Hội Trường Sơn xã Song Giang

Ngày đăng: 10:12 08/06/2016 Lượt xem: 512

Hội Trường Sơn xã Song Giang

phát huy truyền thống Anh hùng, nghĩa tình đồng đội

 

Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh xã Song Giang– huyện Gia Bình – Bắc Ninh được thành lập tháng 9/2013 với 28 hội viên, trong số này 100% hội viên đều là hội viên Hội CCB, hội viên Hội người cao tuổi. Trong nửa nhiệm kỳ vừa qua, Hội Trường Sơn xã Song Giang đã thực hiện tốt tôn chỉ hoạt động của Hội đó là phát huy truyền thống Trường Sơn Anh hùng làm tốt nghĩa tình đồng đội, xây dựng hội ngày càng vững mạnh, luôn được Huyện Hội đánh giá là đơn vị trong sạch vững mạnh .

Bám sát phương hướng nhiệm vụ Đại hội I nhiệm kỳ 2013-2018, sự chỉ đạo của Huyện Hội trong những năm qua, mà đặc biệt là từ đầu năm 2016 đến nay, Hội Trường Sơn xã Song Giang đã tổ chức thành công nhiều hoạt động cụ thể, khẳng định vị thế của mình trong việc phát huy truyền thống Trường Sơn, còn sức còn làm, nêu cao vai trò tuổi cao gương sáng, còn sức còn cống hiến, làm chỗ dựa cho con cháu noi theo. Năm 2015 vừa qua, 100% gia đình hội viên đều đạt chuẩn văn hóa, làm nòng cốt trong phong trào bảo vệ an ninh trong tình hình mới. Bản thân hội viên cũng như con cháu hội viên không ai vi phạm pháp luật, cũng như không mắc tệ nạn xã hội. Hiện tại hội viên Trường Sơn xã Song Giang có 3 đồng chí hội viên tham gia công tác xã hội như: Chủ tịch Hội người cao tuổi xã, Trưởng ban Mặt trận làng, Chi hội trưởng người cao tuổi thôn. Nhiều đồng chí thực sự còn sức còn tham gia điều hành kinh tế, điển hình như các đồng chí: Trần Quý Nghĩa, Đào Bá Mừng, Nguyễn Văn Đức… với các mô hình kinh doanh vận tải thủy, làm VAC hàng hóa. Để phù hợp với sức khỏe, 100% gia đình hội viên đều có VAC dinh dưỡng, có ô cây thuốc nam chữa trị các bệnh thông thường, đảm bảo có thực phẩm sạch. Bám sát vào mục tiêu sống khỏe. Nhiều hội viên đặc biệt quan tâm đến giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, vì thế nhiều gia đình hội viên có 2 - 3 thế hệ đảng viên, tiêu biểu như: gia đình đồng chí Nghĩa, đồng chí Đúc… Đợt bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp vừa qua, 100% hội viên đều thực hiện nghĩa vụ vủa mình trong buổi sáng đúng theo sự chỉ đạo của Huyện Hội. Vận động con cháu trong gia đình thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, luôn kiên định tin vào sự lãnh đạo của Đảng, không diễn biến hòa bình và không nghe theo kẻ xấu.

Bên cạnh các hoạt động này Hội Trường Sơn xã Song Giang còn thường xuyên rà soát hoàn cảnh hội viên, làm tốt công tác động viên thăm hỏi hội viên ốm đau, qua đời. Thông qua nguồn quỹ nghĩa tình Trường Sơn, tính ra 400.000đ /hội viên , quản lý và sử dụng tốt nguồn quỹ và hội phí.

Ngày 28/5/2016 vừa qua, Hội đã lồng ghép hội nghị kết nạp thêm 4 hội viên mới và phát động thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội toàn quốc của Hội Trường Sơn Việt Nam; kết hợp với phổ biến các văn bản pháp luật có hiệu lực trong năm 2016. Cũng ở hội nghị này, đồng chí Nguyễn Văn Hằng – Chủ tịch MTTQ xã thông báo cho Hội một tin vui, công nhận Hội Trường Sơn xã là tổ chức thành viên của MTTQ Việt Nam xã Song Giang. Đó là niềm vinh dự khẳng định vị thế của Hội, đồng thời là thách thức mới trên đường xây dựng nông thôn mới của Hội Trường Sơn xã Song Giang./.

 

                                                                            Lê Ba

                                                    Hội luật gia huyện Gia Bình

 

 

 

tin tức liên quan