Hội Trường Sơn Đại Lai phát huy vai trò đơn vị vững mạnh

Ngày đăng: 06:28 10/12/2020 Lượt xem: 360
Hội Trường Sơn Đại Lai phát huy vai trò đơn vị vững mạnh
 
         Là một trong những đơn vị vững mạnh và vững mạnh tiêu biểu nhiều năm liền, Hội Trường Sơn xã  Đại Lai – huyện Gia Bình – Bắc Ninh có 55 hội viên, trong số này có 15 người là sỹ quan, còn lại là chiến sỹ, có 17 đồng chí là thương bệnh binh. Bám sát vào tôn chỉ mục đích hoạt động của Hội, năm 2020 này hội Trường Sơn xã Đại Lai đã làm tốt 2 nhiệm vụ cơ bản của hội là: phát huy truyền thống Trường Sơn, làm tốt công tác nghĩa tình đồng đội và phát huy vai trò nòng cốt tổ chức thành viên của MTTQ Việt Nam.
         Hội đã tích cực đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền vận động truyền cảm hứng Trường Sơn anh hùng cho con cháu và cộng đồng; 100% gia đình hội viên đạt chuẩn văn hóa, không có tội phạm và tệ nạn xã hội. Hiện tại toàn hội có 6 gia đình hội viên có 2-3 thế hệ là đảng viên, thực sự nêu gương sáng về phát huy truyền thống. Chính nhờ làm tốt tuyên truyền vận động, trong năm đã kết nạp được thêm 5 hội viên mới.
         Với đặc điểm 100% hội viên đều là người cao tuổi, vì thế các hội viên đều phát huy vai trò tuổi cao gương sáng, còn sức còn làm, còn hoạt động truyền lửa, truyền cảm hứng cho đời sau và cộng đồng. Nhiều đồng chí là hộ sản xuất kinh doanh giỏi ở tuổi xưa nay hiếm như: đồng chí Nguyễn Sỹ Hùng, Nguyễn Sỹ Hoài, Đỗ Như Bân, Nguyễn Thị Đáng, Nguyễn Văn Quyền, Nguyễn Sỹ Nhu, Trận Văn Triệu, Nguyễn Văn Thịnh. Đặc biệt đồng chí thương binh Đỗ Như Bân đã truyền cảm hứng cho con trai Đỗ Như Dũng cai quản cơ ngơi trang trại giống gia cầm lớn nhất huyện Gia Bình. Đồng chí Nguyễn Thị Đáng làm kinh tế trang trại với 9 mẫu chuối, 4 mẫu lúa, tạo việc làm quanh năm cho gia đình và đồng đội xung quanh.
         Thực hiện phong trào trồng cây thuốc nam do Huyện hội phát động, phát động 100% hội viên đều có VAC dinh dưỡng, có ô thuốc nam trong vườn nhà. Toàn hội đã trồng được 1.500 cây đinh lăng, điển hình như đồng chí Nguyễn Văn Hò, Nguyễn Thị Đáng, mỗi đồng chí trồng trong vườn nhà 500 cây.
         Năm 2020, năm có nhiều diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19, bão lũ ở miền Trung, 100% gia đình hội viên đều hoàn thành chỉ tiêu ủng hộ Quỹ phòng dịch, ủng hộ miền Trung, quỹ Vì người nghèo do MTTQ phát động. Hội Trường Sơn xã Đại Lai năm 2020 đã hoàn thành chỉ tiêu hội phí, chỉ tiêu quỹ tri ân mà Huyện hội đã giao. Đẩy mạnh xây dựng quỹ nghĩa tình Trường Sơn, hiện tại số quỹ là 28 triệu đồng, lãi quỹ hội và hội phí đáp ứng đủ nhu cầu hoạt động xã hội của hội. Trong năm đã thăm hỏi động viên 32 đồng chí ốm đau đi viện, kính viếng 4 bố mẹ hội viên qua đời; chia tay 2 đồng chí hội viên về cõi vĩnh hằng.
         Năm 2020 này, hội Trường Sơn xã Đại Lai thực sự giữ vững vai trò đơn vị vững mạnh./.
 
Lê Ba
Phó chủ tịch Hội Trường Sơn
huyện Gia Bình – Bắc Ninh

tin tức liên quan
test 123