Hội Trường Sơn xã Xuân Lai đơn vị vững mạnh

Ngày đăng: 06:47 03/06/2021 Lượt xem: 278
Hội Trường Sơn xã Xuân Lai đơn vị vững mạnh
 
         Là một trong những đơn vị vững mạnh tiêu biểu nhiều năm liền, Hội Trường Sơn xã Xuân Lai – huyện Gia Bình – Bắc Ninh có 48 hội viên, 100% hội viên đều là người cao tuổi. Trong số này có 13 người là sỹ quan, 7 thương binh, 8 bệnh binh, có 5 hội viên nữ. Là thành viên của MTTQ Việt Nam, từ ngày thành lập đến nay, đặc biệt là trong phong trào thi đua “Trường Sơn tự hào – phát triển”, chào mừng 10 năm thành lập Hội Trường Sơn Việt Nam, 62 năm ngày mở đường Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh, Hội Trường Sơn xã Xuân Lai đã hoàn thành xuất sắc các nội dung thi đua, được huyện hội đề nghị cấp trên khen thưởng.
          Mặc dù hội viên đều là người cao tuổi, sức khỏe suy giảm nhưng toàn thể hội viên đều cam kết thi đua phát huy vai trò “Trường Sơn gương sáng”, truyền lửa cách mạng cho con cháu, cho cộng đồng; còn sức còn làm, còn hoạt động xã hội, mang cái anh hùng của Trường Sơn sang xây dựng nông thôn mới. Từ nhận thức này, Thường trực Hội đã đã cam kết với huyện hội và phát động ra toàn thể hội viên trong xã, xây dựng gia đình hội viên thực hiện quy ước thôn làng, khu phố không có tội phạm, không có tệ nạn xã hội. Đến nay đã có 100% gia đình hội viên đạt chuẩn gia đình văn hóa, không có con em mắc tội phạm, tệ nạn xã hội. 14 gia đình hội viên có 2-3 thế hệ Đảng viên, 2 con hội viên là Sỹ quan Quân đội, 2 con hội viên là Huyện ủy viên, 1 con hội viên là Bí thư đảng ủy, 1 con hội viên là Bí thư chi bộ cơ quan, 1 con là chủ tịch UBND xã, 1 con hội viên là Đảng ủy, trưởng ngành xã.
         Trong phong trào thi đua “còn sức còn làm, còn hoạt động xã hội” theo các chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh, 100% hội viên đều có VAC dinh dưỡng; toàn hội trồng được 6.250 cây đinh lăng hàng hóa. Nhiều hội viên ở tuổi xưa nay hiếm vẫn tích cực chăn nuôi như : đồng chí Vạn, đồng chí Tuế ở chi hội thôn Xuân Lai; đồng chí Long chi ở chi hội Phúc Lai. Đa đạng hóa các hình thức còn sức còn làm, còn hoạt động xã hội như các hội viên nuôi chim bồ câu, như đồng chí Bưởng, đồng chí Vịnh. Nêu cao tinh thần Trường Sơn gương sáng, nhiều hội viên tích cực tham gia phong trào văn hóa văn nghệ là hạt nhân tích cực trong các CLB thơ người cao tuổi, điển hình như: đồng chí Phát, đồng chí Giang có tác phẩm thơ do Nhà xuất bản Văn học cấp phép.
         Đẩy mạnh xây dựng quỹ nghĩa tình Trường Sơn, toàn hội có 48 triệu đồng, lãi quỹ hội và hội phí hàng năm đáp ứng đủ nhu cầu hoạt động xã hội của hội, thăm hỏi đồng đội ốm đau, đi viện, thăm viếng tứ thân phụ mẫu; tặng quà tri ân đồng đội vào ngày lễ, ngày tết. Hội Trường Sơn xã Xuân Lai luôn hoàn thành chỉ tiêu hội phí và các chỉ tiêu ủng hộ xã hội nhân đạo mà huyện hội phát động.
         Có thể nói, Hội Trường Sơn xã Xuân Lai đã phát huy tốt vai trò nòng cốt của tổ chức thành viên MTTQ, làm tốt 2 chỉ tiêu thi đua phát huy truyền thống Trường Sơn anh hùng và làm tốt nghĩa tình đồng đội./.

 
Lê Ba
Phó chủ tịch Hội Trường Sơn Gia Bình – Bắc Ninh

tin tức liên quan
test 123