Gặp mặt C449 TNXP, Ban 67

Ngày đăng: 08:46 06/04/2017 Lượt xem: 488

GẶP MẶT TRUYỀN THỐNG

C449 TNXP-BAN XD67 TRƯỜNG SƠN

 

       Sáng ngày 04/4/2017, tại trung tâm văn hóa thôn Xuân Áng, xã Hà Bình, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa. Ban LL C449 TNXP-Ban XD 67 Trường Sơn đã tổ chức buổi gặp mặt truyền thống, nhân dịp 46 năm ngày nhập ngũ (04/4/1971 - 04/4/2017) và 20 năm ngày gặp mặt thường niên (4/1997 - 4/2017). Về dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Văn Chuế chủ tịch Hội cựu TNXP huyện Hà Trung, đồng chí Vũ Văn Chống thường vụ Hội cựu TNXP Hà Trung, đồng chí Nguyễn Hữu Tuân thường vụ Đảng ủy xã Hà Bình, đồngchí Nguyễn Văn Bá - Bí thư Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh xã Hà Bình, đồng chí Lại Thị Tuyết thường vụ Hội cựu TNXP xã Hà Bình, ông Bùi Đức Chính trưởng thôn Xuân Áng cùng các cựu cán bộ, chiến sĩ C449.

     Mở đầu là một số tiết mục văn nghệ chào mừng.

    Đồng chí Dương Xuyên thay mặt Ban liên lạc đọc báo cáo ôn lại những tháng năm xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước. Những tháng năm ở Trường Sơn, đơn vị C449 đã không quản hy sinh, gian khổ, bom rơi, đạn nổ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, bảo đảm an toàn cho hàng vạn tấn hàng hóa chi viện cho chiến trường miền Nam. Đất nước thanh bình nhưng những kỷ niệm về Trường Sơn, những trọng điểm ác liệt  thì còn mãi mãi trong tâm chí mỗi cán bộ chiến sĩ đơn vị. Những năm tháng ấy là những năm tháng không thể nào quên. Giờ đây tuy tuổi đã cao, nhưng tinh thần luôn lạc quan và luôn là nguồn động viên cho thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng quê hương đất nước.

    Nay dù ở đâu, làm gì họ đều phát huy bản chất tốt đẹp của người TNXP. 46 năm đã trôi qua những cô gái, chàng trai thuở nào nay mái đầu đã bạc nhưng tình cảm đồng chí, đồng đội vẫn còn mãi như ngày ấy. Vì vậy hàng năm cứ đến ngày 4/4 Ban Liên lạc lại tổ chức cho anh chị em gặp mặt, để ôn lại một thời xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước. Đồng thời để giao lưu, thăm hỏi, động viên nhau giúp nhau vượt lên những khó khăn của cuộc sống đời thường.

    Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Chuế đã ghi nhận thành tích những năm tháng qua của C449, đồng thời nhấn mạnh một số công việc mà mỗi cán bộ cựu TNXP C449 cần phải làm tốt hơn nữa, để cho ngôi nhà cựu TNXP mãi mãi là ngôi nhà ấm tình đồng đội. Chương trình kết thúc trong không khí vui vẻ đoàn kết, đồng đội./

 

Bùi Văn Hoằng

Hà Bình-Hà Trung-Thanh Hóa

Email :hoang1592@gmail.com

Một số hình ảnh trong cuộc gặp mặt

 

 

tin tức liên quan
test 123