Những tín hiệu vui - những hoạt động đầu năm của Hội TT Trường Sơn Yên Bái

Ngày đăng: 11:42 26/02/2017 Lượt xem: 541
Nở rộ những tin vui đến từ Hội Trường Sơn của một tỉnh vùng sâu - Uy tín, vị thế và cả sự quan tâm ủng hộ của các cấp Ủy Đảng, Chính quyền, các đoàn thể địa phương ... Có thể nói rằng đây là thước đo về năng lực và nhiệt huyết của lãnh đạo ...

 

NHỮNG TÍN HIỆU VUI - NHỮNG HOẠT ĐỘNG ĐẦU NĂM

CỦA HỘI TRUYỀN THỐNG TRƯỜNG SƠN TỈNH YÊN BÁI


 

         Trong không khí mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước ngày càng đổi mới. Để chuẩn bị cho chuỗi hoạt động của Hội trong năm 2017 đạt hiệu quả cao, Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái (Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái) đã có Tờ trình xin được làm việc với Thường trực Tỉnh uỷ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân tỉnh Yên Bái. Được sự đồng ý của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, ngày 14/02/2017 Thường trực Uỷ ban nhân dân tỉnh Yên Bái (UBND) đã có buổi làm việc với Thường trực Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái; cùng làm việc với Thường trực UBND tỉnh Yên Bái có lãnh đạo Sở Nội vụ, lãnh đạo các phòng chuyên môn trong UBND Tỉnh.

 

         Đồng chí Bùi Hoà Bình, Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái thay mặt Thường trực Hội cám ơn sự quan tâm, giúp đỡ, động viên hết sức thiết thực và hiệu quả của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, MTTQ và các ban ngành đoàn thể trong tỉnh đối với Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái; đồng chí đã báo cáo tóm tắt kết qủa sự phát triển và trưởng thành của Hội Trường Sơn trong 5 năm qua, công tác chuẩn bị Đại hội khoá II nhiệm kỳ 2017 – 2022 của Hội từ cấp xã lên đến cấp Tỉnh trong năm 2017 và 4 đề nghị của Hội mong Tỉnh uỷ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân tỉnh và các Sở, Ban ngành giúp đỡ Hội.

 

         Tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Xuân Lộc nguyên Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh nay là Chủ tịch danh dự của Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái cũng đã phát biểu vừa động viên, vừa đề nghị lãnh đạo tỉnh quan tâm giúp đỡ Hội Trường Sơn.

 

         Sau khi nghe các Sở, phòng chuyên môn của Uỷ ban nhân dân tỉnh báo cáo và có các ý kiến đề xuất. Đồng chí Dương Văn Tiến, uỷ viên Ban Chấp hành Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã kết luận - Đồng chí biểu dương Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái trong 5 năm qua đã có nhiều thành tích trong phong trào thi đua yêu nước và đã góp phần tích cực vào việc xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh chính nhờ vậy Hội đã ngày càng phát triển, được nhiều CCB của các đơn vị tình nguyện tham gia Hội. Về 4 đề nghị của Hội đồng chí đều nhất trí và hứa báo cáo Bí thư Tỉnh uỷ rồi ra văn bản sớm nhất giúp Hội Trường Sơn hoạt động hiệu quả.

 

         Ngày 15/02/2017 sau khi xin ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh uỷ, Uỷ ban nhân dân Tỉnh đã có công văn số 179/UBND – NC thông báo về việc giải quyết kiến nghị đề xuất của Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái (Công văn được gửi đến tất cả Uỷ ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố; các Sở Nội vụ, Lao động – Thương binh và Xã hội, Y Tế, Tài Chính). Trong công văn Uỷ ban nhân dân tỉnh Yên Bái đã đồng ý:

 

         - Cho hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái thành lập Hội cấp huyện, cấp xã theo Nghị định 45/2010/NĐ – CP ngày 21/4/2010. Giao Sở Nội Vụ và các UBND huyện, thị xã, thành phố cùng Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái hướng dẫn việc thành lập Hội Trường Sơn cấp huyện, cấp xã để kịp cho Đại hội nhiệm kỳ 2017 – 2022 của Hội.

 

         - Về hỗ trợ kinh phí cho Hội:

 

         + Giao cho Sở Tài chính tham mưu cho UBND Tỉnh theo quy định hiện hành.

Ngày 15/02/2017 Sở Tài Chính cũng đã có Tờ trình đề nghị UBND Tỉnh Yên Bái cấp cho Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái 200.000.000 đồng (hai trăm triệu đồng) để hỗ trợ Hội tổ chức Đại hội và một phần hoạt động năm 2017.

 

         + Đối với Hội cấp huyện, xã sau khi thành lập theo Nghị định 45/2010/NĐ – CP, Uỷ ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố xem xét hỗ trợ theo thẩm quyền.

 

         - Về khám cho hội viên để xét hưởng chế độ chính sách do nhiễm chất độc da cam: Giao cho Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chủ trì cùng Sở Y Tế phối hợp với Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái nghiên cứu, tham mưu cho UBND Tỉnh phương án giải quyết. Văn bản tham mưu yêu cầu gửi UBND trước ngày 27/02/2017 .

 

         Ngày 24/02/2017 Tại Sở Lao động – Thương binh và Xã Hội đã có buổi làm việc giữa Lãnh đạo Sở LĐTB&XH, Lãnh đạo Sở Y Tế và Thường trực Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái. Buổi làm việc hết sức cởi mở, thể hiện sự quan tâm của các ban ngành đến với hội viên Hội Trường Sơn. Các đồng chí lãnh đạo hai Sở đã thống nhất hướng dẫn, tạo điều kiện giúp đỡ hội viên của Hội trong việc làm thủ tục, hồ sơ để đi đến giám định theo đúng quy định của Nhà nước. Sở Y Tế và Sở LĐ-TB&XH làm công văn đề nghị tỉnh hàng năm giúp cho Hội một số xuất đi điều dưỡng để cho hội viên ốm đau nhiều. Sở Y Tế cũng bố trí mỗi năm 2 lần tổ chức khám sức khoẻ cho các hội viên Trường Sơn để thể hiện sự động viên, tri ân của Đảng, Chính quyền và nhân dân Yên Bái đến những chiến sỹ Trường Sơn đã có một thời hy sinh, cống hiến cho Tổ quốc.

 

         Trong niềm vui phấn khởi, tự hào ngày 21/02/2017 Hội Truyền thống Trường Sơn liên xã Báo đáp – Tân Đồng huyện Trấn Yên đã long trọng tổ chức Đại hội khoá II, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Đây là Đại hội điểm của Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái để các Hội cấp xã rút kinh nghiệm về tổ chức Đại hội của xã mình. Với 36 hội viên của Hội, Đại hội đã được đón trên 100 đại biểu gồm các đồng chí Chủ tịch các huyện hội, thị xã và thành phố, các đồng chí Chủ tịch Hội cấp xã, các chủ doanh nghiệp, các đồng chí cán bộ cao cấp là con em của hai xã đã đến dự động viên và giúp đỡ Đại hội. Đại hội đã được đón đầy đủ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Chính quyền, các đoàn thể của hai xã Báo Đáp, Tân Đồng đến động viên và chỉ đạo Đại hội. Trong Đại hội cũng đã làm lễ kết nạp 10 đồng chí gồm: Bí thư Đảng uỷ, Phó bí thư Đảng uỷ Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ và Chủ tịch Hội CCB của hai xã làm hội viên Danh dự của Hội.

 

         Sau Đại hội điểm của Liên xã Báo Đáp – Tân Đồng. Chủ tịch tỉnh Hội Bùi Hoà Bình đã chủ trì hội nghị biểu dương và rút kinh nghiệm đại hội để các huyện, các xã về triển khai công tác chuẩn bị, tiến hành Đại hội ở cơ sở mình theo đúng yêu cầu, thời gian đã đăng ký với tỉnh Hội ...

 

         ...Nắng ấm mùa xuân đã hiện hữu trên khắp các rừng cây, thảm lúa vùng Tây Bắc. Những tin vui như tia nắng mùa xuân ấm áp của Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái là  những hạt mầm đang vươn lên hứa hẹn một năm bội thu của những người chiến sỹ Trường Sơn ngày ấy ... Bây giờ.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ ĐẠI HỘI ĐIỂM TẠI XÃ BÁO ĐÁP - TÂN ĐỒNG

 

 

 

Tiêu đề Đại hội 

 


Lễ chào cờ

 

 

 

Toàn cảnh Đại hội (2 ảnh trên)

 

 

 


Đoàn thiếu nhi hai xã chào mừng Đại hội ( 3 ảnh trên)

 

 


Đoàn Chủ tịch và Đoàn Thư ký Đại hội (2 ảnh trên)

 


Đồng chí Nguyễn Xuân Dinh Chủ tịch Hội đọc lời khai mạc 

 


Đồng chí Phạm văn Thắng Phó chủ tịch đọc báo cáo Tổng kết nhiệm kỳ I và Phương hướng nhiệm kỳ II

 

 


Đồng chí Trần Đức Học Ủy viên BCH Đảng bộ huyện Trấn Yên, Bí thư Đảng ủy xã Báo Đáp

phát biểu và tặng hoa, quà cho Đại hội (2 ảnh trên)

 

 


Đồng chí Trần Thị Kiều Nhung Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tân Đông

phát biểu và tặng hoa, quà cho Đại hội ( 2 ảnh trên)

 

 

 

 

 

 

 

Các đoàn đại biểu tặng hoa và quà chúc mừng Đại hội (6 ảnh trên)

 

 

Đại tá Nguyễn Đình Vỹ Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái cùng Lãnh đạo hai xã

tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành và Ban Kiểm tra Khóa II;

 

 


Đại tá - Phó chủ tịch Nguyễn Đình Vỹ Tặng Kỷ niệm chương "Chiến sỹ Trường Sơn anh hùng"

và Giấy khen của Tỉnh Hội cho Hội viên Danh dự.

 


Đoàn Thư ký Đại hội thông qua Nghị quyết Đại hội

 


Đại biểu chụp ảnh kỷ niệm. 

 

 

BÀI VÀ ẢNH: VÂN ANH

Hội Trường Sơn Yên Bái

tin tức liên quan
test 123