Gia trại của Hội viên Nguyễn Văn Huê

Ngày đăng: 11:11 22/01/2017 Lượt xem: 484

Gia trại của hội viên CCB Trường Sơn Nguyễn Văn Huê

 

            Đến thăm nhà  CCB Trường Sơn Nguyễn Văn Huê ở Khu Ất, Phường Hạp Lính, TP. Bắc Ninh xem gia trại vườn cây, chuồng lợn, gà vịt, cũng cảm thấy cảm phục một CCB, thương binh ở tuổi 77 ngôi nhà khang trang, bề thế không ai nghĩ ông lại là một thương binh nặng, hiện đang chứa trong người nhiều bệnh tật như bệnh gút, di chứng chất độc gia cam, còn lưu lại một thời chiến đấu ở Quảng Trị, Khe Xanh. Có lúc bệnh tái phát không đi nổi trên đôi chân của mình, phải chống nạng để đi, Có lần đi an dưỡng ở làng Hòa Bình phát bệnh phải đưa về viện Quân y 108 cấp cứu. Vợ anh người nông dân nhất mực cần cù nhưng lại sớm thác, xa ông gần 20 năm nay để lại cho ông chỉ đạo 6 người con (4 con trai 2 con gái) tuy không được khỏe mạnh bằng trang lứa nhưng cũng thừa hưởng tính nết cần cù, chịu khó của mẹ, cha nên cuộc sống cũng khá giả. Cả 6 con đều có nhà giêng, 2 con đi bộ đội một đã xuất ngũ, một còn tại ngũ là sỹ quan công binh hải quân làm nhiệm vụ ở Trường Sa.

         Nhà ông đang ở cùng vợ chồng con trai út, các cháu đều là công nhân nhà nước, đến giờ hành chính đi làm ở cơ quan, mình ông ở nhà vừa chông 2 cháu nhỏ dưới 5 tuổi. Ngoài ra còn chăm lo 5 chuồng lợn mường, nuôi cả lơn nái và lợn bột hơn 20 con , 12 ngăn chuồng gà các loại :Gà Hồ, gà Đông tảo vài trăm con đều được nhốt riêng chuồng riêng khu vực. Mảnh vườn vài trăm mét vuông đươc trồng cây ăn quả như bưởi, cam, chanh quýt, mít dưới tán cây là hàng trăm con vịt trời đã lai thuần hóa, là đàn vịt trắng cho ăn sạch để cải thiên cho gia đình. Ngôi nhà hai tầng hơn 200m2 của ông thiết kế thật đẹp mắt, mang phong cách hiện đại trên trườn đồi thoai thoải nơi môi trường xanh, trước sân có hàng trăm dò phong lan  đang nở nụ, hoa màu sắc sặc sỡ.

        Ông còn là người đề xuất mời ăn cỗ không nhận phong bì đầu tiên trong khu vực.Tạo nét văn hóa mới được nhiều nhà học tập làm theo xây dựng nếp sống thân tình chống phiền hà khi đi ăn cỗ ở vùng quê. Đây là một sáng kiến được Trang TTĐT Trường Sơn đăng tải, như một gợi ý, đề xuất phù hợp tâm lý nhiều người, nhiều gia đình ở các địa phương.

         Ở lứa tuổi ông có người đã xin miễn xinh hoạt Đảng, nghỉ sinh hoạt hội đoàn thể. Riêng ông vẫn đi đều sinh hoạt hội CCB, Hội TT Trường Sơn, hội người Cao tuổi, hội Nông Dân, Vè Đảng có nhiệm kì ông làm bí thư chi bộ của thôn và góp phần xây Quỹ hưu nông dân điển hình của tỉnh Bắc Ninh.

         Với nghị lực kiên cường của người lính Trường Sơn. Ông đã chắt chiu, cần cù tích cóp để xây dựng tổ ấm gia đình khá giả, ông được cấp ủy, chính quyền khu phố nhận xét là thương binh gương mẫu năm 2016 dược Thành Phố và Trường Sỹ quan chính trị đến trao quà trong dịp tết. Tấm gương Thương binh như ông  đáng để cho đồng đội và nhân dân học tập, noi theo.

 

                                Bài và ảnh:Quang Minh

 

 

 

Nhà CCB Nguyễn Văn Huê

 

 

 

tin tức liên quan
test 123