Hội TS Nam Định báo công dâng Bác

Ngày đăng: 08:13 13/03/2017 Lượt xem: 465

HỘI TRƯỜNG SƠN NAM ĐỊNH

BÁO CÔNG DÂNG BÁC

 

 

         Vốn là đơn vị nằm trong tốp đầu của cả nước về phong trào xây dựng và duy trì hoạt động - Những năm gần đây Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Nam Định đã có những bước đi mang tính đột phá cho kết quả rất đáng ghi nhận và cũng đáng được nhân ra diện rộng trong phong trào chung của Hội Trường Sơn toàn quốc.

 

         Trong nhận thức và tư tưởng của cán bộ, hội viên Hội Trường Sơn Nam Định thì với họ những thành tựu đạt được thấy vẫn còn khiêm tốn, cần có những giải pháp có tính đồng bộ và quan tâm hơn về chiều sâu, trong đó “Phát huy Truyền thống” là giải pháp cơ bản mà Hội Trường Sơn Nam Định đang hướng tới …

 

        Trong không khí phấn khởi đầu năm mới và kỷ niệm 42 năm ngày giải phóng Miền nam thống nhất đất nước; 117 năm ngày sinh của Bác kính yêu và 58 năm ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn. Ngày 07 tháng 03 năm 2017 Hội Trường Sơn Nam Định đã tổ chức buổi “Lễ báo công dâng Bác”. Buổi lễ được diễn ra long trọng với sự có mặt của đầy đủ đại biểu ưu tú đại diện các đơn vị và tổ chức Hội trong toàn tỉnh.

 

         Thay mặt Ban Chấp hành và Ban Thường vụ tỉnh Hội - Đại tá Bùi Ngọc Lại đã trình bày bản báo công với Bác với nội dung cơ bản gồm:  

 

         I Kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2016

 

         1. Đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức tư tưởng cho cán bộ, hội viên.

         Tổng kết cuộc thi thơ lục bát viết về “ Gương sáng Trường Sơn” do Trung ương Hộị phát động, Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh  tỉnh Nam Định đã được Trung ương Hội tặng giải nhất cho tập thể và 2 cá nhân được giải ba và giải khuyến khích.

        Từ 21/04 đến 26/04/ 2016 Ban liên lạc nữ chiến sĩ Trường sơn tỉnh tổ chức cho 130 người là bộ đội, TNXP, dân công hỏa tuyến Trường sơn và thân nhân liệt sỹ Trường sơn vào thăm viếng nghĩa trang Trường sơn, thăm viếng nơi yên nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, giao lưu tặng quà cho nhân dân huyện Hướng Hóa Quảng Trị đã được Đài phát thanh truyền hình tỉnh đưa tin, tuyên truyền.

         Từ 15/11 đến 18/11/ 2016 tổ chức cho 103 hội viên và thân nhân đi thăm căn cứ cách mạng ở Bắc Cạn, Thái Nguyên, Tuyên Quang và Cao Bằng, thăm quê hương và viếng mộ anh Kim Đồng. Tromg chuyến đi đoàn đã tặng 20 xuất quà cho cựu chiến binh , 40 xuất quà cho các cháu học sinh địa phương vượt khó vươn lên học giỏi.

         2. Tích cực chủ động xây dung tổ chức Hội ở các cấp vững mạnh, phát triển hội viên mới, duy trì hoạt động hiệu quả, thiết thực.

         Ban chấp hành, Ban thường vụ Tỉnh hội duy trì họp đều đặn  tổng kết công tác năm 2015, triển khai nhiệm vụ 2016 và sơ kết thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2016 theo quy định.

         Đến nay toàn tỉnh có 6 huyện và thành phố Nam Định đã đại hội, có 63 xã, phường thành lập Hội, hội viên 8.623 đồng chí.

         Tại Đại hội Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam nhiệm kỳ 2016-2021,  Hội truyền thống Trường Sơn tỉnh Nam Định đã được Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch tặng bằng khen, Trung ương Hội tặng cờ thi đua xuất sắc, có 07 cá nhân được Trung ương Hội tặng bằng khen.

         3. Thực hiện tốt công tác tình nghĩa

        Đã huy động các ngành vốn hỗ trợ xây dựng được 25 ngôi nhà tình nghĩa cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

         Ở các cấp hội đều xây dựng quỹ “ Nghĩa tình Trường Sơn” từ nguồn đóng góp của hội viên, các doanh nhân , nhà hảo tâm.

         Trong dịp tết nguyên đán Bính Thân : Tỉnh hội, Thành hội, các huyện đến thăm các đồng chí cán bộ Hội đã nghỉ công tác. Ban liên lạc nữ chiến sĩ Trường Sơn vận động các nhà tài trợ ủng hộ được 42 triệu đồng , mua tặng 65 xuất quà cho chị em là hội viên có hoàn cảnh kinh tế khó khăn hoặc sống cô đơn. Ban liên lạc truyền thống sư đoàn tổ choc gặp mặt và mừng thọ các đồng chí hội viên tuổi 70, 75, 80, 85 trong không khí trang trọng, tạo sự đoàn kết, gắn bó, đồng chí, đồng đội khi về đời thường.

         4. Tiếp tục động viên Hội viên tích cực hưởng ứng cuộc vận động Hội viên Trường Sơn sản xuất giỏi, giúp nhau giảm nghèo nâng cao đời sống…

         5. Động viên Hội viên tích cực tham gia các phong trào do địa phương phát động

         Động viên, cán bộ, hội viên tích cực thi đua lập thành tích chào mừng thành công Đại hội Đảng các cấp, chào mừng ngày bầu cử Quốc hội khóa XIV, bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 với hoạt động thiết thực.

         Động viên cán bộ, hội viên tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, thực hiện nếp sống văn hóa tiết kiệm trong việc hiếu hỷ. Xây dựng văn hóa ở khu dân cư, tham gia trồng cây nhân dịp năm mới.

         6. Vận động hội viên ủng hộ đồng bào miền Trung lũ lụt:

Tỉnh hội đã vận động được 3.500 kg gạo, 350 thùng mỳ tôm, 350 bộ quần áo mới, 350 kg đường, 20 chăn bông với trị giá 130 triệu đồng. Tiền mặt huy động được 22.610.000 đồng tổng cộng 152.610.000 đồng (Một trăm năm mươi hai triệu, sáu trăm mười ngàn đồng).

 

         II. Phương hướng, nhiệm vụ hoạt động năm 2017.

         

         1. Tiếp tục xây dựng các cấp Hội vững mạnh - Phát triển, kết nạp hội viên mới.

         2. Triển khai các hoạt động phát huy truyền thống Trường Sơn- Đường Hồ Chí Minh động viên hội viên tích cực sản xuất, kinh doanh làm giầu chính đáng.

         3. Duy trì , thực hiện tốt công tác tình nghĩa

        4. Động viên hội viên tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh, gương mẫu chấp hành tốt đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương.

       5. Chuẩn bị tốt văn kiện, nhân sự , kinh phí để tổ chức Đại hội đại biểu Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh khóa II nhiệm kỳ 2017- 2022 vào quý IV năm 2017.

         

          Cán bộ, hội viên Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Nam Định xin hứa mãi mãi học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, tác phong của Bác. Quyết tâm thực hiện tốt những nội dung trên để xứng đáng với lời dậy của Người.

 

         Buổi lễ báo công diễn ra trong ngày, đơn giản nhưng rất long trọng - Hoạt động có ý nghĩa này được coi như luồng gió mới, nó sẽ tiếp thêm sinh lực cho mỗi cán bộ, hội viên để họ cùng chung tay phấn đấu xây dựng ngôi nhà chung - Hội Trường Sơn Nam Định - Một ngôi nhà mang đậm tiêu chí: “ Tập hợp - Đoàn kết - Tổ chức vững chắc - Hoạt động hiệu quả” của Hội Truyền thống Trường Sơn- Đường Hồ Chí Minh Việt Nam.

 

         Trong niềm vui và cảm động được có mặt trong đoàn về báo công dâng Bác - Hội viên Xuân Huynh đã cảm tác đôi vần mộc mạc:
 

 

Chúng tôi người lính Trường Sơn
Một thời lửa đạn sắt son kiên cường
Nay về dâng Bác nén hương
Tự hào Hội được theo gương Bác Hồ

 

***


Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh 
Đi vào Lịch sử quang vinh ngàn đời

Đồng đội mến của tôi ơi!
Nghĩa tình, Truyền thống ngàn đời mãi ghi.

 

* * * * * *

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ LỄ BÁO CÔNG DÂNG BÁC

CỦA HỘI TRƯỜNG SƠN TỈNH NAM ĐỊNH

 

 

 

 

Đại tá Bùi Ngọc Lại - UVBCH TW Hội Trường Sơn VN - Chủ tịch Hội TS Nam Định

trực tiếp báo công dâng Bác tại khu di tích K9

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Xem phim tài liệu trước khi vào Lăng viếng Bác

 

 

 

Đoàn đại biểu Hội TS Nam Định vào Lăng viếng Bác (2 ảnh trên)

 

 

Trung tá Nguyễn Văn Giang - Phó CT TT Hội TS huyện Hải Hậu trả lời phỏng vấn Truyền hình

 

 

Là người xa xứ từ TP Hồ Chí Minh ra tham gia chuyến đi - Hội viên TS Nguyễn Thị Bình

xúc động chia sẻ tâm tư của mình với Phóng viên Truyền hình

 

 

Đại tá Bùi Ngọc Lại  - Chủ tịch Hội TS Nam Định trả lời phỏng vấn Truyền hình

 

 

 

Thực hiện: Đỗ Ngọc Ánh và Xuân Huynh
 

tin tức liên quan
test 123