Nữ CSTS tỉnh Yên Bái tọa đàm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 với địa phương

Ngày đăng: 06:50 19/11/2020 Lượt xem: 1.720
NỮ CSTS TỈNH YÊN BÁI VÀ CHI HỘI VHNT TRƯỜNG SƠN  TỈNH
TỌA ĐÀM HOẠT ĐỘNG DỊP NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11
 
 
      Sáng ngày 18/11/2020, Hội Nữ Chiến sĩ Trường Sơn tỉnh Yên Bái do đồng chí Nguyễn Thị Yến - Chủ tịch Hội dẫn đầu, cùng đi có đồng chí Tống Thị Hiền - Phó Chủ tịch, Phan Thị Thanh Thủy - Ủy viên BCH. Đặc biệt tham gia đoàn có Nhà văn Hà Lâm Kỳ - Chi Hội trưởng Chi Hội Văn học Nghệ thuật Trường Sơn tỉnh Yên Bái, đồng chí Vú Đức Doanh - Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn Tp. Yên Bái đã vượt chặng đường dài ngập ngụa bùn đất, bị sạt lở do mưa bão vừa qua, đến Trường mầm non và Trường tiểu học mang tên Liệt sĩ Hoàng Văn Thọ ở xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn dự buổi Tọa đàm giữa Nhà trường với Hội nữ Chiến sĩ Trường Sơn tỉnh Yên Bái nhân Kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2020).
     Trước đó đoàn đã đến thắp hương Bia tưởng niệm các Liệt sỹ của địa phương, thăm Nhà bia tưởng niệm Liệt sỹ AHLLVTND Hoàng Văn Thọ người con quê hương xã Đại Lịch hy sinh ngày 20/11/1947, Người đã đi vào nhiều tác phẩm Văn học Nghệ thuật, trong đó có truyện "Kỷ vật cuối cùng" của Nhà văn Hà Lâm Kỳ, tác phẩm đã được đưa vào giảng dậy trong chương trình Văn học phổ thông tại tỉnh Yên Bái, mà hôm nay tác giả là thành viên trong đoàn trở lại thắp hương tri ân ông.
      Một điều đặc biệt, kỳ bí nữa là ngày mất của Liệt sỹ AHLLVTND Hoàng Văn Thọ  trùng với Ngày Quốc tế hiến chương các Nhà giáo, đến năm 1982 Đảng và Chỉnh phủ lấy ngày 20/11 là Ngày Nhà giáo Việt Nam. Tên của Liệt sỹ Hoàng Văn Thọ được địa phương đặt tên cho một trường học trong xã, nơi Người đã sinh ra để mãi mãi tôn vinh, tri ân, ghi nhớ về một người con anh dũng hy sinh để đất nước, quê hương có được như ngày hôm nay. Đây cũng là tự hào của quê nhà đối với ông.
    Tại Nhà trường, Cô Hiệu trưởng Đào Bích Nguyệt cùng 20 giáo viên, Lãnh đạo xã Đại Lịch có đồng chí: Hoàng Lê Huy - Bí thư Đảng ủy, Bùi Hữu Lợi Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND cùng các em học sinh phấn khởi đón đoàn và tham dự.
     Trong buổi tọa đàm nhân ngày Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, có nhiều tham luận ngắn gọn, sâu sắc tôn vinh đóng góp của các thày, cô cho nền giáo dục nước nhà, các bên mong muốn tăng cường giao lưu để động viên sự nghiệp trồng người, tuyên truyền cho thế hệ trẻ về cống hiến hy sinh của các thế hệ cha ông, và đóng góp của Bộ Trường Sơn, Hội Trường Sơn thông qua hoạt động Văn học Nghệ thuật... Đồng thời cám ơn đoàn đã về thăm có những việc làm ý nghĩa với một địa phương vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn.
      Nhân dịp này Hội nữ Chiến sĩ Trường Sơn tỉnh Yên Bái tặng quà và hoa cho trường và tặng riêng 3 xuất quà cho 3 cô giáo tiêu biểu của trường. Nhà văn Hà Lâm Kỳ tặng sách viết về Trường Sơn cho các cô giáo Trường mầm non Hoàng Văn Thọ.
      Đây là một hoạt động rất nhân văn của Nữ CSTS tỉnh Yên Bái về truyền thống và tình nghĩa tại địa phương năng tầm vị thế Trường Sơn trong cộng đồng.
 
                                                                    Tin, ảnh: Nguyễn Thị Yến
                                                             Chủ tịch Hội Nữ CSTS tỉnh Yên Bái

 


Đoàn và các thày cô giáo


Đoàn cùng Lãnh đạo địa phương, nhà trường, các cháu trước cuộc họp


Quang cảnh buổi tọa đàm 


Nữ CSTS tặng quà cô giáo


Bà Tống Thị Hiền vui đùa với các cháu


Đoàn dâng hương Bia Liệt sỹ tại xã Đại Lịch


Và thắp hương Liệt sỹ AHLLVTND Hoàng Văn Thọ
trong Nhà tưởng niệm của ông do địa phương xây dựng


 

tin tức liên quan
test 123