Hội truyền thống Trường Sơn huyện Duy Tiên:Gặp mặt các nữ chiến sĩ Trường Sơn

Ngày đăng: 08:14 16/03/2017 Lượt xem: 428

 

Hội truyền thống Trường Sơn huyện Duy Tiên:Gặp mặt các nữ chiến sĩ Trường Sơn

 

 

             Hội truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam vừa tổ chức gặp mặt các nữ chiến sỹ Trường Sơn nhân dịp kỷ niệm  ngày quốc tế Phụ nữ 8/3/2017. Về dự và chúc mừng buổi gặp mặt có các đồng chí lãnh đạo Ban công tác nữ Trường Sơn tỉnh Hà Nam; đại biểu nữ chiến sỹ Trường Sơn thành phố Phủ Lý, huyện Kim Bảng, Bình Lục, Thanh Liêm.Các đồng chí lãnh đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; phòng nội vụ, Hội Phụ nữ huyện cũng  đã về dự.

   

              Ban nữ công tác Trường Sơn huyện Duy Tiên được thành lập ngày 15/3/2016; ban có 114 chị em nữ, Các chị là nữ quân nhân, thanh niên xung phong trên các chiến trường đã chuyển ngành và về các địa phương sau chiến thắng 30/4/1975. Đến nay 100% là hội viên hội Người cao tuổi ở 18 xã, thị trấn trong huyện.

    

               Sau khi được thành lập Ban lãnh đạo công tác có 8 chị em, tuy gặp khó khăn về kinh phí hoạt động, phương tiện đi lại, tuổi cao, sức khỏe giảm sút. Song với truyền thống Trường Sơn, Ban công tác đã xây dựng quy chế hoạt động, vận động những người hảo tâm và hội viên ủng hộ để hoạt động. Trong dịp Tết Bính Thân 2016, Tết Đinh Dậu 2017 đã tổ chức tặng quà cho 9 chị em có hoàn cảnh khó khăn  với trị giá gần 4 triệu đồng. Đầu năm 2017, Ban đã tham mưu cho hội tổ chức khảo sát lập hồ sơ hỗ trợ kinh phí 70 triệu đồng cho 2 nữ hội viên xây dựng nhà thuộc xã Châu Giang và xã Trác Văn.Giao cho hội viên lợn giống và hỗ trợ giống cây trồng, tổ chức hướng dẫn kỹ thuật tạo điều kiện cho hội viên vay vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội để phát triển sản xuất, vươn lên xóa nghèo làm giàu chính đáng.

    

            Trong buổi gặp mặt, các bà, các chị đã cảm động ôn lại lịch sử hào hùng của truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh huyền thoại trong đó có nhiều công sức của các nữ chiến sỹ đóng góp.Đồng thời các chị đã phát biểu nói lên tâm tư nguyện vọng của mình khi ở tuổi đã xế chiều tiếp tục nêu gương sáng  tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội nơi mình sinh sống.

   

            Thay mặt Hội truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh, đồng chí Lê Văn Yển Chủ tịch hội đã phát động phong trào ủng hộ vào "Quỹ nữ chiến sỹ Trường Sơn" (bắt đầu từ 5/3 đến 19/5 2017 nhân kỷ niệm ngày thành lập hội) để giúp đỡ các nữ chiến sỹ Trường Sơn gặp khó khăn trong kinh tế và đang điều trị bệnh tật. Đồng thời chỉ đạo các hội cơ sở mà nòng cốt là chiến sỹ nữ tiến hành thành lập đội văn nghệ với chủ đề: "Âm vang Trường Sơn - nghĩa tình đồng đội" và tiến hành tổ chức cho các nữ chiến sỹ đi thăm chiến trường xưa.

 

                                                     

                                                      Bài và ảnh:  Nguyễn Minh Tuấn

                                                       (Chủ tịch hội NCT thị trấn Hòa Mạc,                                                                                                       

                                     Ủy viên ban kiểm tra Hội truyền thống Trường  Sơn )                                                  

Một số hình ảnh buổi gặp mặt:

 

                                           

 

                                                   Văn nghệ chào mừng

 

 

                          Bí thư huyện ủy Duy Tiên Nguyễn Đức Vượng tặng hoa

 

 

 

Đại biểu dự trong buổi gặp mặt

tin tức liên quan
test 123