Hoạt động Ngày Thầy thuốc VN của Hội TS Bắc Ninh

Ngày đăng: 10:38 28/02/2017 Lượt xem: 728

HOẠT ĐỘNG NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM CỦA HỘI TS BẮC NINH

                                                                           Tin & ảnh: Trung Phụng

 

          Hội TS tỉnh Bắc Ninh đã đến chúc mừng, thăm hỏi Đại tá Bác sỹ, Thầy thuốc Ưu tú, Anh hùng lực lượng vũ trang, hội viên Hội TS, Tạ Lưu. Ông đã ở tuổi 87 vẫn còn rất minh mẫn, tuy đã hai lần tai biến nhưng điều trị kịp thời nên đều qua khỏi. Ông đã  viết nhiều tác phẩm về Trường Sơn và đồng đội. Tuy về hưu nhưng ông vẫn miệt mài viết sách được các nhà xuất bản Văn học, QĐND, CAND tạo điều kiện in hàng chục đầu sách. Tác phẩm của ông gửi dự thi được giải  tại các cuộc vận động lớn của Ban Tuyên giáo TW và các Bộ Ngành. Sách của ông in hàng nghìn cuốn, giử tặng đồng đội bạn hữu. Đặc biệt tặng bộ đội Hải quân 700 cuốn sách truyện. Bà Nhu vợ ông nói: Lương của ông ấy chỉ để in sách. Còn chi tiêu trong gia đình đều trông vào lương hưu Thiếu tá của bà.  Đến thăm nhà ông chúng tôi cảm phục người bác sỹ quân y Trường Sơn năm xưa. Ngày nay lại cần cù viết sách để lại cho thế hệ mai sau.

         Hội TS tỉnh Bắc Ninh có hơn bốn ngàn hội viên trong đó có hơn 500  hội viên đăng ký bảo hiểm y tế tại bệnh viện quân y 110. Nhân ngày kỷ niệm truyền thống của ngành, Ban Chấp hành Hội đã đến chúc mừng bệnh viện. Đoàn đã được Đại tá, Phó Giáo sư, Tiến sỹ, Giám đốc Diêm Đăng Thanh cùng cán bộ nhân viên đón tiếp và thông báo một số nét cơ bản của bệnh viện phấn đấu đạt được thời gian qua. Bằng sự nỗ lực của mình, cùng sự quan tâm hỗ trợ của ngành dọc và sự ưu ái của chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Ninh, Bệnh viện sẽ có nhiều bước đột phá đầu tư vượt trội về trang thiết bị y học, vững vàng chuyên môn, tăng cường rèn luyện y đức, lấy sự hài lòng của người bệnh là mục tiêu phấn đấu.

        Những người lính Trường Sơn đa số ở lứa tuổi 60 trở lên, tuổi cao phát sinh nhiều bệnh tật. Họ còn là những thương bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam, bệnh tình thường tái phát. Đăng kí BHYT vào viện quân đội là đến với đồng đội  lúc đau ốm. Hy vọng nhiều ở tấm lòng thầy thuốc dù trong thời hội nhập, vẫn giữ vững và phát huy bản chát bộ đội Cụ Hồ.

 

Đại tá, PGS, Tiến sĩ Diêm  Đăng Thanh, Giám đốc Viện QY 110 giới thiệu với các đại biểu về Bệnh viện

 

Các đoàn đại biểu đến chúc mừng Bệnh viện nhân Ngày Thầy thuốc VN.

 

Lãnh đạo Hội TS Bắc Ninh do Chủ tịch Bùi Xuân Chúc dẫn đầu chúc mừng lãnh đạo Viện Quân y 110.

 

 

 

 

tin tức liên quan
test 123