Hội Văn học Nghệ thuật Trường Sơn tỉnh Yên Bái hoạt động khởi sắc

Ngày đăng: 12:17 20/06/2021 Lượt xem: 925
HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT TRƯỜNG SƠN TỈNH YÊN BÁI
HOẠT ĐỘNG CÓ NHIỀU KHỞI SẮC
 
       Sáng ngày 19/6/2021, tại Tp. Yên Bái, Chi hội Văn học nghệ thuật Trường Sơn tỉnh Yên Bái đã tiến hành họp sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiều nội dung ý nghĩa.
      Tham dự có trên 30 Hội viên và đại biểu khách mời, trong đó có đại biểu sinh viên Lào đang học tại Trường Cao đẳng Y tỉnh Yên Bái. Thường trực Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái dự, chỉ đạo và động viên có Đại tá Nguyễn Tiến Quang - Chủ tịch; Đại tá Nguyễn Đình Vỹ - Phó Chủ tịch.

        Hội nghị đã tiến hành các nội dung sau:
       1- Thống nhất đổi tên từ Chi hội Văn học Nghệ thuật Trường Sơn tỉnh Yên Bái thành Hội Văn học Nghệ thuật Trường Sơn tỉnh Yên Bái. Đây là tổ chức thành viên của Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái.
      2- Công bố, trao Thẻ Hội viên và Quyết định kết nạp của Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật Trường Sơn Việt Nam kết nạp Hội viên vào Hội Văn học Nghệ thuật Trường Sơn Việt Nam gồm 4 đồng chí: Hà Lâm Kỳ; Nguyễn Hiền Lương; Hoàng Việt Quân; Hoàng Thị Hiền.
       3 - Giới thiệu và ra mắt cuốn tiểu thuyết CÁNH ĐỒNG CHUM MÙA HOA BAN của tác giả Hoàng Thế Sinh, nội dung tiểu thuyết được nhà văn Nguyễn Hiền Lương giới thiệu rất xúc tích. Theo nhà văn Nguyễn Hiền Lương: Đây là tập sách thứ 18 và là tiếu thuyết thứ 8 của Nhà văn Hoàng Thế Sinh do NXB Hội Nhà văn xuất bản quý 1/2021, với 228 trang in khổ 12x20 cm, tiểu thuyết gồm 7 chương viết về đề tài chiến tranh cách mạng, phản ánh cuộc chiến đấu của Quân tình nguyện Việt Nam trên chiến trường Lào thời chống Mỹ. Các sự kiện và nhân vật trong tác phẩm đều có thực. Toàn bộ diễn biến sự kiện, hành động được phản ảnh qua các cá nhân rất sinh động, đó cũng là hiện thân của tác giả... Hiện thực được phản ánh trong tác phẩm là cuộc chiến đấu của Quân tình nguyện Việt Nam trong chiến dịch phòng ngự Cánh đồng Chum - Xiêng Khoảng năm 1972 qua 5 trận đánh. Là người trong cuộc nhà văn đã thể hiện khá chi tiết nên rất hấp dẫn...
       Với các bạn sinh viên trẻ của bạn Lào tham dự được dịp nghe giới thiệu về tiểu thuyết rất thán phục và tâm đắc về cuốn tiểu thuyết về mối quan hệ đặc biệt Việt - Lào mà Đảng, quân đội và nhân dân hai nước đã dày công xây dựng.
    4- Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch nước, MTTQ Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ và Hội Trường Sơn Việt Nam, Hội tổ chức kêu gọi ủng hộ tại chỗ kinh phí phòng chống Covid-19 và Quỹ vắc xin được 1,2 triệu đồng, số tiền trên chuyển về Hội Trường Sơn tỉnh để chuyển lên MTTQ tỉnh Yên Bái. Đồng thời thống nhất triển khai một số nhiệm vụ thiết thực trong thời gian tới.
     Đây là những hoạt động chủ động và tích cực của Hội Văn học Nghệ thuật Trường Sơn rất cần được động viên để Hội không ngừng phát triển.
      
 
                                                                        Tin, ảnh: Danh Bình - Tống Hiền

 

Đại tá Nguyễn Tiến Quang - UVBCH Hội T.Sơn Việt Nam,
Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái phát biểu tại Hội nghị


Được Hội VHNT Trường Sơn Việt Nam ủy quyền
Đại tá Nguyễn Tiến Quang - Chủ tịch Hội T.Sơn tỉnh Yên Bái trao
Thẻ và Quyết định kết nạp 4 Hội viên mới


Các Đại biểu khách mời và Hội viên tại Hội nghị (Ảnh trên và ảnh dưới)




Bìa cuốn tiểu thuyết Cánh đồng Chum mùa hoa Ban


Hội nghị quyên góp ủng hộ phòng chống Covid-19 và Quỹ vắc xin
(Ảnh trên và ảnh dưới)





 
tin tức liên quan
test 123