QUẢN LÝ THẾ NÀO CHO TỐT HỘP THƯ ĐIỆN TỬ CÁ NHÂN (EMAIL) HAY CÁCH DỌN DẸP HỘP THƯ ĐIỆN TỬ

Ngày đăng: 05:03 07/07/2021 Lượt xem: 317
QUẢN LÝ THẾ NÀO CHO TỐT
HỘP THƯ ĐIỆN TỬ CÁ NHÂN (EMAIL)
HAY CÁCH DỌN DẸP HỘP THƯ ĐIỆN TỬ

 
Hiện nay, có rất nhiều địa chỉ thư điện tử cá nhân của nhiều anh chị em có hiện tượng như sau:
-Thư của người khác gửi đến địa chỉ thư điện tử của mình đều không được vì google email thông báo: “Hộp thư đã đầy”!
Để khắc phục điều này: Google bắt ta mua thêm dung lượng. Nhưng nếu các anh chị làm theo hướng dẫn sau đây thì “hộp thư của ta” trở nên ngon lành ngay (anh khaihoan CTV Hải Phòng mới đây thư bị đầy nên phải mở hộp thư khác – điều này không nên. Nếu làm theo cách dưới đây, khaihoan sẽ không phục ngon lành hộp thư cũ đấy).
Cách làm như sau:
-Bạn hãy mở thư điện tử của mình ra. Nhìn xuống cuối trang, bên góc trái màn hình ta thấy Google thông báo bạn đã sử dụng bao nhiêu phần trăm dung lượng. Thông thường mỗi hộp thư được mặc định sài 15 GB. Nếu thấy thông báo: Bạn đã sử dụng: 10 GB là chuẩn bị đầy rồi đấy.
-Muốn giảm dung lượng đã sử dụng chứa trong hộp thư, bạn phải làm gì? Hãy thao tác như sau:
1-Hãy nhấn chuột vào ký hiệu ô vuông có hình mũi tên trong đó.
2-Một khung hình hiện ra. Ban đưa chuột vào chấm tròn mầu xanh với dòng chữ: Google Driver. Bạn nhấn chuột vào ký hiệu hình vuông có mũi tên ở bên trong. Một khung hình mới hiện ra với rất nhiều hình ảnh và các file chữ.
3-Bạn hãy xóa hết hình ảnh đã được lưu (không cần thiết trong đó) bằng cách: Nhấn chuột phải và tìm ký hiệu XÓA. Bạn nhấn chuột vào ký tự XÓA để xóa. Cứ thế lần lượt xóa bớt những thứ lưu trữ trong Driver ngoài ý muốn của ta. Điều này ngốn rất nhiều dung lượng hộp thư của ta.
4-Bạn nhấn chột vào mục: Chấm tròn màu đỏ có ghi dòng chữ Gmail. Bạn đưa chuột vào hình vuông có mũi tên trong hình vuông. Từ đây, những thư gửi đến cho bạn, bạn đã xử lý rồi không cần lưu thì bạn hãy nhất chuột vào ô vuông trước tiêu đề của thư gửi đến. Nhấn chuột vào ký hiệu thùng rác ở dòng thanh công cụ phía bên trên để XÓA đi. Cứ thế cho đến khi các thư mục cần xóa đã hết là được.
5-Bạn hãy nhìn sang cột bên tay phải màn hình có một loạt các ký hiệu. Bạn hãy chọn vào ký hiệu BỘ NHỚ (có hình đám mây bây trên). Một khung hình mới hiện ra. Bạn đưa chuột xuống phía dưới, nơi có ký hiệu DỌN DẸP BỘ NHỚ. Hãy nhấn vào dòng chữ ngay bên dưới: GIẢI PHÓNG BỘ NHỚ CỦA TÀI KHOẢN.
6-Có ba khung hình hiện ra: Email đã xóa - Email rác - Driver Lần lượt nhấn vào dòng chữ: XEM LẠI VÀ GIẢI PHÓNG. Chọn thùng rác ở phía trên bên phải màn hình để xóa. Lần lượt thực hiện cho cả ba khung hình: Email đã xóa -  Email rác  - Driver.
Xóa ở 3 khuôn hình trên đây là xóa vĩnh viên, không còn lưu trên hộp thư điện tử của bạn nữa. Hộp thư của bạn đã được giải phóng ngon lành!
 
Trên đây là toàn bộ thao tác để bạn giải phóng dung lượng của hộp thư.
-Cứ 6 tháng một lần tôi phải tự giải phóng hộp thư của mình. Tối qua, tôi dành ra 40 phút để xóa 1800 thư điện tử gửi đến mà tôi đã xử lý, không cần lưu cá nhân nữa. Nếu không thường xuyên làm vậy thì Cộng tác viên gửi tin bài đến đều không được vì chả mấy thời gian mà hộp thư điện tử của tôi đã đầy (mặc dù tôi dùng cả 2 địa chỉ thư điện tử: thanhlong1949@gmail.comkhoaluonghts@gmail.com )
-Tôi tự mày mò để xử lý thôi.
Rất mong các anh chị hãy dành ra chút thời gian để xử lý. Chúc các anh chị duy trì hộp thư ngon lành.
 
 NB-NV Phạm Thành Long
 

tin tức liên quan
test 123