BAN LIÊN LẠC TRUNG ĐOÀN CÔNG BINH 251 KHU VỰC TỪ SƠN – BẮC NINH GẶP MẶT KỶ NIỆM 53 NĂM NHẬP NGŨ

Ngày đăng: 02:39 15/03/2021 Lượt xem: 224
BAN LIÊN LẠC TRUNG ĐOÀN CÔNG BINH 251 KHU VỰC TỪ SƠN – BẮC NINH GẶP MẶT KỶ NIỆM 53 NĂM NHẬP NGŨ
 
          Ngày 12/3/2021, tại thị xã Từ Sơn - Bắc Ninh, Ban liên lạc Trường Sơn Trung đoàn Công binh 251 (khu vực Từ Sơn - Bắc Ninh) đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 53 năm ngày nhập ngũ (13/3/1968- 13/3/2021).
          Là công nhân quốc phòng đang trực tiếp xây dựng sân bay Yên Bái, ngày 13/3/1968 nhập ngũ vào Trung đoàn Công binh 251. Cả Trung đoàn được điều vào Trường Sơn. Các đại biểu dự buổi gặp mặt cùng nhau ôn lại những kỷ niệm đã một thời mở đường tránh Văng Mu, đảm bảo giao thông ở Ngầm Tôm Ru, đèo Tha Mé, Tà Beng, đường Nava…, gian khổ, ác liệt, đói cơm lạt muối, thiếu thốn trăm bề nhưng vẫn hoàn thành nhiệm vụ trên giao. Anh em rất đỗi tự hào đã góp một phần nhỏ bé của mình để làm nên con đường huyền thoại, Đường Hồ Chí Minh, Đường Trường Sơn, con đường giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, non sông thu về một mối.
          Đến nay tuổi đời các anh đã cao, không ai dưới 70, có anh đã 85 tuổi, tuy sức yếu, mắt mờ, chân chậm nhưng tình đồng đội, đồng chí một thời xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước vẫn đong đầy. Anh em vô cùng xúc động nhớ các đ/c, đồng đội đã hy sinh ở Trường Sơn, nhớ các anh tuổi cao, sức yếu, mắc căn bệnh hiểm nghèo đã về với tổ tiên. Đến giờ này, anh em mình còn sống, còn được gặp nhau thế này là quý hiếm lắm rồi.
          Buổi gặp mặt trong hoàn cảnh đại dịch Covid-19, nhưng đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp của những người lính già, năm xưa đi mở đường Trường Sơn, nhắc nhau giữ gìn truyền thống quân đội, tự hào có Trường Sơn anh hùng, làm gương giáo dục con cháu noi theo.
         Tin và ảnh: Đặng Sơn Cơ quan TW Hội.




Toàn cảnh buổi họp mặt.









Trao kỷ niệm chương và tặng phẩm lưu niệm cho các hội viên tại buổi họp mặt
( 3 ảnh trên).
 

tin tức liên quan
test 123