" Cùng yêu sắc áo màu xanh" - Nguyễn Thanh Hoa - Cựu binh Sư đoàn 472 Bộ đội Trường Sơn

Ngày đăng: 02:48 15/09/2016 Lượt xem: 559

 

CÙNG YÊU SẮC ÁO MÀU XANH

 

 

         Tôi là Nguyễn Thanh Hoa đến từ Thành phố Đồng Hới - Tỉnh Quảng Bình. Là cựu binh Sư đoàn 472 Bộ đội Trường Sơn, tôi thường xuyên theo dõi Trang thông tin Trường Sơn – Tôi thường “say đắm” với chuyên mục “ Thơ văn hội viên”. Được biết chuyên mục này đang xây dựng ý tưởng cho một (Tiểu mục) “ Ta cùng nối những vần thơ”, tôi thấy đây là ý tưởng rất đáng quan tâm...

 

         Nhân đây tôi cũng xin góp một câu chuyện nhỏ mà hành trang của nó tôi thấy cũng có nét giống giống ý tưởng về (Tiểu mục) “ Ta cùng nối những vần thơ”.

 

         Chuyện là thế này: Vừa qua tôi được về Hà Nội dự gặp mặt Truyền thống và kỷ niệm 45 năm thành lập Sư đoàn 472.

 

         Đồng đội chúng tôi từ khắp mọi miền đất nước về đây chung vui - Tay bắt, mặt mừng … Niềm vui bất tận đã cho tôi cảm xúc để rồi ngay trong thời khắc diễn ra cuộc gặp mặt tôi đã cảm tác hai câu thơ:

 

“Yêu sao sắc áo màu xanh
Như còn vang khúc quân hành năm xưa”

 

 

         Kèm theo tấm ảnh một đồng đội chụp cho mấy chị em chúng tôi, tôi đã đăng tải vào trang facebook của mình … Tình cờ ngay chiều hôm ấy trên trang facebook đã nhận được lời chia sẻ bằng những vần thơ của người có tên “Sphạm” .

 

         “Sphạm” viết: Chào bạn Nguyễn Thanh Hoa – Tôi cũng là lính Trường Sơn năm xưa đây bạn, các bạn có ngày gặp mặt đồng đội vui quá … Tôi cũng rất “ Yêu sắc áo màu xanh” như bạn đã yêu nó – Xin được chia sẻ cùng bạn đôi vần này nhé!

 

“Yêu sao sắc áo màu xanh
Như còn vang khúc quân hành năm xưa”

 

***

 

Một thời dãi nắng dầm mưa

Tình em gửi trọn - Sớm trưa con đường…(*)

 

Ơi em! Đồng đội thân thương

Nhớ chăng một thuở chiến trường gian lao

Chúng mình chung một chiến hào

Dưới bom đạn vẫn khát khao (chữ) tình…

 

Hôm nay họp mặt chúng mình

Em như một đóa hoa xinh giữa đời

Sắc áo xanh mến yêu ơi!

Mắt anh ngỡ cả khoảng trời - Áo em…

 

---------------------------

(*) Ý lời bài hát “Tình em gửi trọn con đường” của Nhạc sỹ Đào Hữu Thi

 

         Tôi xin được gửi mẩu chuyện nhỏ này tới Trang thông tin Trường Sơn trong niềm vui khi nhận được những vần thơ chia sẻ mộc mạc và ý nghĩa của người đồng đội một thời cùng mang sắc áo màu xanh như chúng tôi; Niềm vui vì hàng ngày tôi không thể không tìm đến với Trang thông tin Trường Sơn vì ở đó có “một sân chơi” mà như tôi đã nói: “Tôi thường say đắm với chuyên mục “ Thơ văn hội viên”. Trong niềm vui này tôi mong nhận được sự chia sẻ của các đồng chí và bạn đọc Trang thông tin Trường Sơn về tâm tưởng đồng điệu “ Yêu sắc áo màu xanh” như tôi./.

 

Nguyễn Thanh Hoa

Cựu binh Sư đoàn 472 Bộ đội Trường Sơn

tin tức liên quan