng CLB Nghệ thuật Trường Sơn sẽ phấn đấu để vừa là con chim đầu đàn, vừa làm say lòng công chúng và đặc biệt sẽ góp phần tích cực phục vụ nhiệm vụ chính trị của Hội Truyền thống Trường Sơn đó là: “Giữ gìn, phát huy Truyền thống anh hùng của Trường Sơn và làm tốt công tác nghĩa tình đồng đội”.

 

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI TỪ HỘI NGHỊ

 

 

 

Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu...

 

 

 

 

Hội trường và đại biểu dự hội nghị (3 ảnh trên)

 

 

Dẫn chương trình Văn nghệ chào mừng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Một số tiết mục Văn nghệ do CLB Nghệ thuật Trường Sơn biểu diễn (11 ảnh trên)

 

 

Thiếu tướng Võ Sở - Chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam tặng hoa và quà chúc mừng 

 

 

Đồng chí Phùng Tiến Cứ -Chủ nhiệm CLB Nghệ thuật Trường Sơn

trình bày Báo cáo tổng kết công tác năm 2016 và phương hướng hoạt động năm 2017

 

 

 

 

 

Đại diện các đoàn đại biểu tặng hoa và quà chúc mừng CLB Nghệ thuật Trường Sơn (4 ảnh trên)

 

 

 

Đồng chí Lê Xuân Niêm - Giám đốc Trung tâm GD Truyền thống và Lịch sử Việt Nam phát biểu chúc mừng

và tặng Kỷ niệm chương của Trung tâm cho một số cá nhân trong CLB Nghệ thuật Trường Sơn (2 ảnh trên)

 

 

Niềm vui của anh chị em trong CLB về những lời giao nhiệm vụ và chúc mừng của Thiếu tướng Võ Sở

 

 

Họ cùng nhau chúc chén rượu nồng mừng thành công và đón mùa xuân mới

 

Tin: Phạm Sinh 

Ảnh: Lê Hồng Huân

 

tin tức liên quan
test 123