Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm Hội Trường Sơn tỉnh Quảng Bình

Ngày đăng: 10:21 19/07/2021 Lượt xem: 353
 
------------------------------------------------------------------

HỘI NGHỊ SƠ KẾT 6 THÁNG ĐẦU NĂM
HỘI TRƯỜNG SƠN TỈNH QUẢNG BÌNH
 
         Ngày 18 tháng 7 năm 2021, tại thành phố Đồng Hới. Hội Trường Sơn tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội nghị nhằm sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai công tác Hội 6 tháng cuối năm.
          Đồng chí Thượng tá, Nguyễn Quốc Trưởng, Chủ tịch Hội TS tỉnh chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Tợi, Chủ tịch danh dự Hội và 17 hội viên là Ban Chấp hành Hội, Trưởng Ban LLTS  huyện, thị, thành phố.
        Đồng chí Trung tá Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Hội khai mạc Hội nghị; đồng chí Nguyễn Quốc Trưởng đọc báo cáo sơ kết và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.
Qua báo cáo làm nổi bật một số hoạt động trong thời gian qua như  sau:
1, Công tác xây dựng tổ chức Hội:
          Toàn Hội có 8/8 Ban LLTS huyện, thị, thành phố; 93 Ban LLTS xã, phường, thị trấn (trong đó 1/8 Ban LLTS huyện, 26/93 Ban LLTS xã, phường, thị trấn là thành viên MTTQ)  đã kiện toàn tổ chức và đi vào hoạt động có nề nếp. 
          Tháng 3/2021, Đại hội đại biểu Hội Nữ chiến sỹ TS nhiệm kỳ 2021 - 2026 thành công tốt đẹp và đi vào hoạt động.
2, Công tác tuyên truyền- giáo dục truyền thống:
          Tiếp tục công tác tuyên truyền ý nghĩa lích sử về con đường Trường Sơn huyền thoại bằng các buổi nói chuyện, biểu diễn các chương trình văn nghệ…để hội viên thấy rõ niềm vinh dự và tự hào về các thế hệ đã hy sinh anh dũng để có được ngày thống nhất đất nước.
           Chuẩn bị tốt công tác kỷ niệm 62 năm Ngày mở đường Trường Sơn, nhưng do tình hình Covid diễn ra phức tạp nên các hoạt động phải hoãn lại.
3, Công tác hoạt động tri ân, tình nghĩa và chăm lo đời sống của Hội:
           Hội TS tỉnh đã dùng Quỹ tình nghĩa trao 289 suất quà, trị giá 38 triệu đồng cho hội viên nghèo, cận nghèo, người có công trong dịp tết Nguyên Đán 2021.
 Ban LLTS huyện Bố Trạch đã kết nối, kêu gọi, xây dựng 01 nhà tình nghĩa trị giá 96,7 triệu đồng, bàn giao cho hội viên đưa vào sử dụng tháng 3/2021. Ngày 24/4/2021,  Hội TS tỉnh phối hợp với Đoàn nghệ thuật truyền thống Quảng Bình tổ chức đêm ca nhạc “Nghĩa tình Trường Sơn”, thu được 20 triệu đồng  gây quỹ hỗ trợ cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn.
           Tính đến thời điểm hiện tại, toàn Hội đã đóng góp ủng hộ phòng chống Covid với số tiền 180 triệu đồng.
Phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm được định hướng như sau:
          Tiếp tục phát triển hội viên có chất lượng. Kiện toàn một số Ban LLTS để phù hợp với tình hình cơ sở và củng cố một số Ban LLTS kém hiệu quả. Làm tốt công tác kiểm tra Ban LLTS cơ sở để theo dõi nắm bắt tình hình có kế hoạch chỉ đạo. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phong trào “Trường Sơn -  Tự hào - Phát triển”, phong trào giúp nhau làm kinh tế, phong trào phòng chống dịch Covid trên diện rộng một cách triệt để. Làm tốt công tác tri ân đối với hội viên Thương, bệnh binh, gia đình Liệt sỹ. Phấn đấu xây 02 nhà “Đại đoàn kết”. Đẩy mạnh công tác vận động tài trợ và hoạt động từ thiện.
          Tham luận Hội nghị, các hội viên BCH đều nhất trí cao với đánh giá sơ kết và kế hoạch 6 tháng cuối năm của Hội,  có nguyện vọng chuyển Ban LLTS thành Hội TS để có tiếng nói trong khối MTTQ, để được quan tâm hơn trong các hoạt động, để Hội TS góp phần tuyên truyền truyền thống của Hội đến mọi tầng lớp xã hội.
          Thay mặt BCH Hội TS tỉnh, đồng chí Nguyễn Quốc Trưởng , Chủ tịch Hội TS tỉnh trao Bằng vinh danh cho bà Hoàng Thị Thiện, chủ Doanh nghiệp Hải Hà đã có nhiều công lao đóng góp xây dựng Hội.
          Hội nghị diễn ra trong không khí sôi nổi, đoàn kết, đảm bảo tốt các biện pháp phòng chống Covid và kết thúc tốt đẹp, thắm tình đồng đội.

Đồng chí Trung tá Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Hội TS tỉnh khai mạc hội nghị

Đồng chí Thượng tá Nguyễn Quốc Trưởng, Chủ tich Hội TS tỉnh đọc báo cáo Hội nghị.

Đồng chí Đinh Quang Thiết, Trưởng Ban LLTS huyện Tuyên Hóa tham luận

Đồng chí Thượng tá Nguyễn Văn Tợi, Chủ tịch Danh dự Hội TS tỉnh phát biểu

Trao Bằng vinh danh cho bà Hoàng Thị Thiện, Doanh nghiệp Hải Hà

Nguyễn Đại Duẫn
(CTV Trang Thông tin và Bản tin Trường Sơn tại Quảng Bình)
 
 
tin tức liên quan
test 123