"Phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ của những người lính Binh đoàn 12" - TG Trần Văn Phúc

Ngày đăng: 06:55 13/11/2020 Lượt xem: 415
PHẨM CHẤT BỘ ĐỘI CỤ HỒ
CỦA NHỮNG NGƯỜI LÍNH BINH ĐOÀN 12
 
          - Chú Hùng ơi, chú đang ở đâu ?
          - Chào bác Phúc, cháu đang cùng đoàn cán bộ đi chuẩn bị công trường để thi công ...
         Chú Hùng là cái tên gọi thân mật, còn tên đầy đủ là Thượng tá Nguyễn Tiến Hùng, Trưởng Ban Kỹ thuật - Phòng Kinh tế Kỹ thuật - Binh đoàn 12. Chú Hùng bật mí với tôi: Đoàn cán bộ của chúng cháu đang đi khảo sát chuẩn bị công trường để thi công đoạn Mai Sơn đi Quốc lộ 45 thuộc gói thầu số 13 - Dự án đường cao tốc Bắc - Nam với giá trị 1.300 tỷ đồng. Hợp đồng đã được ký ngày 11 tháng 11 năm 2020 Giữa chủ đầu tư là Ban Quản lý Dự án Thăng Long , Bộ Giao Thông - Vận tải với Binh đoàn 12 do đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Ngọc Tư lệnh Binh đoàn  ký.
          Tôi tâm sự với chú Hùng:
         - Cách đây vài tuần khi xem Truyền hình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khởi công 3 gói thầu Dự án đường cao tốc Bắc - Nam không thấy hình ảnh Binh đoàn 12, cán bộ cơ quan Hội Trường Sơn Việt Nam trong buổi giao ban đầu tuần như luyến tiếc một cái gì đó không cụ thể... Và hôm nay tin vui này như  giải tỏa  những băn khoăn lo âu còn lại. Xin chúc mừng nhé ... rồi chúng tôi cùng cười vang trong máy điện thoại. Tôi được biết Bộ Giao thông - Vận tải từ lâu đánh giá rất cao Binh đoàn 12 - Tổng công ty xây dựng Trường Sơn tham gia xây dựng các công trình cầu đường  được Bộ Giao thông - Vận tải giao cho, từ việc bảo đảm chất lượng đến tiến độ, như các công trình: đường Cao tốc La Sơn - Túy loan, Cam Lộ - La Sơn, Long Thành - Dầu Giây, một số hạng mục sân bay Nội Bài...
         Đại tá Nguyễn Hữu Ngọc, Tư lệnh Binh đoàn 12 đã nói: Khi đã nhận thi công các công trình thì luôn phải đề cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành vượt  tiến độ. Việc gì đã hứa với cấp trên và chủ đầu tư thì phải làm bằng được. Công việc quan tâm đầu tiên là giải phóng mặt bằng, cần phối hợp với chủ đầu tư công khai minh bạch, biết quan tâm đến quyền lợi của người dân thì dân sẽ sẵn sàng hy sinh quyền lợi riêng để phục vụ lợi ích chung ... Đó là kinh nghiệm không mới nhưng khi thực hiện cần vận dụng chính sách của Nhà nước để hợp với lòng dân .
         Những ngày vừa qua khi xem Truyền hình thấy Bộ đội tham gia tìm kiếm cứu nạn tại khu vực Rào Trăng 3, Rào Trăng 4 tại Phong Điền Thừa Thiên - Huế, rồi khu vực Đoàn kinh tế  - Quốc phòng 337 tại Hướng Hóa Quảng Trị,  thấy rất nhiều Bộ đội và các trang thiết bị tham gia mang  logo Tổng công ty xây dựng Trường Sơn, tôi vụt kêu lên cùng bạn bè : Xem kìa, quân Binh đòan 12 ta đấy... với niềm tự hào, vinh dự và từ trong con tim, " những mạch máu Trường Sơn " như đang chuyển động mạnh hơn, nhanh hơn của những người  lính già Trường Sơn năm xưa .
        Tôi được biết quá trình cơ động thiết bị, máy móc vào khu vực tìm kiếm cứu nạn, nhiều đoạn đoạn sạt lở rất nguy hiểm ở ngay mép đường , ở ngay dòng nước ngầm có thể nổ bất cứ lúc nào cả vạt núi sập xuống… Bất chấp nguy cơ ấy - Các chiến sỹ Binh đoàn 12 vẫn kiên trì bám trụ ngày đêm,  vừa mở đường vừa tìm kiếm các nạn nhân bị vùi lấp. Và ngày 19 tháng 10 năm 2020 thi thể nạn nhân cuối cùng đã được tìm thấy. Những nỗ lực của các đơn vị Binh đoàn 12 đã được Lãnh đạo Bộ Quốc phòng và các Cơ quan của Bộ đánh giá rất cao.  
         Qua các sự kiện trên tôi thấy vui lòng và nghĩ rằng vị thế của Binh đoàn 12 – Tổng công ty xây dựng Trường Sơn đã và đang ngày càng được nâng lên – Điều đó ắt mãi là hiện thực bởi những người lính Binh đoàn hôm nay họ vẫn đang hun đúc trong mình một “Hào khí Trường Sơn” để rồi ở bất cứ nơi nào, bất cứ nhiệm vụ gì khi được Tổ quốc giao phó thì phẩm chất Người lính Cụ Hồ - Người lính Trường Sơn vẫn ngự trị trong trái tim khối óc của họ - Trong họ phẩm chất ấy mãi như viên ngọc càng mài càng thêm sáng…

 
Đại tá Nguyễn Hữu Ngọc - Tư lệnh Binh đoàn 12 (bên phải)
ký hợp đồng với chủ đầu tư: Ban QL Thăng Long - Bộ GTVT (ảnh Văn Phác)
  
Trần Văn Phúc
Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam
(Nguyên Phó Tư lệnh Binh đoàn 12 – Bộ Quốc phòng)
 

tin tức liên quan
test 123