Hội TT Trường Sơn xã Châu Giang: Kỷ niệm 58 năm Ngày mở đường Trường Sơn

Ngày đăng: 07:11 17/05/2017 Lượt xem: 514

Hội TT Trường Sơn xã Châu Giang:              

 

      Kỷ niệm 58 năm Ngày mở đường Trường Sơn                    

 

     Sáng ngày 16/5/2017, tại hội trường nhà văn hóa xã Châu Giang, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Hội Truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh xã Châu Giang đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 58 năm ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh.

    Các đồng chí lãnh đạo huyện hội, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND và các ban ngành đoàn thể của xã Châu Giang đã về dự.

    Hội truyền thống Trường Sơn xã Châu Giang hoạt động và chính thức được thành lập cách đây đã 6 năm.Hoạt động của hội hàng năm luôn tích cực tuyên truyền và vận động hội viên, vận động nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước.Tích cực giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo xây dựng nông thôn mới và đẩy mạnh hoạt động tình nghĩa giúp đỡ đồng đội và những người có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống, vươn lên làm giàu chính đáng. Xã Châu Giang là xã điển hình về phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới. Hiện tại ở xã có 215 mô hình sản xuất đa canh, trên 500 hộ gia đình tham gia sản xuất tiểu thủ công nghiệp và ngành nghề. Hội viên hội truyền thống Trường Sơn của xã gồm 75 hội viên, sống tại 16 thôn xóm, tuy tuổi cao nhưng đã số hội viên vẫn cùng gia đình hoặc là chủ hộ gia đình tham gia đóng góp nhiều cho phát triển kinh tế -xã hội; hàng năm có từ 96-98% gia đình hội viên đạt danh hiệu gia đình văn hóa, không có con em mắc vào các tệ nạn xã hội. Hội đã có đóng góp lớn trong việc xây dựng và được trên công nhận là xã Châu Giang đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2015; hội đã tích cực phối hợp với các ban ngành giải quyết tốt các chế độ cho hội viên theo Quyết định 142, 62, 49 của Thủ tướng Chính phủ. Hiện tại hội đã xây dựng quỹ hội đạt bình quân 500.000 đồng/hội viên, cùng với nguồn vốn ưu đãi từ ngân hàng chính sách xã hội đã cho hội viên vay để phát triển kinh tế. Trong hội đã có 1 hội viên được hỗ trợ của trên và hội viên của hội giúp đỡ xây dựng nhà tình nghĩa với kinh phí trên 200 triệu đồng và 1 hội viên đã làm thủ tục đề nghị cấp trên cũng như vận động hội viên ủng hộ tiếp tục xây dựng nhà ở.

     Sau khi ôn lại truyền thống 58 năm mở đường Trường Sơn và đóng góp của hội viên trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, các Đại biểu của huyện hội, lãnh đạo xã, các cá nhân tiêu biểu phát biểu, hội đã phát động hội viên và những người tham dự cuộc mít tinh ủng hộ tiền để xây dựng quỹ tình nghĩa cho Ban nữ Trường Sơn của xã.

 

                                                                            Nguyễn Minh Tuấn 

                     

 

                                         Một số hình ảnh tại buổi Kỷ niệm:                                    

 

 

Các đại biểu dự Kỷ niệm(2 ảnh trên)

 

 

 

 

 

 

Đại biểu Hội và xã phát biểu(3 ảnh trên)

 

 

                                             Các đại biểu dự góp tiền ủng hộ nữ CS Trường sơn

 

 

                                                        

                                                                                                                               

                       

 

 

tin tức liên quan
test 123