Mừng Thiếu tướng Hoàng Kiền nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh

Ngày đăng: 08:31 23/05/2017 Lượt xem: 1.933
Thiếu tướng Hoàng Kiền, Phó Chủ tịch Hội vinh dự được nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh. Lãnh đạo TU. Hội đã chúc mừng vinh dự này của Thiếu tướng Hoàng Kiền...

CHÚC MỪNG THIẾU TƯỚNG HOÀNG KIỀN ĐƯỢC NHẬN GIẢI THƯỞNG HỒ CHÍ MINH

      Sáng qua, 22-5-2017, tại giao ban hàng tuần, Thường trực và Cơ quan TƯ. Hội đã chúc mừng Thiếu tướng Hoàng Kiền, Phó Chủ tịch Hội TS Việt Nam vinh dự được Chủ tịch Nước trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh cho nhóm tác giả tham gia Công trình phòng thủ Trường Sa. Đây là công trình mà đồng chí Hoàng Kiền đã góp nhiều sáng kiến, giải pháp kỹ thuật trên cương vị là Trung đoàn trưởng Trung đoàn công binh Hải quân 83 làm nhiệm vụ xây dựng quần đảo Trường Sa những năm 80 -90 của thế kỷ trước.

    Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch Hội, cùng các đồng chí Thiếu tướng: Hoàng Anh Tuấn, Nguyễn Bá Tòng, Lương Sỹ Nhung và TS Lê thị Phương Thảo cùng lãnh đạo các Ban và cơ quan đã tặng hoa chúc mừng Thiếu tướng Hoàng Kiền. Hội Nữ CS Trường Sơn cũng tặng hoa chúc mừng vinh dự này của Thiếu tướng Hoàng Kiền.

     Phát biểu cám ơn tình cảm mà các đồng chí, đồng đội đã dành cho mình, Thiếu tướng Hoàng Kiền bày tỏ: Cuộc đời hơn 40 năm mặc áo lính, tôi đã nhận được nhiều tình cảm, sự giúp đỡ chí tình của đồng chí, đồng đội 6 năm chiến đấu ở Trường Sơn, 16 năm ở Hải quân và nhiều năm công tác tại Bộ Tư lệnh Công binh và Ban Quản lý đường tuần tra biên giới. Tôi được học tập, đào tạo tại Học viện Kỹ thuật, Học viên Lục quân, Học viện Quốc phòng. Cuộc đời binh nghiệp của tôi có 3 vinh dự lớn: Được Đảng, Nhà nước và quân đội trao quân hàm Thiếu tướng, được phong danh hiệu Anh hùng LLVTND và bây giờ lại được trao Giải thưởng Hồ Chí Minh.

     Xin cám ơn những lời động viên, chúc mừng tốt đẹp từ các đồng chí - những đồng đội, đồng chí thân thiết từng chiến đấu gian khổ trên Trường Sơn và hôm nay lại hết lòng vì Trường Sơn tại Hội Trường Sơn Việt Nam...

     Theo chúng tôi được biết, những người từng là lính Trường Sơn vinh dự được nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh cao quý, tính đến nay chỉ có 2 người: Nhà thơ Trường Sơn Phạm Tiến Duật, được truy tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh với tác phẩm sáng tác thơ Trường Sơn của anh. Người thứ 2 là Thiếu tướng Hoàng Kiền. Một chiến sĩ Trường Sơn khác được nhận Giải thưởng Nhà nước là Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Trường Sơn Vương Khánh Hồng, với bộ ảnh về Trường Sơn của anh.

     Bộ Tư lệnh Binh đoàn 12 và Ban Quản lý các Dự án của Binh đoàn Trường Sơn cũng đã tới tặng hoa, tặng quà chúc mừng Thiếu tướng Hoàng Kiền.

     Nhân niềm vui lớn này, Thiếu tướng Hoàng Kiền đã mời cơm thân mật đồng chí, đồng đội.

     Khoa Lương

 

Chủ tịch Võ Sở tặng hoa chúc mừng Thiếu tướng Hoàng Kiền.

 

Lãnh đạo TƯ. Hội chúc mừng Thiếu tướng Hoàng Kiền.

 

Hội Nữ CS Trường Sơn toàn quốc, chúc mừng Thiếu tướng Hoàng Kiền.

 

Thiếu tướng Hoàng Kiền vui mừng chia sẻ những vinh dự của cuộc đời mình với đồng chí, đồng đội tại cơ quan TƯ. Hội.

 

Phó Tư lệnh Vũ Phúc Hậu cùng hai đồng chí Phó Tư lệnh tặng hoa chúc mừng Thiếu tướng Hoàng Kiền.

 

Giám đốc Ban Quản lý dự án Nguyễn Văn Dũng, chúc mừng Thiếu tướng Hoàng Kiền.

 

 

tin tức liên quan
test 123