NÓI CHUYỆN TRUYỀN THỐNG

Ngày đăng: 04:37 21/12/2020 Lượt xem: 433

NÓI CHUYỆN TRUYỀN THỐNG

(Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 31 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân)

Bài & ảnh Quốc Lập

Trong chương trình hoạt động hướng tới các ngày kỷ niệm. giữa Hội Cựu chiến binh, Đoàn thanh niên, Hội Truyền thống Trường Sơn xã Song Hồ, phối hợp tổ chức buổi nói chuyện truyền thống nhân kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2020), 31 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2020).

Sáng nay 21/12 tại trường Trung học cơ sở xã Song Hồ, tổ chức nói chuyện truyền thống, thu hút được 644 học sinh, 36 cán bộ giáo viên nghe. Đại diện cho đoàn, đồng chí Nguyễn Quốc Lập, nguyên Chủ tịch Hội CCB xã Song Hồ, Phó chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn tỉnh Bắc Ninh trực tiếp nói chuyện truyền thống về lịch sử vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam, Đặc biệt; giới thiệu về Bộ đội Trường Sơn và tuyến Đường Trường Sơn huyền thoại trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước của quân và dân tộc ta, với những câu chuyện đầy cảm xúc của người chiến sĩ Quân đội  nhân dân Việt Nam, trong đó có đóng góp xứng đáng của cán bộ và chiến sĩ Trường Sơn anh hùng. Tại buổi nói chuyện truyền thống các em học sinh và cán bộ giáo viên đã gặp gỡ, giao lưu với các bác Cựu chiến binh các anh chị Đoàn xã, nghe những câu chuyện kể về các trận chiến đấu giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và bảo vệ Tổ quốc; sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ; những tấm gương sáng về tình đồng chí, đồng đội, tình cảm quân dân trong lửa đạn chiến tranh và thời kỳ phát triển hội nhập…

Trong buổi nói chuyện các bác Cựu chiến binh mong các học sinh Trường THCS Song Hồ, Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới luôn chăm ngoan, học giỏi, phát huy truyền thống hiếu học, mai sau khôn lớn, trưởng thành, tiếp bước cha anh, dựng xây đất nước, xứng danh con Lạc cháu Hồng. Hoạt động nói chuyện truyền thống cho học sinh nhân Ngày thành lập QĐND Việt Nam và Ngày hội Quốc phòng toàn dân là hoạt động thường niên của Hội Cựu chiến binh, Đoàn thanh niên xã Song Hồ, thông qua đây nhằm góp phần nâng cao nhận thức, giáo dục lòng yêu nước cho học sinh về truyền thống vẻ vang của dân tộc Việt Nam, công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc; đồng thời giúp cho các em học sinh thấy được trách nhiệm của mình cần phải nỗ lực học tập để góp phần xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp.

Qua buổi nói chuyện, thầy và trò hiểu thêm được truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam trong chiến tranh và trong hòa bình hiện nay. các em học sinh được ôn lại ý nghĩa lịch sử, thấy được hoàn cảnh ra đời, những đóng góp to lớn của ông, cha trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước. Các em đã hiểu thêm về các anh hùng dân tộc trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống  Mỹ, những người Anh hùng quê hương Bắc Ninh, chiến đấu anh dũng tại nhiều mặt trận. Nhân dịp này,  Hội Truyền thống Trường Sơn tỉnh Bắc Ninh đã trao sách "Ký ức Trường Sơn, ký ức chiến tranh" và tập thơ " Hào khí Trường Sơn" cho thư viện nhà trường.
 
Một số hình ảnh trong buổi nói chuyện:










 
tin tức liên quan
test 123