"Tự hào người lính Trường Sơn" - Thơ: Vũ Các, Thành viên Trang thơ: Những vần thơ và người lính

Ngày đăng: 06:39 27/05/2019 Lượt xem: 543
KÍNH THƯA QUÍ VỊ
         
          Ngày này cách đây 60 năm (19/5/1959),theo chủ trương của Đảng ,Bác Hồ đã quyết định thành lập Bộ Chỉ huy mặt trận Trường sơn (đường 559).Đồng chí Võ Bẩm là tư lệnh đầu tiên.
         Như chúng ta đã biết, hiệp nghị GIƠ NE VƠ năm 1954 về lập lại hòa bình ở Đông Dương và Việt Nam. Theo đó quân Pháp sẽ phải rút hết khỏi Việt Nam trong vong 300 ngày hòa bình được vãn hồi. Tạm thời lấy vĩ tuyến 17 chia đôi hai Miền Nam Bắc, trong vòng 2 năm sẽ tổng tuyển cử về một nước Việt Nam thống nhất. Nhưng hiệp nghị đã không được thực hiện. Trước tình đó Đảng ta đã xác định hai nhiệm vụ chiến lược là xây dựng CNXH ở miền Bắc và giải phóng Miền Nam .Do vậy việc hậu cần cung cấp cho Miền Nam là vô cùng cần thiết cấp bách. Ngày 19/5/1959 binh đoàn Trường sơn đã ra đời nhân ngày sinh nhật lần thứ 69 của Bác ,và từ đó với cách gọi trìu mến là tuyến đường Hồ Chí Minh trên bộ và trên biển. 60 năm đã qua trôi không có thiên truyện nào kể hết được sự hy sinh gian khổ ác liệt mà bộ đội Trường Sơn,thanh niên xung phong đã vượt qua những khúc tráng ca bất hủ như 10 cô gái ngã ba Đồng Lộc,những Truông Bồn,các anh các chị đã hy sinh oanh liệt, khi hòa bình lập lại 1975 những chị TNXP trở về khi tuổi xuân đã xế bóng bị thương bị nhiễm chất độc da cam DIOXIN,và những cơn sốt rét ác tính nhiều người rơi vào hoàn cảnh không người thân không chế độ đãi ngộ gì âm thầm lẻ bóng đơn côi. Nhưng rất tự hào vì mình là người lính Trường Sơn anh hùng.
         Tri ân những người lính Trường Sơn anh hùng quả cảm Vũ Các tôi viết mấy dòng này về một thời đã qua như là nén hương lòng nhớ về các anh hùng liệt sĩ giữa đại ngàn Non Nước Trường Sơn !!

 
TỰ HÀO NGƯỜI LÍNH TRƯỜNG SƠN !!

MỘT THỜI BOM ĐẠN TRƯỜNG SƠN 
GIAN KHỔ ÁC LIỆT CHẲNG SỜN CHÍ TA !!


MỘT...mai cuộc chiến tranh này
THỜI...trai chinh chiến những ngày gian lao 
BOM...gầm bão lửa thét gào
ĐẠN...cày tung đất ta nào sá chi
TRƯỜNG...xưa đưa tiễn người đi
SƠN...cao núi thẳm những gì gái trai
GIAN...nan chiến trận năm dài
KHỔ...như đời lính chẳng phai lời thề
ÁC...là lũ giặc đánh thuê 
LIỆT...vào bè đảng khó về toàn thây
CHẲNG...sợ gian khó tháng ngày 
SỜN...vai vất vả không phai tấc lòng
CHÍ...trai nặng gánh non sông 
TA...vì nghĩa lớn ấm nồng sắt son 

MỘT THỜI BOM ĐẠN TRƯỜNG SƠN 
GIAN KHỔ ÁC LIỆT CHẲNG SỜN CHÍ TA !!

 
Vũ Các
Thành viên Trang thơ: Những vần thơ và người lính

tin tức liên quan