Anh Hoàng Đắc Lâm – Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Gia Bình - Gương sáng con em hội viên

Ngày đăng: 09:15 10/11/2023 Lượt xem: 135
Anh Hoàng Đắc Lâm – Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Gia Bình -
Gương sáng con em hội viên
 
       Bà con nông dân ở thị trấn Gia Bình – huyện Gia Bình – tnh Bắc Ninh cũng như nhiều nông dân trong huyện ai cũng biết anh Hoàng Đắc Lâm – Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Gia Bình là con của Chủ tịch Hội Trường Sơn huyện, đã được Hội vinh danh nhân kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Trường Sơn, hay lam hay làm, gắn bó với ruộng đồng.
       Là Phó bí thư Đảng ủy nhưng nhiều năm nay, anh vẫn gắn bó với nghề nông, nhận thầu nhiều diện tích ruộng của tập thể để sản xuất nông nghiệp, tạo ra sản phẩm cho gia đình và xã hội.
       Vụ mùa năm 2023 này, 2 vợ chồng anh nhận 60 mẫu ruộng để sản xuất, trong đó có 50 mẫu lúa, 10 mẫu để trồng dưa và chuối. Vợ anh cũng làm cho Công ty tại huyện nên chỉ tham gia cùng anh vào ngoài giờ và ngày nghỉ. Khâu làm đất đã có tổ dịch vụ, vợ chồng chỉ lo khâu ngâm ủ mầm, còn thuê lao động gieo vãi, bảo vệ thực vật cũng không phải vất vả như ngày xưa, đã có công nghệ mới do máy điều khiển thay con người. Vì thế ngoài giờ và ngày nghỉ, 2 vợ chồng trông nom ruộng đồng cũng không vất vả. Lúa năm nay khá tốt đã cho thu hoạch xong, đạt trên 200kg/ sào.
       Tấm gương hay lam hay làm của Phó Bí thư đảng ủy Hoàng Đắc Lâm thực sự có sức lan tỏa cho nhiều người học tập và làm theo./.
 
Lê Ba
Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn huyện Gia Bình
Hội viên VHNT Trường Sơn
 

tin tức liên quan