"Tự hào Việt Nam – Phòng chống dịch CoVid - 19" - Hoàng Kiền

Ngày đăng: 10:11 02/03/2020 Lượt xem: 1.088
TỰ HÀO VIỆT NAM - PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID - 19

Con vi rút corona
Sinh từ Vũ Hán lan ra nước Tầu
Bay đi khắp cả năm Châu
Nhìn mấy chục nước một màu đỏ lang

Mắc bệnh nhiều, tử vong tăng
Trung Quốc - Hàn - ý - I Ran ....không ngừng
Trên tàu biển mới mung lung
Xem ra đại dịch quá chừng nguy nan

Nhiều nước bối rối hoang mang
Phòng chống bị động, dịch loang vù vù
Ngành y, chỉ đạo chần chừ
Nhân viên y tế chẳng trừ, chết oan

Nhìn về đất nước Việt Nam
16 ca nhiễm hoàn toàn khỏi ra
Qua ba tuần đã soát rà
Không có ca mới, nước ta tuyệt vời

Hoa Kỳ đã công nhận rồi....
Hỏi trên thế giới có nơi nào bằng
Chăm lo cho cả toàn dân
Không ai bị bỏ, mọi phần quan tâm

Hệ thống Chính trị nâng tầm
Chống dịch như đánh giặc cần phát huy
Thành công, vững thế, diệu kỳ
Việt Nam chiến thắng sử ghi tự hào.

 

VIỆT NAM LÀ NƯỚC DUY NHẤT
LÀM ĐƯỢC 10 ĐIỀU MÀ CÁC NƯỚC KHÁC THÌ KHÔNG

( Tiếng nói của một bạn trẻ tiến bộ )
 
         Nước Việt Nam nhỏ bé có những điều thật kỳ diệu, khó nơi nào có được, đất nước đã tiên phong trong phòng chống dịch nC.o.v.i.d-19 với nhiều cách làm độc đáo, sáng tạo. Chẳng khác gì chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu, tạo ra làn sóng đấu tranh giành độc lập của các nước thuộc địa trên toàn thế giới.
         Là người còn trẻ, quan sát những ngày qua, tôi thấy Việt Nam có quá nhiều điều tiên phong, đi đầu đáng để tự hào, mà giờ đây nhiều nước phải học tập, đó là:
1. Việt Nam là nước duy nhất trên thế giới đưa chuyên cơ sang tâm điểm của dịch bệnh C.o.v.i.d-19 đón bà con ta về nước. Trong khi các nước lớn thờ ơ, ngó lơ người dân của ho.
2. Việt Nam là nước duy nhất hỗ trợ 100% chi phí khám, chữa bệnh, ăn uống, sinh hoạt… cho người bệnh và người bị cách ly tập trung.
3. Việt Nam là nước duy nhất trên thế giới có phác đồ điều trị sớm và hiệu quả cho các bệnh nhân bị nhiễm bệnh.
4. Việt Nam là nước duy nhất trên thế giới điều trị khỏi cho 100% bệnh nhân. 16/16 người đã ra viện, gồm cả người già và trẻ sơ sinh.
5. Việt Nam là nước duy nhất trên thế giới mà người dân tin vào Chính phủ, họ không hoang mang, hoảng loạn như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu, Mĩ.
6. Việt Nam là nước mà khẩu trang khan hiếm không có bán ở các cửa hàng thuốc, nhưng lại có khẩu trang miễn phí phát cho người dân.
7. Việt Nam là nước duy nhất có Quân đội đã cho những người lính vào rừng chịu sương gió, để người dân thuộc diện cách ly được ở những nơi khang trang, chu đáo nhất.
8. Việt Nam duy nhất là nước đã dập dich thành công mà hơn 10 ngày nay không có ca nhiễm mới.
9. Nhiều chủ trương, chính sách được ban hành khẩn cấp, kịp thời hợp lòng dân như: Cho học sinh, sinh viên nghỉ học, thành lập nhiều Bệnh viện dã chiến trên toàn quốc, cách ly 14 ngày với tất cả những người từ vùng dịch nhập cảnh vào Việt Nam…
Và điều cuối cùng, Việt Nam đã bị nhiều kẻ ganh tị khi phòng chống dịch thành công. Nhiều kẻ sống ký gửi bằng đồng Đô la, cơ hội chính trị luôn mồm gào thét, nói xấu cách làm của Chính phủ, chúng ăn không nói có, ngậm máu phun người, chúng bán rẻ cả mạng sống của người Việt khi cầu mong cho Việt Nam như Vũ Hán, chúng tung tin đồn nhảm có nhiều người chết, nhiều Bác sĩ bị nhiễm bệnh nC.o.v.i.d-19, chúng muốn gây mất ANTT để vụ lợi cá nhân. Nhưng hơn ai hết, người dân Việt Nam hiểu Chính phủ của họ, họ có lòng yêu nước chân chính, họ biết phân biệt trắng đen, họ đoàn kết, chia sẻ và quyết tâm vì một nước Việt Nam giàu mạnh./.
Nguồn: Hà Nội News

Hà Nội ngày 1 / 3 / 2020
Thiếu tướng Hoàng Kiền

tin tức liên quan