Khát vọng làm giàu

Ngày đăng: 06:51 17/09/2022 Lượt xem: 194
KHÁT VỌNG LÀM GIẦU
 
     Về xã Hà Vinh, huyện Hà Trung, Thanh Hóa nói đến Lê Xuân ai cũng biết, anh là một hội viên tiêu biểu trong phong trào làm kinh tế trang trại VAC giỏi. Với đức tính cần cù, chịu khó, ham học hỏi, chịu khó tìm tòi  vượt lên mọi khó khăn để làm giàu cho gia đình và cho xã hội.  
Lê Xuân nhập ngũ tháng 10/1976, khi tuổi vừa tròn 20, Sau một thời gia huấn luyện anh vào chiến trường và được biên chế vào E185,  Binh đoàn 12, địa bàn hoạt động tại Xiêng Khoảng nước bạn Lào. Đến năm 1979 anh được xuất ngũ trở về địa phương, với bản chất của người lính muốn làm giầu bằng bàn tay khối óc ngay trên mảnh đất quên hương.
    Năm 2003 Nghị quyết  05 về phát triển Trang trại của huyện được đi vào cuộc sống, Lê Xuân đã mạnh dạn  nhận đất để phát triển mô hình Trang trại tổng hợp, chăn nuôi gia súc, gia cầm, trồng cây ăn quả. Anh đã cải tạo khu đất hoang hóa lâu năm không có hiệu quả, trở thành Trang trại tổng hợp  VAC với  diện tích 1.800m2 ao thả cá. Kết hợp với chăn nuôi gia cầm,  xung quanh trồng cây ăn quả cho năng xuất cao phục vụ nhu cầu đời sống của nhân dân quanh vùng.
     Khi đến thăm khu vực chăn nuôi chim bồ câu với 300 cặp, anh chia sẻ năm 2017 chỉ có 100 đôi, tất cả đều là giống chin bồ câu của Pháp, việc chăn nuôi chăm sóc phải đảm bảo khoa học, có sổ ghi chép mọi thay đổi. Ngoài học hỏi  trong sách vở còn phải tìm kiếm thông tin qua mạng Internet, từ đó rút ra kinh nghiệm. Anh cũng cho biết theo thời giá hiện tại thì trừ chi phí mỗi tháng cũng thu về 7 đến 10 triệu đồng. Lê Xuân còn cho biết hướng tới sẽ phát triển đàn bồ câu lên 400 đến 500 con để phát triển kinh tế gia đình.
     Việc áp dụng mô hình Trang trại tổng hợp trong phát triển kinh tế hộ gia đình đã giúp gia đình anh  Lê Xuân cải thiện được mức sống với nguồn thu nhập ổn định và tương đối cao. Không những thế, với mô hình này, anh  đã trở thành một minh chứng tiêu biểu về “làm giàu không khó” đối với những ai có quyết tâm muốn vươn lên từ mảnh đất quê hương. /


 
Bùi Hoằng
CTV Trang TT & BTTS

tin tức liên quan