NÉT ĐẸP NGHĨA TÌNH ĐỒNG ĐỘI Ở HỘI TRƯỜNG SƠN QUẬN CẦU GIẤY TP. HÀ NỘI

Ngày đăng: 09:12 28/07/2021 Lượt xem: 358
NÉT ĐẸP NGHĨA TÌNH ĐỒNG ĐỘI Ở HỘI TRƯỜNG SƠN QUẬN CẦU GIẤY TP.HÀ NỘI
 
         Nghĩa tình đồng đội là biểu tượng cao đẹp, thiêng liêng của quân đội nói chung và của bộ đội Trường Sơn nói riêng. Công tác nghĩa tình đồng đội là một trong những nhiệm vụ cơ bản của Hội truyền thống - Đường Hồ Chí Minh các cấp. Trong những năm qua, Hội trường Sơn quận Cầu Giấy luôn thực hiện tốt nhiệm vụ quan trọng này. Chính vì thế, nét đẹp về nghĩa tình đồng đội không ngừng được phát huy và ngày càng có sức lan tỏa mạnh mẽ.
          Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban chấp hành Hội Trường Sơn Thành phố Hà Nội, của Quận ủy, UBND quận Cầu Giấy. Hội Trường Sơn quận Cầu Giấy đã luôn nêu cao trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ công tác, trong đó công tác nghĩa tình đồng đội đã lập được thành tích tiêu biểu, được Hội Trường Sơn Việt Nam, Thành hội Trường Sơn Hà Nội và UBND quận Cầu Giấy nhiều lần khen thưởng.
          Trong suốt những năm qua, Ban chấp hành quận Hội và Hội Trường Sơn các phường đã luôn kịp thời thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các đồng chí tuổi cao sức yếu, ốm đau, đi viện và bị tai nạn rủi ro. Ban chấp hành quận hội và Hội cơ sở các phường cũng đã tổ chức chu đáo, sâu sắc nghĩa tình đối với các hội viên, thân nhân hội viên từ trần, tổ chức trang trọng việc thăm hỏi, tri ân các hội viên là thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ vào dịp các ngày 27/7 hàng năm.  Đặc biệt, năm nay, nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/07/1947 - 27/7/2021), Ban chấp hành quận Hội đã chỉ đạo Hội Trường Sơn các phường vận động các nhà tài trợ và trích quỹ hội được 12.200.000 đồng để tặng 90 xuất quà cho các Hội viên là thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ trong toàn quận Hội. Đặc biệt, Hội Trường Sơn các phường Yên Hòa, Trung Hòa, đã rất cố gắng tạo nguồn kinh phí,  tặng mỗi xuất quà là 200.000 đồng.
          Những việc làm trên tuy nhỏ bé nhưng có ý nghĩa nhân văn vô cùng sâu sắc và đó là nét đẹp về nghĩa tình đồng đội của Hội Trường Sơn quận Cầu Giấy tiếp tục được phát huy.
         Bài, ảnh: Đại tá, PGS, TS Hà Huy Thông-CT Hội Trường Sơn quận Cầu Giấy.

 


Đại tá, PGS, TS Hà Huy Thông - Chủ tịch Hội Trường Sơn quận Cầu Giấy trao tặng quà cho thương binh Cao Văn Minh - Hội Trường Sơn phường Nghĩa Tân , quận Cầu Giấy.
 
tin tức liên quan
test 123