Hội Trường Sơn xã Thái Bảo - Gia Bình - Bắc Ninh phát huy vài trò nòng cốt của đơn vị vững mạnh

Ngày đăng: 08:21 26/10/2020 Lượt xem: 406
Hội Trường Sơn xã Thái Bảo - Gia Bình - Bắc Ninh 
phát huy vài trò nòng cốt của đơn vị vững mạnh
 
         Hội Trường Sơn xã Thái Bảo – huyện Gia Bình – Bắc Ninh có 22 hội viên, trong số này 100% đều là bộ đội Trường Sơn, có 7 sỹ quan còn lại là chiến sỹ. Từ ngày thành lập đến nay, Hội luôn làm tốt 2 nhiệm vụ cơ bản: phát huy truyền thống Trường Sơn anh hùng và làm tốt hoạt động nghĩa tình đồng đội, luôn được Huyện hội đánh giá là cơ sở hội vững mạnh.
        Năm 2020 này, năm đại hội Đảng bộ các cấp, năm có nhiều diễn biến phức tạp, dịch Covid19, thiên tai ở miền Trung, Hội Trường Sơn xã Thái Bảo đã lồng ghép có hiệu quả việc Hội với việc nước, hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra. Hội đã làm tốt hoạt động tuyên truyền thi đua truyền cảm hứng cho con cháu và cộng đồng, chấp hành tốt quy ước thôn làng, khu phố không có tội phạm, không có tệ nạn xã hội. Đặc biệt chú trọng truyền lửa cho con cháu kế nghiệp cha anh, đã có 4 gia đình hội viên có 2-3 thế hệ đảng viên; 01 con hội viên là đảng ủy viên – chủ tịch Hội phụ nữ xã; 01 con hội viên làm văn phòng công ty; 01 con hội viên là sỹ quan quân đội. Phát huy truyền thống Trường Sơn anh hùng, còn sức còn làm, còn hoạt động xã hội, hiện tại có 4 hội viên tham gia công tác địa phương là Bí thư chi bộ, là Trưởng ban Mặt trận làng. Có 6 hội viên là hộ sản xuất kinh doanh giỏi, làm giàu ở tuổi xưa nay hiếm; điển hình như thương binh Nguyễn Văn Chì 80 tuổi vẫn hăng say làm VAC, trong vườn có 10 gốc sắn dây, 250 m2 cây nghệ vàng, 10 thùng ong lấy mật; hội viên Trần Danh Chung 350 m2 cây dược liệu trong vườn… 100% hội viên đều hoàn thành ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid 19, trong đó có 4 hội viên ủng hộ, mỗi hội viên 100.000đ, riêng hội viên Nguyễn Văn Vẽ ủng hộ 4 triệu đồng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tổ chức thành viên của MTTQ Việt Nam. Đẩy mạnh xây dựng quỹ nghĩa tình Trường Sơn đảm bảo 650.000đ/ hội viên, nguồn lãi do quỹ hội mang lại đáp ứng nhu cầu chi tiêu các hoạt động xã hội của hội năm 2020 này, hội đã trích lãi quỹ hội chúc thọ 5 hội viên đạt 70, 75 và 80 tuổi.
         Có thể nói Hội truyền thống Trường Sơn xã Thái Bảo đã phát huy vai trò nòng cốt của đơn vị vững mạnh, trong nhiều năm 100% hội viên đều đạt danh hiệu tuổi cao gương sáng, 100% gia đình văn hóa đạt gia đình văn hóa; hoàn thành 100% chỉ tiêu hội phí và chỉ tiêu quỹ Tri ân Trường Sơn ./.

Lê Ba
Phó chủ tịch Hội Trường Sơn – Gia Bình – Bắc Ninh

tin tức liên quan
test 123