Hội TS tỉnh Thái nguyên phát hành cuốn sách "Lính Trường Sơn là thế"

Ngày đăng: 06:24 22/04/2024 Lượt xem: 21

HỘI TRƯỜNG SƠN TỈNH THÁI NGUYÊN
RA MẮT CUỐN SÁCH “ LÍNH TRƯỜNG SƠN LÀ THẾ”’
 
      Hưởng ứng phong trào viết về “Chiến sỹ Trường Sơn Anh hùng năm xưa và trong cuộc sống hôm nay” do Trung ương Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ chí Minh Việt Nam phát động, Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Thái Nguyên, đã được sự giúp đỡ của Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên, đồng thời phát động trong toàn thể cán bộ, hội viên tham gia viết cho cuốn sách này.  Sau gần một năm phát động đã có nhiều cán bộ, hội viên và các Nhà báo, Nhà văn tham gia tìm tài liệu, gặp gỡ những cán bộ, chiến sỹ, hội viên đã tham gia trong thời gian kháng chiến ở Trường Sơn để tham gia viết bài.
      Có thể nói: Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước đã đi qua gần một nửa thế kỷ, song mỗi khi nói đến Trường Sơn ta rất tự hào về Bộ đội Trường Sơn đã làm nên nhiều kỳ tích vĩ đại. Quyết định mở tuyến vận tải quân sự: Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh và đã thực hiện thắng lợi quyết định đó, đây là một sáng tạo chiến lược của Đảng, Quân đội và nhân dân ta. Đường Trường Sơn là một kỳ tích, một nhân tố có ý nghĩa chiến lược đối với thắng lợi của cuộc kháng chiến chông Mỹ cứu nước. Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh không chỉ là một “con đường” mà là một hệ thống đường ngang dọc khắp Trường Sơn. Phạm vi hoạt động của Bộ đội Trường Sơn rất rộng lớn, nằm trên địa bàn 11 tỉnh của nước ta.
      Cuốn sách dầy 252 trang, do Nhà xuất bản Thanh niên ấn hành, gồm nhiều bài viết của nhiều tác giả, bao gồm các bài viết sáng tác văn chương, bài tổng hợp tư liệu, nêu bật những chiến công của những chiến sỹ Trường Sơn năm xưa đã từng chiến đấu, gắn bó máu thịt với Trường Sơn. Đặc biệt rất trân quý những ký ức, những dòng tâm sự sẻ chia, bao niềm vui nỗi nhớ về Trường Sơn, về tình đồng chí, đồng đội, những người con đang sống và những người đã hy sinh, đã góp phần làm nên một Trường Sơn huyền thoại. Nửa thế kỷ đã qua, các tác giả, các nhân chứng đã ở tuổi ngoài 70  do vậy “Lúc nhớ lúc quên” Nên các bài viết có chỗ chưa sâu, không tránh khỏi những sai sót, Ban biên tập cuốn sách mong các đọc giả thông cảm .
       Ngày 22/4/2024 cuốn sách “Lính Trường Sơn là thế” của Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tình Thái Nguyên, chính thức phát hành ra mắt bạn đọc. Đây là ấn phẩm chào mừng 65 năm Ngày Mở đường  Hồ Chí Minh, Ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024); Hội đã tặng sách cho các hội viên ở các Hội trực thuộc Tỉnh hội. Đây là tài liệu quý nhằm góp phần tuyên truyền giáo dục truyền thống của Hội trong toàn thể hội viên và nhân dân.
 
                                
Tin, ảnh: Lưu Sỹ Mùi
        (CVT trang TT & BT Trường Sơn tại Thái Nguyên)

 

Các đơn vị và cá nhân được tặng cuốn sách “Lính Trường Sơn là thế”
(Ảnh trên và ảnh dưới)




Cuốn sách đã phát hành.
 

tin tức liên quan