Niềm vui của người cán bộ Hội

Ngày đăng: 09:01 02/10/2015 Lượt xem: 512

 

NIỀM VUI CỦA NGƯỜI CÁN BỘ HỘI

 

          Là ủy viên ban chấp hành hội Truyền Thống Trương Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam tỉnh Lào Cai phụ trách mảng tuyên truyền thi đua, Nguyễn Bắc Sơn xác định đây là nhiệm vụ có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm góp phần giáo dục, vận động hội viên thực hiện tốt nhiện vụ công tác hội.

 

          Đều đặn hằng ngày ông giành ít nhất 30 phút cập nhập tin tức thời sự trong nước và Quốc tế, trong đó giành phần lớn thời gian theo dõi trang thông tin điện tử hội Trường Sơn, qua đó ông nắm bắt các chủ trương Đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và định hướng hoạt động Hội. Từ trăn trở suy nghĩ không phải ai cũng có phương tiện để cập nhập tin tức vì thế thông qua các chuyên mục trên trang mạng ông cẩn thận ghi nhớ những điều cần tuyên truyền rồi trực tiếp hoặc qua điện đàm  trao đổi với cán bộ, hội viên để đưa ra nhiều ý kiến tham mưu sát đáng.

 

          Một lần đọc trên chuyên mục gương sáng ông biết được hội viên Trần Ngọc Mễ làm kinh tế giỏi ở cửa ngõ phía nam của tỉnh cách nơi ông ở hàng chục kilomet, xâu chuỗi lại các sự kiện ông tìm ra được người đồng đội trước công tác cùng cơ quan, nhập ngũ những năm 68- 70 lăn lội khắp các chiến trường rồi bặt tin từ đó. Gặp nhau trong tiệc cưới của con một đồng đội, hai người bạn tri kỷ tay bắt mặt mừng, cùng nhau ôn cố tri tân.

 

          Mới đây nhất sau khi xem giới thiệu măng sét bản tin Trường Sơn và công văn số 53/ CV/ 2015 về việc đặt mua ấn phẩm, ngay lập tức ông điện thoại tham mưu cho đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Hội, đồng thời tuyên truyền cho một số hội viên ở các huyện bạn. Kết quả bước đầu, tổng hợp nhanh đã có ba đơn vị, cá nhân trong đó có ông đặt mua 200 tờ tin...

 

          Gia cảnh của ngươi cán bộ hội Nguyễn Bắc Sơn khá éo le, vợ mất sớm, các con đều đã yên bề gia thất, một mình lẻ bóng trong căn hộ khiêm nhường ở một góc phố yên tĩnh thuộc thành phố Lào Cai, nhưng ông luôn tìm thấy niềm vui khi được cống hiến. Và ít ai biết, anh là anh trai ruột của Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Nguyễn Bắc Son.

 


Nguyễn Bắc Sơn luôn tìm thấy niềm vui trên trang mạng Trường Sơn
     

 

Bài: Quang Chính

Ảnh: Duy Lộc 

tin tức liên quan