TẶNG QUÀ CỨU TRỢ TẠI QUẢNG TRỊ

Ngày đăng: 10:39 09/11/2020 Lượt xem: 1.504
       
 TẶNG QUÀ CỨU TRỢ TẠI QUẢNG TRỊ
 
     Biết bà con Quảng Trị đang phải gồng mình trước những đợt bão lũ liên tiếp đổ xuống, BCH Huyện hội TS Hàm Thuận Nam, Bình Thuận đã triệu tập phiên họp bất thường. Sau khi nghe đồng chí Phạm Bá Hùng, Chủ tịch Huyện hội báo cáo ngắn gọn về tình hình bão lũ miền Trung, cả BCH đều thống nhất: Đây là việc cần làm ngay của những người cựu lính Trường Sơn. Cần tổ chức quyên góp thật nhanh…25 triệu đồng đã được các hội viên đóng góp…Số tiền quyên góp nhanh chóng được mua những mặt hàng thiết yếu để cứu trợ đồng bào…
          4g30 ngày 8/11/2020, 2 đồng chí Phạm Bá Hùng, Chủ tịch Hội và đồng chí Nguyễn Thị Thanh Ủy viên BCH đã bỏ tiền túi thuê xe và chi phí đi đường kết hợp cùng đoàn từ thiện do Đại đức Thích Giác Hảo, Trụ trì chùa Hàm Minh chở hàng cứu trợ thẳng tiến ra miền Trung ruột thịt.
         5 giờ sáng, xe đến UBND xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong, Quảng Trị. Đồng chí Hùng và Thanh đã lăn xả cùng các nhà sư và bà con trong đoàn từ thiện bốc dỡ hàng để kịp thời sắp xếp, phân loại tặng cho bà con.
         7 giờ sáng, dưới sự chỉ dẫn của lãnh đạo địa phương, những hộ đồng bào khó khăn đã đến xếp hàng trật tự trước sân Uỷ ban nhân dân xã để nhận quà cứu trợ.
        Chỉ sau hơn 3 giờ, 1 tấn gạo, 100 thùng mỳ tôm, 100 túi quần áo tốt cùng sữa, bột ngọt trị giá gần 25 triệu đồng của Hội TS Hàm Thuận Nam trao tặng đã đến tay các gia đình khó khăn của xã Triệu Độ.
        Đồng chí Nguyễn Hữu Phận, Phó Chủ tịch UBND xã thay mặt lãnh đạo địa phương và bà con vô cùng cảm kích trước tình cảm của các chiến sỹ Trường Sơn Hàm Thuận Nam và đoàn từ thiện chùa Hàm Minh dành cho địa phương.
        Ngay sau khi tặng quà ở Quảng Trị, đoàn hành trình quay về Thừa Thiên Huế tiếp tục chuyến đi phát quà thiện nguyện vào chiều ngày 8/11/2020. 
        Được biết Hội TS Hàm Thuận Nam, Bình Thuận thành lập chưa tròn 3 năm nhưng đoàn kết một lòng, phát huy phẩm chất của người lính Trường Sơn đã hoạt động rất hiệu quả: Vận động và liên hệ với các bệnh viện có uy tín tổ chức nhiều đợt khám chữa bệnh, nghỉ dưỡng miễn phí cho hội viên;  phối kết hợp với các cơ quan, ban ngành địa phương làm tốt công tác nghĩa tình trong những dịp lễ tết, chăm lo cho đời sống hội viên; hỗ trợ, giúp nhau làm kinh tế…  Vì thế chỉ sau một năm thành lập, Hội TS Hàm Thuận Nam đã vinh dự được TW Hội trao tặng Bằng khen (2018).
       Dưới đây là một số hình ảnh về buổi trao quà từ thiện tại xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong, Quảng Trị.
 
    Tin và ảnh: Phạm Tiến Đặng và Phạm Bá Hùng
 


Cuộc hội ý chớp nhoáng của BCH Hội TS Hàm Thuận Nam quyết định việc quyên góp, cứu trợ đồng bào miền Trung.



Đồng chí Phạm Bá Hùng, Chủ tịch Hội TS Hàm Thuận Nam và Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên BCH chuẩn bị chuyển hàng lên ô tô đi cứu trợ.



Xe ô tô chở hàng đi cứu trợ.



Nhanh chóng chuyển hàng từ xe xuống để kịp phát cho đồng bào.



Bà con khó khăn nhất của xã Triệu Độ đã có mặt để nhận hàng cứu trợ.



Quang cảnh tặng quà cứu trợ tại trụ sở UBND xã Triệu Độ của Hội TS Hàm Thuận Nam, Bình Thuận.



Những suất quà đã tới các gia đình bà con khó khăn xã Triệu Độ, Triệu Phong, Quảng Trị.



tin tức liên quan
test 123