Thơm thảo bóng hình người lính Cụ Hồ trên tuyến đầu chống dịch

Ngày đăng: 02:18 07/07/2021 Lượt xem: 392
THƠM THẢO BÓNG HÌNH NGƯỜI LÍNH CỤ HỒ
TRÊN TUYẾN ĐẦU CHỐNG DỊCH
 
         Đúng không giờ ngày 3 tháng 7 năm 2021, thành phố Vinh thực hiện lệnh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CP của Thủ tướng Chính phủ. Trước đó, toàn thành phố đã phải cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CP sau khi phát hiện các ca lây nhiễm tại phường Hà Huy Tập và Chợ đầu mối Vinh.
         Tròn 14 ngày (từ ngày 19/6 đến 2/7) việc thực hiện cách ly xã hội giúp cơ quan chức năng dễ dàng kiểm soát dịch bệnh tránh lây nhiễm trong cộng đồng, cảnh giác cao với biến thể Delta.
          Nhiều chốt kiểm soát dịch bệnh ra vào thành phố được lập nên với nhiệm vụ: “Chống dịch như chống giặc”. Nhưng cũng phải đảm bảo đời sống khi chuyển đổi trạng thái để người dân đảm bảo cuộc sống bình thường. Ngay sau khi được tin thành phố Vinh lệnh phong tỏa, các ban ngành đã khởi động cuộc chiến chống đại dịch Covid-19. Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An đã kêu gọi các huyện Hội CTĐ cứu trợ thành phố những món quà tình nghĩa như rau của, quả mà các chợ truyền thống trong thành phốkhông có bán. Các bếp ăn 0 đồng được tình nguyện viên lập nên nhằm giúp đỡ, hỗ trợ những gia đình, những khu vực có các ổ dịch bị phong tỏa và các chốt của các lực lượng kiểm soát đang làm nhiệm vụ trực 24/24 giờ.
         Nhóm: “Nồi cháo yêu thương thành Vinh” cũng đã tích cực kêu gọi các mạnh thường quân trong cả nước, các tình nguyện viên ngày đêm tham gia làm từ thiện. Họ là những công chức, học sinh, sinh viên, là bộ đội, dân quân du kích, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến - hội viên CCB - Trường Sơn của đội văn nghệ CCB phường Quang Trung, tiểu thương các chợ… cùng chung tay hành động vì nhân đạo.
         Đồng hành cùng “Nồi cháo yêu thương Thành Vinh” tặng cháo cho các bệnh nhân đang điều trị tại các Bệnh viện Lao Phổi, Đông Y, Bệnh viện Nhi Nghệ An, Bệnh viện Quân Y 4 … Trao tặng các thương, bệnh binh 30 suất quà.
         Suốt 10 ngày chống dịch các tình nguyện viên đã rong ruổi trên các chặng đường có các điểm chốt phòng dịch để trao yêu thương đến những Y Bác sỹ, Bộ đội, Công an, Dân quân tự vệ đang làm nhiệm vụ dưới cái nóng trên 40 0 C trên tuyến đầu chống dịch. Họ âm thầm, lặng lẽ kêu gọi sự đóng góp của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân. Âm thầm kết nối, chế biến, nấu nướng. Lặng lẽ tiếp sức 2.200 suất ăn gửi gắm niềm tin vào lực lượng xung kích, mong thành phố vượt qua dịch bệnh.
        14 ngày thực hiện chỉ thị 16/CP, 10 ngày hoạt động thiện nguyện, màu xanh áo lính lẫn màu cờ thiện nguyện, Câu lạc bộ “Nồi cháo yêu thương Thành Vinh” đã lập nên chiến công với 2.200 suất ăn trong đó có:
         - 1.000 suất cơm trưa
         - 1.200 suất cháo đêm, nước uống, khẩu trang, kính chắn nước bọt, rau củ quả của các huyện lân cận gửi về ủng hộ nhân dân thành phố Đỏ.
         - Nhóm thiện nguyện đội văn nghệ CCB – TS Phường Quang Trung còn tổ chức hoạt động, nhân đạo tại địa phương nơi mình cư trú với sự ủng hộ nghĩa tình: “Hãy cùng Bắc Giang vượt qua đại dịch Covid-19” đã gửi ủng hộ gần 12 triệu đồng tiền mặt.
         - Tặng các chốt kiểm dịch quanh chợ Quang Trung bị phong tỏa 70 suất cơm.
        - Vận động các quán cơ bình dân nấu và tặng điểm cách ly tại Trạm xá phường cơm sườn, nem rán, nước giải khát hoa quả .v.v…
         14 ngày cấm vận đã trôi qua, việc giãn cách xã hội đã, đang đạt kết quả khả quan.
        Hãy chung tay cũng thành phố vượt qua đại dịch. Đó là tiêu chí phấn đấu của nhóm thiện nguyện đội văn nghệ CCB - TS phường Quang Trung và Câu lạc bộ “Nồi cháo yêu thường Thành Vinh”./.




Một số hình ảnh hoạt động chống dịch Covid của nhóm thiện nguyện đội văn nghệ CCB - Trường Sơn
phường Quang Trung và Câu lạc bộ “Nồi cháo yêu thường Thành Vinh”.(3 ảnh trên)
 
Bài và ảnh: Nguyễn Viết Lợi
CTV Trang TT&BTTS tại Nghệ An
ĐT: 0368 851502

tin tức liên quan
test 123