Thành hội TS Đà Nẵng với chương trình “ Ký ức Trường Sơn hội tụ”

Ngày đăng: 08:35 18/05/2017 Lượt xem: 664
Giao lưu “ KÝ ỨC TRƯỜNG SƠN HỘI TỤ” đã thành công tốt đẹp, để lại tình cảm sâu sắc, niềm tự hào trong mỗi Cán bộ, Hội viên Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh thành phố ...

 

 

THÀNH HỘI ĐÀ NẴNG VỚI CHƯƠNG TRÌNH

“ Ký ức Trường Sơn hội tụ”

 

         Chào mừng kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2017) và 58 năm Ngày truyền thống Đoàn 559 – Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 – 19/5/2017), chiều ngày 17/5 tại Nhà Văn hóa Quân khu 5, Hội truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh thành phố Đà Nẵng đã tổ chức chương trình giao lưu với chủ đề: “ Ký ức Trường Sơn hội tụ” .

 

         Hơn 500 Cựu Cán bộ, hội viên Trường Sơn trong thành phố và Cán bộ, Chiến sỹ Lữ đoàn 532 (Binh đoàn 12) đã về dự. Ông Nguyễn Đăng Hải, Phó chủ tịch Thường trực UBMTTQVN thành phố Đà Nẵng và đại diện lãnh đạo một số Sở, Ban Ngành, Hội Đoàn thể của thành phố, lãnh đạo Cục Chính trị Quân khu 5, Anh hùng LLVTND Phạm Thị Thao, Công ty Đại Trung đã tới dự, động viên chương trình giao lưu.

 

         Sau phần văn nghệ chào mừng, Thượng tá Bùi Trung Trắc, Ủy viên BCH Trung ương Hội, Chủ tịch Thành hội Đà Nẵng đã trình bày diễn văn ôn lại truyền thống ngoan cường, dũng cảm trong 16 năm“Mở đường mà tiến, đánh địch mà đi”,“Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” của các lực lượng trên tuyến đường Trường Sơn – những người đã hiện trọn tuổi thanh xuân để làm nên Đường Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh huyền thoại, góp phần to lớn vào chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Thay mặt BCH Thành hội, đồng chí cũng đã khái quát những kết quả sau 1 năm hoạt động của Hội Trường Sơn Đà Nẵng.

 

         Phát biểu chúc mừng buổi giao lưu, ông Nguyễn Đăng Hải đã ca ngợi, cảm ơn những công lao to lớn của các lực lượng trên tuyến đường Trường Sơn, Tổ quốc và nhân dân mãi mãi tri ân các đồng chí. Nhắc lại lời Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng: “Quá khứ vinh quang chỉ được trân trọng khi hiện tại vẫn tiếp tục làm đẹp cho đời”, ông Nguyễn Đăng Hải chia sẻ những khó khăn, vất vả của các Cựu chiến binh, Cựu TNXP, dân công hỏa tuyến- nhất là những Thương Bệnh binh trong đời sống thường nhật, ghi nhận những đóng góp không nhỏ của các bác, các cô chú tuy tuổi cao, sức yếu nhưng vẫn nhiệt tình tham gia công tác xã hội ở địa bàn dân cư. Mong muốn mọi người chung tay thực hiện chương trình 4 an của thành phố (An ninh trật tự; An toàn giao thông; An toàn thực phẩm và An sinh xã hội), hưởng ứng cuộc vận động“Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh” và “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Ủy ban Trung ương Mặt trận TQVN phát động.

 

         Chương trình giao lưu đã đưa mọi người trở lại với bao ký ức của các lực lượng Công binh, lái xe, Thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến đã chung một lời nguyền “Máu có thể đổ nhưng đường không thể tắc”, “Tất cả vì miền Nam ruột thịt” . Nhiều kỷ niệm sâu sắc được kể lại, đây là cách tốt nhất để góp phần giáo dục Truyền thống Cách mạng cho thế hệ trẻ hôm nay.

 

         Tham gia chương trình giao lưu, đồng chí Ngô Văn Hoàn, Chính ủy Lữ đoàn 532 (Binh đoàn 12) đã khái quát sự trưởng thành của đơn vị và bày tỏ niềm vinh dự được tiếp nối truyền thống của Bộ đội Trường Sơn anh hùng.

 

         Nhân dịp này, lãnh đạo Công ty Đại Trung đã trao tặng 10 số tiết kiệm, mỗi số 2 triệu đồng cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Ban Chấp hành Thành hội đã trích quỹ “Nghĩa tình đồng đội” trao tặng 32 suất quà, mỗi suất 300.000 đồng cho các Cán bộ, Hội viên có nhiều đóng góp xây dựng tổ chức Hội trong thời gian qua.

 

         Chương trình Giao lưu “ KÝ ỨC TRƯỜNG SƠN HỘI TỤ” đã thành công tốt đẹp, để lại tình cảm sâu sắc, niềm tự hào trong mỗi Cán bộ, Hội viên Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh thành phố Đà Nẵng. Là bông hoa đẹp hướng về kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 58 năm Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn anh hùng.

 

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI TỪ CHƯƠNG TRÌNH

 

 

 

 

 

 

 

Một số tiết mục trong chương trình Văn nghệ chào mừng ( các ảnh trên)

 

 

Thượng tá Bùi Trung Trắc, Ủy viên BCH Trung ương Hội, Chủ tịch Thành hội Đà Nẵng

đọc diễn văn và thông qua báo cáo kết quả hoạt động của Hội

 

 

Các đại biểu là hội viên tham gia giao lưu trên sân khấu nhận hoa của Ban tổ chức tặng 

 

 

Công ty Đại Trung trao tặng số tiết kiệm cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn

 

 

Bài ảnh: Văn Huấn

Cộng tác viên Trang TT&BT Trường Sơn tại Đà Nẵng

 

 

tin tức liên quan
test 123