Hội Trường Sơn xã Đại Lai ngày càng nâng cao vị thế tổ chức thành viên MTTQ

Ngày đăng: 12:03 22/07/2021 Lượt xem: 273
Hội Trường Sơn xã Đại Lai ngày càng nâng cao vị thế
tổ chức thành viên MTTQ
 
         Là tổ chức thành viên của MTTQ xã, Hội Trường Sơn xã Đại Lai – huyện Gia Bình – Bắc Ninh có 58 hội viên, 100% hội viên đều là người cao tuổi; trong số này có 16 đồng chí là Sỹ quan Quân đội, còn lại là Chiến sỹ; có 6 đồng chí nữ và 16 đồng chí là Thương bệnh binh.
         Nhiều năm qua, cũng như trong phong trào thi đua “Trường Sơn – tự hào phát triển”, Hội Trường Sơn xã Đại Lai đã hoàn thành xuất sắc nội dung thi đua: phát huy truyền thống Trường Sơn anh hùng và làm tốt nghĩa tình đồng đội.
        Hiện tại 100% gia đình hội viên đều đạt chuẩn gia đình văn hóa, không có gia đình nào vi phạm quy ước thôn làng, con em hội viên không ai vi phạm pháp luật cũng như tệ nạn xã hội. 25 gia đình hội viên có từ 2-3 thế hệ là Đảng viên, 8 gia đình có con là Sỹ quan Quân đội. Có 40 hội viên còn sức còn làm, còn hoạt động xã hội. Có 100% hội viên đều có VAC dinh dưỡng, đáp ứng nhu cầu cuộc sống, mùa nào thức đó. Có hội viên đạt tiêu chí hộ sản xuất kinh doanh giỏi, điển hình như đồng chí Nhu, đồng chí Thịnh làm VAC hàng hóa; đồng chí Đáng làm trang trại chuối sạch 9 mẫu và 4 mẫu lúa; đồng chí Bân có trang trại giống gia cầm lớn nhất huyện. Toàn hội cũng trồng được trên 1000 cây Đinh lăng trong vườn nhà, điển hình như đồng chí Hò trồng 150 cây, đồng chí Đáng trồng 600 cây.
         Làm tốt hoạt động nghĩa tình đồng đội, đã xây dựng quỹ nghĩa tình Trường Sơn được 29 triệu đồng, lãi quỹ hội và hội phí hàng năm đáp ứng đủ nhu cầu hoạt động và thăm hỏi hội viên. Từ đầu năm đến nay đã thăm hỏi 27 hội viên ốm đau đi viện; thăm viếng 2 tứ thân phụ mẫu đúng theo quy ước đề ra.
         Có thể nói, Hội Trường Sơn xã Đại Lai thực sự đã phát huy vai trò nòng cốt tổ chức thành viên của MTTQ, chấp hành tốt quy ước thôn làng không có tội phạm và tệ nạn xã hội, xứng đáng đơn vị vững mạnh nhiều năm liền./.

 
Lê Ba
Hội Trường Sơn Gia Bình – Bắc Ninh
Hội viên NHNT Trường Sơn

tin tức liên quan
test 123