Thành lập Chi Hội Trường Sơn huyện Hàm Tân, Bình Thuận

Ngày đăng: 05:53 16/01/2017 Lượt xem: 891
Chủ nhật 15/1/2017, Chi Hội TS huyện Hàm Tân, Bình Thuận đã được công bố thành lập theo quyết định của Tỉnh Hội TS Bình Thuận...

              THÀNH LẬP CHI HỘI TS HÀM TÂN, BÌNH THUẬN


                                                                    Ghi chép của Phạm Tiến Đặng

                                                                           Hội viên Sư đoàn 471

      Lẽ ra Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ chí Minh huyện Hàm Tân, Bình thuận, đã được tổ chức vào dịp 19/5/2015. Anh em trong Ban Vận động chúng tôi mặc dù tuổi đã cao, sức đã yếu, nhưng vì hai chữ NGHĨA TÌNH của những con người đã từng sinh tử, sát cánh chiến đấu bên nhau đã bảo ban, động viên nhau làm hết sức mình, mong sao Đại Hội thành công tốt đẹp.
       Mọi công tác chuẩn bị, sắp xếp cho Đại hội đã hoàn tất. Chỉ còn hai ngày nữa Đại hội sẽ khai mạc. Vì lý do " khách quan " UBND huyện Hàm Tân gửi thông báo tạm dừng Đại hội. Những người lính Trường Sơn đang háo hức mong chờ ngày hội tụ sau bốn thập niên không gặp, buồn phiền và bực mình vô hạn...Là những cựu lính - họ chấp hành nguyên tắc.
      Sau một năm rưỡi. Nhờ sự quan tâm sâu sát của Thường vụ Tỉnh Hội TS Bình Thuận. Ngày 08/01/2017, Hội TS đã ra Quyết định cho phép thành lập Chi Hội Truyền thống Trường sơn - Đường Hồ Chí Minh huyện Hàm Tân
để anh em hội viên có điều kiện quan tâm, chăm sóc, giúp đỡ lẫn nhau trong mái nhà chung NGHĨA TÌNH ĐỒNG ĐỘI.

     Đã gần Tết. Ai cũng phải lo công việc nhà trong những ngày cuối năm. Nghe tin, họ bảo ban và bàn bạc với nhau: Tổ chức ngay Hội nghị công bố Quyết định thành lập Hội TS Hàm Tân vào ngày 15/ 01/2017. Với lý do nghe thật vô cùng cảm động và thuyết phục: " Anh em đồng đội mình ít nhất tuổi đời cũng đã sáu mươi. Nếu tháng năm, năm ngoái chúng ta tổ chức được Đại hội, thì chí ít đồng chí Nguyễn Năm mất vào tháng 8 năm 2015 ở Tân Thắng cũng được sum vầy sinh hoạt với anh em vài tháng. Đằng này...Khi đồng chí ấy ra đi, ngày cuối cuộc đời vẫn đau đáu một nỗi mong Hội TS Hàm Tân mình sớm được thành lập "!

      Đã có kinh nghiệm từ lần tổ chức Đại hội bị đình trệ trước. Mặc dù có kẻ tìm đủ mọi cách để nói xấu, lôi kéo anh em, nhưng tất cả cựu lính Trường Sơn vẫn vững dạ, đồng lòng quyết tâm tổ chức thành công Hội nghị. Anh em chúng tôi phân công nhau ai lo việc nấy. Làm việc hết công suất, chẳng kể thời gian, công sức. Đồng chí Phạm Tiến Đặng hiện đang ở một mình, đơn chiếc. Điều kiện kinh tế cũng không có gì khá giả. Nhưng đã tự nguyện bỏ toàn bộ chi phí từ: Thuê vòm rạp, trang trí, dàn nhạc đến tổ chức hậu cần liên hoan, thuê xe đưa đón các đồng đội, đồng chí ở xa về dự Hội nghị để đảm bảo sức khoẻ, an toàn. Đồng chí Đặng nói vui: Để cho anh em mình sau bốn mươi năm có cơ hội gặp lại nhau, mình bán đi một trăm năm mươi con gà để anh em có một bữa cơm ấm tình đồng đội. Thì có đáng gì trong những ngày gian khổ ở Trường Sơn, từng chia cho nhau những cọng măng rừng..? Thế là anh em chúng tôi đồng lòng đặt tên cho bữa cơm liên hoan - Bữa cơm ấm tình đồng đội.

      Lê Thế Minh người lính thế hệ sau. Chủ nhà hàng Bắc Nam Minh Thuỷ. Nghe tin các chú, các anh Bộ đội Trường Sơn tổ chức Hội nghị, cũng tình nguyện xông pha đi giúp gửi thiệp mời tới các cơ quan, ban nghành trong huyện và nhận đảm đương luôn việc đăng cai, trực tiếp chế biến các món ăn ngon, bổ dưỡng cho những người cựu lính Trường Sơn cao tuổi.

      Trong không khí háo hức mừng Đảng, mừng Xuân 2017. Đội nghệ thuật Trường Sơn tỉnh Bình Thuận đã trình bày những ca khúc bất tử, hào hùng của người lính Trường Sơn trong những tháng năm mịt mù khói lửa. Họ làm rạo rực, đắm say gợi nhớ bao kỷ niệm năm nào còn hằn sâu trong ký ức con tim của những người lính già mái tóc đã muối tiêu, trắng bạc.
       Đúng 8 giờ ngày 15/01. Hội nghị công bố thành lập Chi Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam huyện Hàm Tân đã khai mạc trọng thể. Ngoài hai mươi sáu đồng chí, đồng đội Trường Sơn đại diện cho toàn thể anh chị em hội viên Chi hội TS Hàm Tân về dự lễ, còn có các đồng chí Chủ tịch, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Tỉnh Hội và đại diện các Huyện Hội bạn. Đội nghệ thuật xung kích của Hội TS tỉnh cũng vào biểu diễn góp vui. Chi Hội TS Hàm Tân rất vui mừng được đón tiếp các đồng chí trong BCH Hội TS Sư đoàn 471 Anh hùng Khu vực TP. Hồ Chí Minh và Miền Đông Nam Bộ. Hội nghị còn được đón các đồng chí CCB thôn 2 xã Tân Đức, đồng chí Phước, Trưởng Ban Liên lạc TS huyện Xuân Lộc, Đồng Nai. Các vị khách quí, các mạnh thường quân cũng đến chia vui và chúc mừng.

     Sau nghi lễ chào cờ Tổ quốc, đồng chí Lê Hữu Khai, Ủy viên BCH lâm thời Chi Hội TS Hàm Tân, đọc diễn văn khai mạc. Đồng chí nêu bật những cống hiến, hy sinh, mất mát của những người lính Trường Sơn - người chiến sỹ QĐND - Bộ đội Cụ Hồ, trong những tháng năm gian khổ, hào hùng : Lửa - hoa - máu và nước mắt. Đã cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta quyết tâm, vững chí, bền lòng chiến đấu chống kẻ thù xâm lược Đế quốc Mỹ và bè lũ tay sai bán nước, giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất Tổ quốc. Bộ đội Trường Sơn đã cùng các cánh quân tiến vào giải phóng Sài Gòn, lập nên trang sử vàng chói lọi, bằng chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử 30/4/1975.
      Đồng chí Bùi Đức Long, Ủy viên BCH Trung ương Hội, Chủ tịch Hội TS tỉnh Bình Thuận trang trọng công bố Quyết định thành lập Chi Hội TS huyện Hàm Tân . Chủ tịch Bùi Đức Long cũng trao Giấy khen cho tập thể Ban Vận động và cá nhân đồng chí Phạm Tiến Đặng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Hội trong thời gian qua. Đồng chí chúc mừng và cảm ơn các đại biểu, khách mời đã nhiệt tình tham gia và ủng hộ Hội TS huyện Hàm Tân bằng cả tinh thần và vật chất. Đồng chí cũng mong muốn, gửi gắm lãnh đạo Huyện uỷ, UBND, các Ban ngành cũng như toàn thể nhân dân Huyện Hàm Tân quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ, theo dõi để Chi Hội TS Hàm Tân hoạt động đúng mục đích và hiệu quả; xứng đáng với truyền thống huyền thoại - Anh hùng mà Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận.
       Đồng chí Phạm Tiến Đặng Chi hội trưởng lâm thời Hội TS Hàm Tân đọc báo cáo nêu rõ: Những đóng góp khiêm tốn nhưng vô cùng ý nghĩa của những hội viên Trường Sơn tại địa phưong thời gian qua, thể hiện rõ trong việc cùng nhau đoàn kết, xây dựng Hội; Kịp thời thăm hỏi đồng đội khi đau yếu, buồn, vui, hiếu, hỷ...Tuyên truyền động viên nhau giữ vững và phát huy truyền thống; Chấp hành tốt chính sách, chủ trương, pháp luật của Đảng, Nhà nước; Gương mẫu đồng lòng xây dựng nông thôn mới… Còn có những việc làm thiện nguyện cao đẹp như: Đồng chí Phạm Tiến Đặng đã trực tiếp Trao tặng cho quỹ khuyến học CCB xã Tân Đức 20 triệu đồng. Tặng 1 tấn gạo ngon và một số phần quà cùng sáu mươi tư cây Hoàng lam cho Hội CCB xã Tân Đức trồng trong khuôn viên đài tưởng niệm Nghĩa trang Liệt sỹ. Đi vận động các mạnh thường quân và trực tiếp bỏ tiền mua hàng trăm phần quà, sách vở tặng cho các gia đình nghèo và học sinh nghèo hiếu học. Mới đây tháng 12 năm 2016. Biết rõ hoàn cảnh gia đình nông dân ở xã Tân Nghĩa ( có sổ hộ nghèo ) mục nát, xuống cấp nghiêm trọng, có thể sụp đổ bất cứ lúc nào. Đồng chí Đặng đã báo cáo và cùng đồng chí Bùi Đức Long đi khảo sát thực tế, lên bản vẽ, thiết kế giao thợ thi công. Với số tiền đồng chí Đặng trực tiếp ủng hộ là 50 triệu đồng, từ thu nhập bán gà, cây trái trong hoa viên của mình. Đến nay căn nhà rộng rãi, khang trang 50 mét vuông đã được bàn giao cho gia đình nghèo, bất hạnh kịp dọn vào đón mừng năm mới…

    Làm việc nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao của các hội viên Trường Sơn - Chi hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyện Hàm Tân đã bầu năm đồng chí đủ tâm, đủ tầm đại diện làm người lãnh đạo anh em trong Chi Hội nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đồng chí Phạm Tiến Đặng được 100%  đồng đội bầu giữ chức Chi Hội Trưởng Hội TS huyện Hàm Tân.
      Sau lễ ra mắt và lời tuyên thệ của BCH Chi Hội, những tràng pháo tay tưởng chừng như không dứt của những hội viên Trường Sơn.  
      Hội nghị đã dự bữa cơm liên hoan - ấm tình đồng đội với các đồng chí hội viên Trường Sơn Chi Hội Hàm Tân. Nhìn nụ cười trên những khuôn mặt đã nhăn nheo với nhiều nếp nhăn do tuổi tác thời gian, rạng ngời hạnh phúc của các hội viên Trường Sơn mới thấy hết niềm vui của họ khi được xum vầy cùng nhau trong mái nhà chung Nghĩa tình đồng đội Hàm Tân. Những cái bắt tay, ôm hôn tạm biệt, hẹn gặp lại của những người lính Trường Sơn ở xa về tham dự, tìm hỏi và gặp lại đồng đội. Rất nhiều thực khách vào dùng bữa trong nhà hàng Minh Thuỷ cứ trầm trồ: Chỉ có người lính Trường Sơn họ mới yêu thương nhau đến thế !

             Ảnh: Phan Kế Toán

                          DƯỚI ĐÂY LÀ MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ HỘI NGHỊ CÔNG BỐ THÀNH LẬP CHI HỘI TS HÀM TÂN, BÌNH THUẬN

 

Những hình ảnh trước khi Hội nghị diễn ra. Các hội viên tay bắt mặt mừng  gặp gỡ đồng đội với các địa biểu khách quý.  6 ảnh dưới.

 

 

Gặp đoàn đại biểu Sư đoàn 471 TP. Hồ Chí minh và Đông Nam Bộ

 

 

 

Chụp ảnh kỷ niệm với đồng đội.

 

Đồng chí Phạm Tiến Đặng giao lưu với đồng đội.

 

Trưởng ban Vận động Phạm Tiến Đặng trước giờ khia mạc Hội nghị.

 

 

Ban Tổ chức làm việc với đại biểu hội viên dự Hội nghị.

Chương trình văn nghệ chào mừng của CLB Văn nghệ TS tỉnh Bình Thuận đã biểu diễn nhiều tiết mục truyền thống. 6 ảnh dưới.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Toàn cảnh Hội nghị. 2 ảnh trên.

 

Đồng chí Phạm Tiến Đặng và các đại biểu Lãnh đạo Hội TS tỉnh Bình Thuận dự Hội nghị.

 

Quang cảnh Lễ chào cờ..

 

Ban Tổ chức điều hành Hội nghị.

 

Chủ tịch Hooij TS Bình Thuận Bùi Đức Long công bố Quyết định thành lập Chi Hội TS huyện Hàm Tân.

 

Và trao Quyết định cho BCH Lâm Thời Chi Hội TS Hàm Tân.

 

Thiếu tá Phạm Tiến Đặng, thay mặt Ban Vận động đọc báo cáo về Chương trình hoạt động của Chi Hội.

 

Nhân dịp này Chủ tịch Bùi Đức Long đã trao tặng Giấy khen của Tỉnh Hội cho Ban Vận động

và cá nhân đồng chí Phạm Tiến Đặng về những hoạt động tích cực, hiệu quả trong thời gian vừa qua.

 

Các địa biểu phát biểu tại Hội nghị. 3 ảnh dưới.

 

 

 

 

 

 

BCH Chi Hội TS Hàm Tân ra mắt Hội nghị với 5 đồng chí do Thiếu tá Phạm Tiến Đặng là Chi Hội Trưởng.

 

Các đại biểu hội viên ký cam kết.

 

Đồng chí PHạm Tiến Đặng và Ban Chấp hành mời cơm thân mật các địa biểu. 2 ảnh dưới.

 

 

                                                                                              

tin tức liên quan
test 123