Hội Trường Sơn Gia Bình với phong trào còn sức còn làm, còn hoạt động xã hội

Ngày đăng: 09:38 11/06/2021 Lượt xem: 274
Hội Trường Sơn Gia Bình với phong trào còn sức còn làm,
còn hoạt động xã hội

 
    Là tổ chức xã hội tự nguyện, Hội Trường Sơn huyện Gia Bình, Bắc Ninh đến nay đã qua 2 kỳ Đại hội, với 375 hội viên ở 14/14 xã – thị trấn; trong số này có 60 thương binh, 69 bệnh binh, 100% hội viên là người cao tuổi. Mang trong mình thương tật, bệnh tật và tuổi cao, vì thế để nêu gương sáng Huyện hội đã phát động phong trào còn sức còn làm, còn hoạt động xã hội để tỏa sáng Trường Sơn.
     Để phù hợp với sức khỏe, giới tính của các hội viên, sống vui, sống khỏe, Huyện hội đã đề ra cho mọi hội viên là làm VAC dinh dưỡng, trồng cây thuốc nam trong vườn nhà. Đến nay 100% hội viên có VAC dinh dưỡng, có một số hội viên năng động làm VAC hàng hóa, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng trong sinh hoạt. Toàn hội đã trồng được 11.932 cây đinh lăng trong vườn nhà; điển hình như đồng chí Thanh, xã Giang Sơn trồng 1.5000 cây đinh lăng hàng hóa; đồng chí Đáng, xã Đại Lai trồng 600 cây; đồng chí Đúc, đồng chí Mừng trồng 500 cây. Qua tổng hợp, toàn huyện có 70 đồng chí đạt danh hiệu “Tuổi cao gương sáng còn sức còn làm, còn hoạt động xã hội”. Nhiều hội viên trở thành hộ sản xuất kinh doanh giỏi, điển hình như đồng chí Đáng, xã Đại Lai có trang trại 9 mẫu chuối sạch và 4 mẫu lúa, tạo việc làm và thu nhập cho nhiều hội viên trong vùng. Đồng chí Thuận, xã Giang Sơn có tổ hợp 9 máy xúc, tạo việc làm, thu nhập cho các con và người trong vùng, bình quân 9 triệu đồng/ tháng. Đồng chí Trì, xã Thái Bảo, nguyên lái xe ở Binh trạm 37, tuổi đã bát tuần, 2 vợ chồng đều có lương hưu nhưng vẫn say mê làm VAC để khỏe, để vui; hiện tại gia đình có 1,5 mẫu nghệ, 30 thùng ong mật, có việc làm quanh năm. Chủ tịch Hội xã Nguyễn Văn Đục, xã Quỳnh Phú vẫn kiên định nuôi lợn, nấu rượu để hướng dẫn cô con gái nhiễm chất độc hóa học từ cha, biết các công đoạn của nhà nông để tự lập. Đồng chí Nguyễn Văn Môn, xã Thái Bảo hiện là Bí thư chi bộ vẫn say mê với mô hình 30 thùng ong mật…
     Có thể nói, phong trào còn sức còn làm, còn hoạt động xã hội của Hội Trường Sơn huyện Gia Bình thật sự đúng hướng và tỏa sáng, góp phần tích cực vào xây dựng nông thôn mới ở địa phương ./.
 
                                                  Lê Ba
                                                  Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn
                                                  huyện Gia Bình, Bắc Ninh

tin tức liên quan
test 123