Thơ vui của nhóm cựu binh Trường Sơn

Ngày đăng: 06:55 06/09/2016 Lượt xem: 470

 

 

 

THƠ VUI CỦA NHÓM CỰU BINH TRƯỜNG SƠN

 

         Tôi - Người biên tập chuyên mục Thơ văn hội viên của Trang Thông tin Trường Sơn, hàng ngày hay (lướt) trên trang mạng xã hội Facebook và cũng thường quan tâm đến việc (kiểm soát tư tưởng) của mấy chàng lính Trường Sơn năm xưa ...

 

         Sáng ngày 28 tháng 8 khi (kiểm soát tư tưởng) của anh Nguyễn Hồng Phúc - Chủ tịch Hội  Trường Sơn tỉnh Kon Tum thấy một (lô) thơ, thơ không phải của mình anh ấy mà là thơ của ( Hợp chủng tác giả ) . Phần đầu (lô) thơ anh Phúc viết :” Sướng quá trong chuyến ra Hà Nội này ngoài công việc riêng tôi còn đến trụ sở Trung ương Hội Trường Sơn để báo cáo kết quả công tác Hội và chương trình của đoàn cán bộ Hội viên tỉnh Kon Tum ra Hà Nội dự Đại hội lần thứ 2 Hội TT Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam . Tình cờ tôi tìm được Trần Thanh Tịnh - Thằng bạn ngày ở Trường Sơn cùng đi vác ống và thi công đường ống xăng dầu với tôi ... Thanh Tịnh bắt được tôi và kéo bằng được cùng đi thưởng thức “ Văn hóa bia hơi Hà Nội”. Thế rồi cái máu thơ hài lại (tuôn) ra, nó tung bọt trắng xóa như những vại bia thơm lựng của Hà thành vậy .”

 

         Và đây là một tác phẩm được ( Hợp chủng tác giả ) nó được ra đời chỉ trong một khoảng thời gian ngắn ( Một bữa bia hơi của Hồng Phúc và Thanh Tịnh)

 

 

tin tức liên quan